Hai năm nữa anh phải lấy vợ nhưng không dám chắc người đó sẽ là em.
Tôi năm nay 27 tuổi, đã ly hôn và có 1 đứa con trai sống với bố. Sau ly hôn tôi đi làm trong công ty và quen 1 người đàn ông hơn tôi 1 tuổi, anh chưa vợ mới trải qua 1 mối tình, đẹp trai, cao ráo, có học thức, lịch sự. Ban đầu chúng tôi chỉ làm bạn và chơi chung 1 hội thân với nhau, rồi chúng tôi đã yêu nhau. Chúng tôi rất yêu nhau , hoà hợp với nhau và rất hạnh phúc tưởng như trên đời này sinh ra để dành cho nhau. Ngay từ đầu anh nói không màng đến quá khứ của tôi và xác định cưới mới yêu chứ không phải yêu qua đường.
Anh dắt tôi về nhà ra mắt bố mẹ, họ hàng, bạn bè ở quê. Tôi có ngoại hình cũng khá, ăn nói cũng lễ phép nên rất được gia đình, họ hàng anh quý mến. Sau những lần về chơi, bố mẹ anh thường hay giục chúng tôi lấy nhau. Họ quý tôi như vậy cũng vì họ không biết quá khứ của tôi. Chuyện gì đến cũng sẽ đến . Khi tôi nói về tương lai và cái kết thì anh lại tỏ ra lo lắng và không dám hy vọng chuyện chúng tôi sẽ thành vì anh là con trai trưởng trong gia đình, từ nhỏ anh đã là niềm tự hào của gia đình, họ hàng. Chưa từng làm bố mẹ thất vọng. Và anh cũng là đứa cháu rất có hiếu với ông bà, luôn nghe theo lời ông bà. Anh sợ quá khứ của tôi là rào cản quá lớn. Bố mẹ, ông bà, họ hàng sẽ không bao giờ chấp nhận vợ anh là người như thế.
Anh luôn nói rất yêu tôi và muốn bên tôi nhưng anh không dám hứa sẽ không bỏ tôi. Anh nói không hứa trước điều gì nhưng vẫn muốn tiếp tục yêu tôi. Tôi bế tắc và tuyệt vọng vì tình yêu mông lung không biết hồi kết mà kểt quả phải chia ly là rất cao. Tôi vô cùng đau khổ vì chúng tôi yêu nhau quá nhiều mà trong khi anh không muốn làm đứa con bất hiếu. Anh nói 2 năm nữa phải lấy vợ và không dám chắc người đó sẽ là tôi.
Tôi tuyệt vọng vì nếu chia tay luôn tôi sợ mình không chịu được, mà tiếp tục thì chỉ là yêu trong vô vọng. Tôi thật sự không biết phải làm gì lúc này muốn dừng lại mà tình yêu còn nhiều quá...

Bạn thân mến!
Bạn đang cảm thấy đau khổ và bế tắc khi người yêu bị lung lay ý chí bảo vệ tình yêu của hai người vì quá khứ của bạn. Dù đã chia tay một lần nhưng bạn vẫn luôn khao khát được yêu và chung sống với người đàn ông mình yêu thương. Tuy nhiên, cả bạn và anh ấy đều lo sợ rằng tình yêu của mình không thể vượt qua định kiến xã hội tác động lên gia đình anh ấy. Chương trình xin được chia sẻ cùng bạn tâm sự này.
Khi hai tâm hồn thực sự đồng điệu nên đã nhanh chóng cuốn vào nhau chỉ sau một thời gian ngắn bạn và anh ấy quen biết. Hai người đã rất hạnh phúc và đắm chìm trong tình yêu của mình vì nghĩ rằng thật khó có người nào hiểu và hợp mình đến như vậy. Anh ấy đã rất yêu bạn và muốn gắn kết lâu dài nên đã hứa hẹn và dắt bạn về ra mắt họ hàng. Khi được gia đình anh ấy ủng hộ và giục hai người nhanh chóng tổ chức đám cưới có lẽ đã làm bạn rất vui nhưng mặt khác cũng có phần lo lắng vì sợ rằng họ sẽ thay đổi quyết định nếu biết quá khứ của bạn.
Nhưng có lẽ điều làm bạn đau lòng và tuyệt vọng nhất chính là biểu hiện của bạn trai khi anh ấy là người đầu tiên thay đổi ý định trong khi trước đó đã gieo cho bạn hy vọng mà giờ lại muốn dập tắt nó. Không biết bạn đã tìm hiểu xem điều gì lại khiến anh ấy như vậy chưa? Là anh ấy tự suy nghĩ và lo lắng nên muốn buông tay hay anh ấy đã từng thăm dò ý kiến của gia đình và bị phản đối nhưng không muốn nói với bạn nên mới thể hiện như vậy?
Chương trình hiểu rằng bạn muốn được chung sống với người đàn ông mình yêu thương. Nhưng trước phản ứng của bạn trai đã làm tác động rất nhiều đến niềm tin của bạn đối với anh ấy và cảm giác an toàn về mối quan hệ này dường như đang bị đe dọa. Bạn không biết mình phải làm gì để bảo vệ tình yêu này vì hai người thực sự rất yêu nhau, bạn cũng cảm nhận được nỗi khổ tâm của anh ấy khi rơi vào hoàn cảnh này.
Về phía người yêu. Áp lực khi là con trai trưởng và muốn làm tròn chữ hiếu với gia đình nên không muốn ông bà, bố mẹ buồn lòng. Có lẽ em cũng hiểu được anh ấy đau khổ và đấu tranh nội tâm như thế nào khi một bên hiếu, một bên tình mà khó thể hài hòa. Có thể cũng xuất phát từ tính cách của mỗi người, anh ấy cảm thấy mình không thể đối mặt được với áp lực và sự phản đối của gia đình nên đã có ý buông tay em. Vậy nếu như em muốn giữ gìn mối quan hệ này, có lẽ người cần thay đổi nhất vẫn là anh ấy. Bạn trai em đã trưởng thành, hoàn toàn có thể đưa chính kiến, bảo vệ quan điểm và hạnh phúc của mình. Biết đâu trước sự quyết tâm của em và anh ấy, gia đình sẽ phải chấp thuận việc này. Liệu rằng em sẽ chọn cách tự rút lui hay cố gắng một lần cho dù kết quả có ra sao thì lúc đó em cũng nhận được câu trả lời thỏa đáng mà không còn băn khoăn, day dứt điều gì nữa.
Tuy nhiên, bạn trai em vẫn là người quyết định cuối cùng trong việc này. Nếu như anh ấy thực sự không đủ bản lĩnh và vững vàng để bảo vệ tình yêu của mình trước gia đình sau khi em đã động viên và thuyết phục, có lẽ mối quan hệ này thật khó để tiếp tục được. Một người đàn ông để tình cảm dễ bị giao động như vậy, liệu có cho em cảm giác an tâm để gửi gắm tương lai của mình?
Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em sáng rõ hơn về câu chuyện của mình và có sự lựa chọn thích hợp. Chúc em mọi điều như mong muốn!