Hai chị em lấy hai anh em liệu có được
Chị gái em và anh trai của anh ấy lấy nhau rất lâu rồi. Còn em và anh ấy quen nhau được 3 năm. Anh ấy và em đều là con út. Ảnh sinh năm 1990, còn em 1997, hiện em đang học đại học còn anh ấy thì học hết lớp 12 rồi nghỉ cho nên chỉ đi làm công nhân bình thường thôi. Em định giấu gia đình cho tới khi em học xong đại hoc, có việc làm rồi sẽ nói thật cho ba mẹ biết nhưng thật không may cho em là gần đây gia đình em đã biết hết mọi chuyện và bắt đầu ngăn cấm, phản đối 1 cách quyết liệt. mẹ em nói ăn học cao thì phải biết tìm người xứng đáng hơn mà quen ( đẹp trai, nhà giàu,vv..), nếu em không bỏ gia đình sẽ từ em và sẽ cho em nghỉ học. Gia đình em chả ai chấp nhận tụi em cả, vì bảo nhà anh ấy vừa nghèo, lại nếu 2 chị em không được lấy 2 anh em vì sẽ khó xưng hô, người ta sẽ cười vào mặt 3 mẹ không biết dạy con....vv và gia đình em sẽ không bao giờ chấp nhận anh. Còn về phía gia đình anh ấy thì đã chấp nhận em, vì ba mẹ anh ấy rất hiền, ba mẹ anh ấy bảo chỉ cần 3 mẹ em chấp nhận thì sao cũng được.
Vì gia đình em gây áp lực cho em nhiều quá nên hiện tại em đã chia tay anh được 1 tháng. Anh cũng hiểu nên anh bảo 1 tháng anh sẽ gọi cho em 1 lần. 1 tháng trôi qua nhưng tụi em vẫn không hề quên được nhau. Em cứ nghĩ thời gian rồi sẽ giúp em quên anh nhưng giờ thì em biết có lẽ suốt đời này em cũng chỉ yêu mình anh thôi. Anh nói anh sẵn sàng bỏ tất cả cùng em ra đi, tới 1 nơi không ai biết rồi cùng nhau lập nghiệp, nhưng em không thể đi, em không muốn bỏ mặc ba mẹ em. em vừa không múôn bỏ gia đình nhưng em vừa rất yêu anh, cũng không muốn mất anh. anh bảo em tự làm khổ chính mình. Có cách nào để em và anh được bên nhau không ạ? Em đang suy nghĩ là khi em ra trường có việc làm ổn định em sẽ quay lại với anh. Mong chuyên viên tư vấn cho em lời khuyên và hướng giải quyết tốt đẹp ạ? em thất sự đang rất bối rối khi phải lựa chọn giữa anh và gia đình ạ? Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em!
Chương trình hiểu rằng em đang băn khoăn về cách thức thuyết phục gia đình ủng hộ tình yêu của hai em. Cửa sổ tình yêu chia sẻ với em nỗi niềm này.
Em biết đấy về mặt pháp luật, tình yêu của hai em không hề vi phạm quy định và không bị xã hội ngăn cấm. Tuy nhiên, theo thói quen trong cộng đồng làng xã lâu đời của người Việt, việc 2 anh em ruột cưới 2 chị em ruột thường gặp những trở ngại từ phía những người trong gia đình (đặc biệt là bên nhà gái). Chẳng hạn e ngại cách xưng hô không được thuận tiện (khi vừa là dượng vừa là bác, vừa là dì vừa là thím).
Tuy nhiên, tất cả danh xưng đó chỉ là quy ước do con người đặt ra. Do vậy, chúng ta có thể chọn danh xưng nào đó cho phù hợp và thuận tiện. Không nhất thiết phải câu nệ về vấn đề này lắm. Trong trường hợp của hai em cần xác định tình yêu dành cho nhau như thế nào? Nếu cả hai người yêu nhau thì hãy cùng nhau quyết tâm và kiên trì thuyết phục bố mẹ, anh chị trong gia đình.
Bố mẹ nào cũng mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con cái vì thế một trở ngại nữa mà em cần cân nhắc là trình độ học vấn của hai em khác biệt. Vấn đề học vấn cũng ảnh hưởng đến mong đợi của gia đình em về một người con rể tương xứng với em. Em nghĩ sao về điều này?Sau này trong cuộc sống có phát sinh mâu thuẫn từ việc khác biệt trình độ thì em nghĩ mình có thể vượt qua được không? Nếu như em cảm nhận tình yêu, sự đồng điệu về mặt tâm hồn mới là điều quan trọng thì em có thể tiếp tục ở bên cạnh bạn trai, động viên anh ấy vượt qua mặc cảm và cùng em đi tiếp con đường tình yêu. Ngoài ra em có thể động viên anh ấy đi học một nghề nào đó để có thể tìm được một công việc phù hợp và ổn định hơn so với việc làm công nhân. Biết đâu đây cũng là một cách để bố mẹ nhìn nhận sự nỗ lực trong tình yêu của hai em và chấp nhận mối quan hệ này.
Em không thể nôn nóng sau một thời gian ngắn bố mẹ chấp nhận mối quan hệ này. Nhiều cặp đôi coi việc gia đình ngăn cản là thử thách tình yêu của hai người vì thế thay vì nản trí, bỏ cuộc hai em có thể tiếp tục dành thời gian và tâm sức để thuyết phục gia đình. Người xưa thường nói “mưa dầm thấm lâu”, có thể sự kiên trì của hai em làm lay động quyết định của bố mẹ. Hãy nhẹ nhàng, động viên, khích lệ bố mẹ vượt qua mặc cảm về mối quan hệ, cách xưng hô để cho con cái được tự do lựa chọn tình yêu và người mình yêu. Hạnh phúc hay khổ đau là do em lựa chọn và chấp nhận vì thế mong bố mẹ tôn trọng ý kiến.
Hiện nay em có ý định cố gắng nỗ lực học tập, đến lúc ra trường sẽ quay lại với anh ấy. Đây có thể là một giải pháp tình thế để che mắt bố mẹ nhưng nó cũng có thể gặp một số trở ngại như tình yêu bị gián đoạn, chia cắt sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cảm xúc của mỗi người trong cuộc. Không có gì đảm bảo là sau khi em học xong tình yêu của hai em vẫn son sắt như xưa. Em hãy cân nhắc để tự mình đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Nếu vẫn yêu và mong muốn đến với người mình yêu em thì hai em có thể bàn với nhau kế hoạch duy trì tình yêu của hai người, coi thời gian thuyết phục là khoảng thời gian thử thách.
Thậm chí một số người trong hoàn cảnh của em mong muốn bảo vệ tình yêu chính đáng đã sẵn sàng chấp nhận sự hài lòng của bố mẹ, đến với người mình yêu mà không nhận được sự chúc phúc của bố mẹ. Sau một thời gian gia đình thấy con cái hạnh phúc vui vẻ cũng sẽ thay đổi quan điểm. Trong trường hợp em cảm thấy trở ngại từ gia đình quá lớn, em không đủ sức mạnh để vượt qua, em có thể cân nhắc đến việc dừng lại mối quan hệ này.
Chúc em nhanh chóng vượt qua khó khăn này.