Hãy cùng nhau đi hết con đường mà xưa ta không thể bước | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hãy cùng nhau đi hết con đường mà xưa ta không thể bước
Em xin chào Ban tư vấn ! Em năm nay 24 tuổi . Cách đây hai năm em đã tình cờ quen anh trên một mạng xã hội , anh ấy hơn em 4 tuổi khá chín chắn và hiền lành . Hai chúng em rất hợp nhau cả về sở thích tính cách và quan niệm sống , ngay từ đầu em đã biết rõ kế hoạch tương lai của anh ấy là muốn 2 năm sau sẽ kết hôn nhưng lúc đó hoàn cảnh gia đình của em không thể vì nhà em làm ăn thua lỗ ba mẹ sống ly thân , em phải vừa học vừa làm . Thời gian đó em thật sự cảm thấy bất lực lại không muốn người em yêu chờ đợi và em càng không muốn anh ấy vì em mà buồn, phải cực khổ. Nên em đã đẩy anh ấy ra xa nói những lời làm tổn thương, thật ra em càng đau lòng hơn nữa.
Rồi anh ấy nói chia tay, em chấp nhận, phải mất hơn sáu tháng em mới có thể thấy nguôi ngoai, chỉ cần biết người đó sống vui vẻ hạnh phúc là em an lòng, xem như là một kỹ niệm đẹp.
Một năm sau đó em chuẩn bị tốt nghiệp đi làm có công việc ổn định thì có tìm hiểu và quen người khác nhưng đi bên cạnh vô thức em gọi nhầm tên anh ấy rồi cũng chia tay sau năm tháng . Em và anh ấy không hẳn là bạn bè cũng không phải là gì của nhau nữa . Vẫn âm thầm quan tâm nhau , sinh nhật em hay anh ấy cả hai điều nhớ, khi em có chuyện buồn chỉ cần anh ấy hỏi một câu là nước mắt buồn tủi của em trào ra , lúc đó em biết rằng em còn yêu rất nhiều .Hiện tại theo em được biết anh chua từng quen ai sau khi chia tay với em. Em đã từng lấy hết can đảm nói hết lòng mình mà mong được làm lại từ đầu đi hết con đường mà ngày xưa em không thể bước nhưng anh lại im lặng.
Bây giờ em vẫn muốn tiếp tục muốn chinh phục lại một lần nữa, anh ấy sống ở một thành phố khác, em đang muốn sau khi nhận bằng sẽ đi tìm anh ấy dù phải chấp nhận xa gia đình bạn bè, thành phố thân thuộc. Có phải là do em quá cố chấp hay không ? Em phải làm sao? Xin cho em một lời khuyên ạ. Em chân thành cảm ơn Ban tư vấn!

Chào em,
Em là một cô gái kiên cường, mạnh mẽ, luôn nghĩ cho người khác và lửa yêu thương trong em cũng mãnh liệt như chính tính cách của em vậy. Khi yêu trái tim luôn có những lý lẽ riêng của nó và đôi khi nó không song hành cùng lý trí. Em đang không biết làm gì với trái tim yêu đang thổn thức của mình.
Gia đình em có chút sóng gió, nó ảnh hửơng không nhỏ tới cuộc sống, tâm lý của em. Thay vì chia sẻ với bạn trai thì em lại một mình chịu đựng tất cả và có những lời nói, hành động gây hiểu lầm, đẩy cậu ấy xa mình hơn. Thời gian và những khó khăn qua đi em nhận ra trái tim mình vẫn luôn huớng về cậu ấy. Tình yêu chân thành, mạnh mẽ để theo đuổi yêu thương đời mình là điều đáng trân trọng. Tuy nhiên em cũng đã từng rất cố gắng để trải lòng, để nói ra mong muốn đựơc làm lại từ đầu nhưng chỉ nhận lại đựơc sự im lặng của cậu ấy. Vì yêu em có thể sẵn sàng bất chấp thiệt thòi về phía mình nhưng tình yêu khó có thể tồn tại, phát triển nếu như nó chỉ còn lại mong muốn từ một phía em.
Vậy nên, bên cạnh việc "quay cuồng" theo đuổi tình yêu thì em cũng nên biết cách cân bằng cuộc sống của mình, dành sự tập chung, chú ý để hòan tất sự nghiệp học tập, trau dồi kĩ năng nghề nghiệp để đó là lợi thế cho công việc tới đây của em. Em cũng nên dành thời gian chăm sóc bản thân, tạo dựng thêm nhiều mối quan hệ khác. Có thể một cô gái mạnh mẽ, năng động, có niềm đam mê và có nhiều mối quan tâm sẽ dễ dàng cuốn hút phái mạnh hơn cả việc em si tình, bất chấp tất cả để theo đuổi họ.
Chúng ta gặp đựơc nhau, yêu nhau đã là cái duyên còn có đến đựơc với nhau hay không lại là do sự lựa chọn của đôi bên. Trái đất tròn nên những người yêu thương nhau, vượt qua thời gian với những khó khăn, thử thách, hiểu lầm họ vẫn có thể gặp lại nhau khi lòng còn nồng ấm yêu thương. Nhưng nếu lòng họ vốn đã nguội lạnh, thứ còn lại là sự trân trọng mối quan hệ cũ thì dù có ở bên nhau cũng không thể khiến yêu thương đong đầy trở lại. Vậy nên đừng hòai cố chấp theo đuổi những thứ mãi chỉ là hòai niệm.
Chúc em hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!