Hai tuổi kỵ nhau, liệu có được hạnh phúc?
Em xin chào anh/chị! Em có gặp khó khăn trong tình cảm, em mong anh chị tư vấn cho em. Em tên Hxxx, sinh năm 1989 và bạn gái em tên Txxx, sinh năm 1995. Em và bạn em quen nhau và yêu nhau được 1 thời gian, tình yêu tụi em dành cho nhau rất sâu đậm, rất hiểu nhau và luôn nhường nhịn nhau trong cuộc sống. Khi em về nhà ra mắt nhà bạn gái, ba mẹ bạn em cũng chịu cho tụi em quen nhau.
Cuối tuần là em qua nhà bạn gái em chơi, em qua được vài lần thì bên nhà bạn gái em hỏi tuổi em để nhà bạn gái em đi coi xem hợp tuổi không? Khi nhà bạn gái em đi xem thì thầy nói 2 tuổi không hợp. Mẹ bạn gái em thì mê tín nên đã không cho tụi em quen nhau. Em có đến nhà bạn gái em để nói chuyện thuyết phục ba mẹ bạn gái em, em thuyết phục chuyện kỵ tuổi không quyết định được hạnh phúc, nếu biết hài hoà nhau thì sẽ sống tốt, rồi em nói với ba mẹ bạn gái em có cách hoá giải cho bớt kỵ, nhưng ba mẹ em vẫn không chấp nhận đều đó, vẫn khuyên tụi em nên chia tay nhau vì bạn gái em là con 1. Tụi em vẫn không nản, vẫn cố gắng dùng sức mạnh tình yêu để thuyết phục ba mẹ bạn gái. Nhưng mẹ bạn gái em tạo áp lực cho bạn gái em, kêu bạn gái e chọn 1 là gia đình, 2 là em.
Bạn gái em bị áp lực chịu không nổi nên đã đòi chia tay em. Em thì không đồng ý, vì em rất yêu bạn gái em, và bạn gái em còn thương em, chỉ vì áp lực nên bạn gái em mới quyết định như vậy. Em mong anh/chị tư vấn cho em để tụi em quen nhau với sự chấp nhận của gia đình. Sự vẹn toàn giữa 2 bên. Em cảm ơn anh chị!

Em thân mến!
Ai cũng mong muốn tình yêu của mình đi đến bến bờ hạnh phúc khi được ở bên nhau và gia đình ủng hộ. Tuy nhiên, để quyết định hai người có được chung sống cùng nhau hay không không chỉ có tình yêu mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa. Trong chuyện tình cảm của em đã gặp phải sự phản đối kịch liệt từ mẹ của bạn gái khi được cho rằng tuổi của em và người yêu không hợp nhau nên không chấp thuận hai em tiếp tục mối quan hệ này. Bạn gái em cũng vì chuyện này mà gặp nhiều áp lực. Những điều đó đã làm em rất khổ tâm và bối rối không biết phải làm sao để bảo vệ tình yêu của mình.
Xuất phát từ tấm lòng của người làm cha làm mẹ, ai cũng mong con mình được hạnh phúc, tương lai đảm bảo. Thêm vào đó, niềm tin của con người đối với tín ngưỡng đôi khi rất mãnh liệt và rất khó để thay đổi được. Bởi vậy mẹ của bạn gái em dường như rất cương quyết để ngăn cản hai em đến với nhau dù em đã tìm mọi cách để thuyết phục. Tuy nhiên, tín ngưỡng là do con người tạo ra để phục vụ nhu cầu tinh thần, bởi vậy con người chúng ta cũng có thể cải biến nó theo ý muốn của mình được.
Em có thể nói chuyện này với bố mẹ mình nữa, để hai gia đình tìm cách hóa giải việc khắc tuổi này. Qua chia sẻ của em phần nào cũng cho thấy rằng gia đình bạn gái cũng quý mến em nên mới đồng ý cho hai quen nhau và đề cập đến chuyện cưới xin. Hy vọng với sự quyết tâm của hai em và tìm ra cách để khắc phục vấn đề này sẽ làm bác gái lay chuyển ý định.
Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là ý chí bảo vệ tình yêu của hai em. Nếu thực sự không muốn tình cảm bị chia rẽ, có lẽ điều cần thiết nhất lúc này là củng cố niềm tin của bạn gái để cô ấy không bị giao động mà muốn buông tay em. Có rất nhiều cặp đôi ở trong hoàn cảnh giống như em, nhưng cả hai bạn đều quyết tâm bất chấp sự phản đối của gia đình và vấn đề tâm linh để được ở bên nhau. Với tình yêu chân thành và sự kiên trì thuyết phục, cuối cùng gia đình cũng phải chấp thuận. Em có thể xem xét việc này và động viên, khích lệ người yêu.
Tuy nhiên, nếu bạn gái em thực sự không thể chịu nổi áp lực quá lớn từ mẹ cô ấy mà muốn dừng lại với em hoặc sau những nỗ lực mà mẹ cô ấy vẫn không thay đổi quyết định, có lẽ em cũng không thể làm khác được. Bởi tình yêu phải có sự cố gắng của cả hai người mới có thể bên nhau được.
Hy vọng với sự quyết tâm của mình sẽ giúp em thuyết phục được bác gái!