Hãy cho anh biết: "Em có còn yêu anh không?"
Xin chào chương trình.
Em năm nay 25 tuổi, bạn gái em 24 tuổi chúng em quen nhau được gần 1 năm, nhưng do tính cách của cả hai nên chúng em hay cãi nhau và đã chia tay nhau. Lúc chia tay, cả hai nói là sẽ chấm dứt tất cả. Sau chia tay khoảng vài ngày, em nhận ra là vẫn thương cô ấy rất nhiều, nên đã nhắn tin muốn quay lại. Cô ấy không đồng ý và nói sẽ không bao giờ quay lại với em nữa, dù em có làm gì đi chăng nữa vẫn sẽ không thay đổi và đã hết yêu em rồi. Nhưng em vẫn cảm nhận được tình cảm của cô ấy, nên vẫn cứ cố gắng níu kéo. Em níu kéo cô ấy vẫn thờ ơ về chuyện quay lại.
Chúng em vẫn liên lạc với nhau với tư cách là bạn bè, hầu như ngày nào cũng nói chuyện tâm sự với nhau và vẫn đi chơi ăn uống cùng nhau. Nhưng mỗi lần em đề cập đến vấn đề muốn quay lại thì cô ấy lại từ chối, cô ấy nói là bây giờ chỉ muốn một mình, không muốn yêu ai nữa. Mỗi lần như thế em lại thấy thất vọng và muốn buông tay, muốn chấm dứt thật sự. Nhưng cô ấy lại gợi lên hy vọng cho em, miệng nói không quan tâm, không còn thương, sẽ rời xa em để em có thể chấm dứt được, nhưng hành động lại đi ngược lại với lời nói, vẫn đợi em mỗi đêm, vẫn muốn biết em vui hay buồn, vẫn đi chơi riêng cùng nhau. Cảm giác nửa muốn xa nửa muốn gần. Em thật sự không thể nào hiểu được hiện tại bạn gái muốn gì, chuyện vẫn cứ tiếp tục như thế đã hơn 1 tháng nay. Em thật sự cảm thấy mệt mỏi không biết phải làm như thế nào liệu có nên tiếp tục hay dừng lại đây?
Mong chương trình gỡ rối giúp em. Em cảm ơn chuyên gia.

Em thân mến!
Em đang cảm thấy thực sự rối bời khi tình yêu của hai em đang đi đến hồi kết. Tôi không hiểu được nguyên nhân hai em chia tay ở đây là gì, việc hai em cãi vã nhau ra sao. Vì thế, nếu có thể em nên chia sẻ kĩ hơn với chương trình. Còn hiện tại, với những thông tin em gửi về chương trình thì chúng tôi cũng chỉ nắm được phần nào vấn đề của em mà thôi. Chúng tôi sẽ cùng em trải lòng về vấn đề này, em nhé!
Có câu nói rằng: “Chỉ mất 1 giây để nói lời yêu, nhưng phải mất cả cuộc đời để chứng tỏ điều đó”. Em ạ, tình yêu không thể tránh khỏi những thử thách, cam go, tưởng chừng là vô nghĩa; nhưng như vậy mới biết được tình ai vơi đầy. Khi em viết thư cho chương trình thì chúng tôi hiểu rằng em đang rất quan tâm đến mối q.uan h.ệ này. Em hãy dành cho chính em một chút thời gian để suy nghĩ và nhìn nhận lại tình cảm của mình bởi chúng tôi cảm nhận được rằng trong chính tình cảm của em hiện giờ còn đang tồn tại rất nhiều mâu thuẫn.
Con gái thường rất nhạy cảm và suy nghĩ nhiều. Chính vì vậy, khi hai em cãi vã và yêu nhau trong khoảng thời gian đó thì cả hai đã chịu áp lực từ nhau. Như một cơ chế phòng vệ, cô ấy muốn chia tay em như là cách để giải thoát cho cả hai. Ngay cả em cũng vậy, hiện tại do mối quan hệ căng thẳng cũng khiến em mệt mỏi và nảy sinh suy nghĩ giải thoát giống như cô ấy. Nếu em còn yêu cô ấy, còn xác định tình cảm với cô ấy thì đừng chỉ nhìn vào khó khăn mà hãy cùng ngồi lại xem xét nguyên nhân vấn đề, động viên khích lệ nhau và cùng nhau tìm ra phương án giải quyết thay vì cãi vã giận dỗi. Điều đó sẽ giúp tình cảm thêm phần gắn kết, sâu sắc, là động lực vượt qua thử thách tình yêu. Nếu có thể, khi hai em đã nói rõ ràng vấn đề thì hãy cho nhau câu trả lời rõ ràng. Khi đó, em tự cân nhắc tình cảm của mình còn muốn níu kéo thì em hãy làm để sau này không cảm thấy hối tiếc.
Thiết nghĩ, việc níu kéo tình yêu lúc này sẽ là quan tâm, yêu thương lại từ đầu. Còn với cô ấy,hãy để cô ấy nghe thấy những lời yêu thương, quan tâm, sợ mất cô ấy từ em. Hãy nói với cô ấy những dự định về cuộc sống tương lai của cả hai em đang cố gắng xây dựng và nhận lỗi về những lần cãi vã. Hãy cố gắng làm mới tình yêu bằng những buổi hẹn hò lãng mạn, gợi nhớ tình cảm xưa cũ để sống lại cảm xúc yêu ngày nào bị vùi lấp bởi thời gian. Bản thân em cũng cần phải xem xét lại những điều kiện nơi mình cũng như còn lý do nào khác nữa khiến tình yêu của hai bạn không thuận lợi thì hãy cải thiện nó. Công cuộc này cần thời gian để em chứng minh và cô ấy đặt niềm tin trở lại vậy nên không thể nóng vội một sớm một chiều mà xong. Vì rằng không ai có thể nói trước được kết quả sẽ ra sao nên trước mắt em hãy cứ cố gắng hết sức có thể. Mọi việc thuận lợi là điều đáng mừng và cả hai cần biết trân trọng tình yêu và vun vén để tình yêu sớm tới ngày đơm hoa kết trái. Còn nếu như cô ấy không muốn ở bên em nữa thì em hãy chấp nhận và mạnh mẽ nhìn về phía trước tìm kiếm cho mình một người phù hợp với mình mà quên đi những yêu thương, buồn đau quá khứ. Hạnh phúc sẽ đến với em khi em biết nắm giữ.
Chúc em có thể hàn gắn và có một tình yêu đẹp!