Hãy để anh yêu em thêm lần nữa...
Chào chương trình.
Em và người yêu quen nhau được 2 năm nhưng mới chia tay cách đây khoảng 3 tháng lí do là thường hay cãi nhau vì em nóng tính nên không biết cách nói chuyện làm tổn thương cô ấy nhiều lần. Nhiều lần cô ấy đòi chia tay em năn nỉ níu kéo cô ấy lại hòa với em. Nhưng lần này thì khác cô ấy cương quyết đòi chia tay cho dù em năn nỉ hứa sẽ sửa đổi như thế nào cô ấy cũng không chịu cho em cơ hội.
Gần đây em có tặng nhẫn đôi và viết cho cô ấy 1 lá thư hứa sẽ thay đổi lại tính tình và muốn làm lại từ đầu. Cô ấy trả lời cho cô ấy thời gian để suy nghĩ em hỏi thời gian bao lâu thì cô ấy trả lời cô ấy cũng không biết. Liệu có phải cô ấy đã quen người khác hay câu nói cần thời gian để suy nghĩ đó chỉ là cách từ chối khéo để em không phải bị tổn thương hay như thế nào?
Em mong chương trình tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn chương trình!

Chào em.
Khi yêu ai cũng mong muốn được yêu 1 cách chân thành và tình yêu ấy sẽ là vĩnh cửu. Tuy nhiên, đôi khi cũng vì những lý do này lý do kia mà mọi thứ sẽ không được như ý muốn của chúng ta.
Em trao đổi rằng em và bạn gái đã quen nhau được 2 năm. Qủa thực, khi đã có khoảng thời gian gắn bó như thế thì ít nhiều người ta sẽ có sự tìm hiểu về nhau và đưa ra những định hướng cụ thể cho tương lai. Tuy nhiên, người ta vẫn thường hay nói, yêu là một chuyện còn lựa chọn người bạn đời sau này lại là 1 chuyện khác. Bởi lẽ đối với người phụ nữ, hôn nhân là chuyện hệ trọng trong cuộc đời của họ, phụ nữ sướng hay khổ là cũng phụ thuộc vào tấm chồng họ lựa chọn. Cho nên khi giữa em và cô ấy có sự mâu thuẫn, bản tính nóng nảy của em đã nhiều lần làm cô ấy tổn thương và dường như em chưa có 1 lần nào sửa đổi. Chính điều đó khiến cô ấy có sự liên tưởng về chuyện nếu em làm chồng của cô ấy và cô ấy sợ sẽ tổn thương nhiều hơn nữa nên lựa chọn sự rời đi.
Khi niềm tin trao đi, cho cơ hội sửa đổi nhưng không nhìn thấy sự thay đổi thì rất khó để người ta có thể tin tưởng thêm một lần nữa. Đó là lý do khiến cô ấy không chấp nhận sự níu kéo từ em. Tuy nhiên, tình cảm hai năm không thể nói dứt bỏ là có thể bỏ ngay được. Thế cho nên khi nhìn thấy sự chân thành ở em, em tặng cô áy đôi nhẫn và lá thư phần nào chạm đến trái tim cô ấy và cho cô ấy sự rung động, cô ấy suy nghĩ. Nhưng khác với những ngày yêu đầu, sự suy nghĩ này có xen lẫn của lý trí nhiều hơn cảm xúc. Chính vì lý trí nhiều hơn, cộng với niềm tin đã không còn nhiều nên chính cô ấy cũng không thể biết sẽ suy nghĩ trong bao lâu.
Nếu cô ấy là ngườ không thể cho bản thân câu trả lời rằng có thể tiếp tục được với em thì em sẽ là người cho cô ấy mốc thời gian cụ thể. Trong khoảng thời gian đó em cố gắng hết sức thể hiện sự thiện chí muốn thay đổi và tấm chân tình của mình để cô ấy cảm nhận em là chỗ dựa vững chắc cho cô ấy. Nếu sau khoảng thời gian đó mà cô ấy vẫn lưỡng lự thì khi ấy em cũng cần chấp nhận và học cách quên 1 người, rút kinh nghiệm để người đến sau được hạnh phúc hơn.
Chúc em luôn may mắn!