Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em chào anh chị và chương trình ạ. Em tên Txxx năm này em 21 tuổi. Em ở Thái Bình và đang sống và làm việc tại hà nội. Em muốn chương trình tư vấn giúp em về chuyện tình cảm. Em và cô ấy quen nhau cũng được khoảng gần 5 tháng rùi. Ấn tượng đầu tiên về cô ấy là 1 con người hòa đồng, vui tính. Cô ấy là 1 người thuộc tuýp hứớng ngoại còn em thì ngược lại. Em và cô ấy lúc đầu nói chuyện với nhau rất vui vẻ. Em cũng vậy. Cô ấy kém em 1 tuổi đang học và chưa yêu 1 ai khác em thì trước cũng trải qua 1 mối tình. Và chuyện đó cô ấy cũng biết sơ qua. Có 1 lần em nhắn tin. Cô ấy có hỏi em một câu "em không giám nhắn tin với anh sợ chị anh với anh em biết ". Em thì bình thường thui còn cô ấy nghĩ như thế nào thì em không biết, cô ấy là em của anh rể chị họ em, sau đợt đó em và cô ấy vẫn nói chuyện bình thường qua điện thoại.
Được vài hôm thì cô ấy không nhắn tin nói chuyện với em nữa, cứ như vậy khi một người làm cùng biết, cứ đùa và trêu em với cô ấy là 2 người yêu nhau. Em nhìn thái độ của cô ấy thì bình thường, vui, em cũng cảm thấy yên tâm tâm. Nhưng em nhắn tin thì không bao giờ trả lời, nhiều hôm ngồi làm cùng em im lặng. rồi chuyện gì đến cũng đến chị em biết nhưng không nói với em mà nói với thằng bạn làm cùng em. Hôm ấy em nhắn tin chúc ngủ ngon thì cô ấy trả lời "anh à. Em với anh chỉ là anh trai em gái thôi, em có người mình thích và yêu rùi. Chắc là lâu lắm anh thiếu cảm giác đó nên vậy thui" và facebook của em cô ấy xóa luôn nhưng số điện thoại của em cô ấy vẫn lưu.
Thật sự em rất buồn, tình cảm em dành cho cô ấy là thật chứ đâu là giả dối đậu ạ. Nhiều hôm em với cô ấy làm cùng, em thì buồn, im lặng nhưng cô ấy vẫn cười đùa với bạn làm cùng đựợc. Không biết là vui thật hay là che giấu cảm xúc nữa ạ. Đã hơn một tháng nay em chọn cách im lặng. Thật sự bây giờ em không đủ can đảm và mạnh mẽ để nói chuyện với cô ấy. Thật ra cô ấy thỉnh thoảng vẫn hỏi em trong công việc. Em không hiểu nguyên do cô ấy từ chối là gì nữa. Do ba mẹ, anh chị biết hay do em nghèo hay cô ấy đang lo cho việc học. Em thật sự rất mệt mỏi. Bây giờ làm việc cùng nhìn thấy cô ấy em không giữ được cảm xúc. Muốn xin nghỉ nhưng lý trí em không cho phép. Em nhờ chương trình tư vấn giúp em được không ạ. Em mong chương trình tư vấn giúp em để em với cô ấy có thể quay lại yêu và tìm hiểu nhau như người bình thường. Em cảm ơn chương trình ạ.

Chào em.
Sẽ là những cảm giác khó chịu, mệt mỏi và khổ tâm rất nhiều khi ngày ngày nhìn thấy người mình yêu thương ngay bên cạnh mà phải cố gắng im lặng, ngó lơ như chưa từng quen biết. Có lẽ đó cũng là tâm trạng của em ngay lúc này.
Trong thư em gửi, chúng tôi nhận ra sự băn khoăn rất lớn của em trong vấn đề đi tìm nguyên do khiến cô ấy chối từ tình cảm của em. Em nói rằng em không hiểu vì sao cô ấy từ chối em, là do ba mẹ cô ấy, anh chị cô ấy hay do em nghèo, do cô ấy còn dang dở việc học tập. Câu hỏi đó thật sự khó trả lời trong mối quan hệ của hai em. Bởi vì từ đầu đến cuối bức thư, chúng tôi không thấy sự rõ ràng về mặt tình cảm của hai em.
Những lời các em trao đổi với nhau chỉ được ngầm hiểu là hai người đang thích nhau còn thực tế chưa thấy hành động nào chứng minh điều đó. Hơn nữa, bản thân em cũng không thể hiện tình cảm rõ ràng cho cô ấy biết. Đến bên nhau rất mơ hồ và kết thúc cũng thực sự mơ hồ. Nhiều khi cô gái ấy cũng có đôi lời ngụ ý dò xét tình cảm của em nhưng dường như em cũng chẳng có sự lên tiếng. Chẳng hạn như cô ấy nói với em rằng chắc tại vì em thiếu cảm giác yêu nên giờ mới thế, có thể cô ấy cũng trông chờ một điều gì đó khẳng định tình cảm chắc chắn ở em. Tuy nhiên, sau tất cả cô ấy thấy mọi thứ cũng đều đều và em cũng không có sự dứt khóat trong tình cảm nên cô ấy chối bỏ tình cảm rồi em cũng im lặng và em nghĩ rằng đích thực cô ấy đang từ chối em thật.
Một mặt khác, chúng tôi thực sự cũng không hiểu rõ lý do tại sao cô ấy nói không dám nhắn tin với em vì sợ anh cô ấy biết và chị em biết. Có chăng đây cũng là một nguyên do khiến cô ấy không muốn trả lời tin nhắn của em? Anh cô ấy và chị của em đóng vai trò như thế nào với việc quyết định tình cảm của hai em? Hai người họ cấm cản hay em và cô ấy nghĩ rằng vì hai người họ đã lấy nhau nên các em cũng có mối quan hệ họ hàng và không được phép lấy nhau nữa? Nếu như các em nghĩ như thế thì điều đó là hoàn tòan chưa đúng. Vì anh rể em và chị họ của em lấy nhau là chuyện của hai người, em với cô ấy có yêu nhau thì cũng không phải cùng huyết thống. Mối quan hệ này vẫn có thể tiến tới với nhau bình thường, chẳng có pháp luật nào cấm cản cả.
Nếu bây giờ em cảm nhận em thực sự có tình cảm với cô ấy thì nên chứng minh điều đó bằng hành động. Em và cô ấy rất may là làm cùng với nhau, như vậy cơ hội để em tiếp xúc với cô ấy cũng rất nhiều, không nhất thiết cứ phải trông đợi tin nhắn. Có thể ngay từ bây giờ khi cô ấy hỏi thăm em em cũng bắt chuyện, chuyện trò lại từ đầu để mối quan hệ dần dần trở lại bình thường. Và đến một lúc nào đó em cũng có thể nói rõ những cảm xúc trong em dành cho cô ấy là như thế nào. Ngoài ra em cũng có thể chủ động hơn trong việc chinh phục tình cảm của cô ấy. Có những cuộc tâm sự với cô ấy để xem cô ấy đang nghĩ gì và lý do thực sự khiến cô ấy không muốn đến với em là gì? Khi đó em cũng mới biết bản thân nên làm những gì tiếp theo. Nếu như qua một thời gian, em nhận thấy em đã cố gắng rất nhiều để chứng minh sự chân thành mà cô ấy không đáp trả thì hãy mạnh mẽ buông bỏ để tìm cho bản thân một tình yêu thực sự.
Chúc em hạnh phúc!