Hãy để chúng con được tự do trong tình yêu của mình
Em và người yêu quen nhau gần 6 tháng. Hôm đó em về nhà người yêu chơi thì mẹ anh ấy có vẻ như không thích em. Sau thời gian anh ấy có nói thật với em là mẹ anh ấy không thích em.
Em cũng không biết vì sao mẹ anh ấy lại ghét em nữa. Mẹ anh ấy còn nói nếu còn quen thì đừng nhìn mặt mẹ anh ấy nữa. Vậy em phải làm thế nào đây ạ? 2 bên đều rất yêu nhau nên chúng em không có ý định dừng lại. Cho em lời khuyên với ạ. Em cảm ơn!

Chào em.
Trong xã hội ngày nay, tư tưởng “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” đã không còn phổ biến rộng rãi. Các con được tự do trong vấn đề tìm hiểu và lựa chọn người bạn đời của mình. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều gia đình có sự can thiệp trong chuyện hôn nhân của con. Sở dĩ có điều đó là bởi cha mẹ luôn muốn đảm bảo cho con những điều tốt đẹp, cho con sự lựa chọn hòan hảo nhất.
Em nói rằng, trong lần về chơi nhà bạn trai, mẹ bạn trai em đã cho em cảm nhận rằng mẹ anh ấy không thích em và chính anh ấy cũng đã thú nhận điều đó. Chính vì mẹ anh ấy không có sự thiện cảm ở nơi em nên bà đã đưa ra ngay ý kiến đó là cấm cản tình yêu này. Vậy, khi mẹ anh ấy có sự ngăn cấm thì ý kiến của anh ấy là như thế nào? Anh ấy có muốn cùng em vượt qua rào cản này hay không?Mẹ anh ấy không thích em nhưng có đưa ra lý do vì sao không
Khi gia đình có sự phản đối chuyện tình cảm thì sự cố gắng từ một phía rất khó để mang lại một kết quả tốt đẹp. Đặc biệt sự phản đối lại là từ phía gia đình anh ấy cho nên quan trọng là anh ấy phải có ý định thuyết phục gia đình cũng như thể hiện sự quyết tâm đến với em. Em có thể trao đổi với bạn trai để biết được mong muốn của anh ấy và cũng xem xem mẹ anh ấy không thích em ở điểm nào, để còn sửa đổi. Và khi đó cả hai sẽ vạch ra những phương hướng để có thể thuyết phục mẹ anh ấy. Chẳng hạn như các em nhờ người có uy tín tác động đến mẹ anh ấy. Bên cạnh đó anh ấy cũng thường xuyên có những chia sẻ đến mẹ. Cũng cân nhắc xem mẹ anh ấy có phải là người dễ dàng thuyết phục không. Nếu như khó quá thì khi đó phụ thuộc vào quyết định của bạn trai em là có thể tự quyết định chuyện tình cảm của mình mà không cần sự cho phép của gia đình. Hi vọng qua những gợi mở của chương trình, em sẽ có cho mình những hướng đi tốt nhất.
Chúc em sức khỏe!