Hãy ngưng "đoán già đoán non" lại, HÀNH ĐỘNG mới cho ra kết quả.
Em chào anh chị! Em cầm sự tư vấn của anh chị.
Em và cô ấy quen nhau được 5 tháng rồi mới yêu nhau đến nay được hơn 1 tháng. Em thì hay quan tâm, hỏi han cô ấy, em hay chủ động nhắn tin trước, cô ấy trả lời rồi bọn em mới nói chuyện. Thế nhưng, cô ấy không bao giờ chủ động nhắn tin hay gọi cho em cả, em nhắn tin trước hay gọi thì nói chuyện không thì thôi luôn. Em và cô ấy hiện đang sinh sống ở nước ngoài, vừa rồi cô ấy mới về Việt Nam chơi. Lúc cô ấy mới bắt đầu về bọn em hay gọi điện cho nhau nói chuyện lắm, thỉnh thoảng cô ấy còn chủ động nhắn tin, gọi cho em trước dù biết là 2 bên chênh lệnh giờ giấc cách nhau 6 tiếng. Nhiều khi em đang ngủ, cô ấy nhắn tin bảo không ngủ được bắt em nói chuyện. Được khoảng gần 1 tuần đầu tiên hay nhắn tin hỏi han em làm gì, có bán được hàng không hay anh ăn chưa; bây giờ tự nhiên cô ấy không thấy hỏi han em nữa. Bọn em không giận nhau gì cả. Bây giờ em phải làm sao để cô ấy quan tâm em trở lại nói chuyện với em nhiều hơn ạ?

Chào em!
Qua thư em gửi về chương trình, tôi hiểu em đang cảm thấy khá lo lăng về tình cảm của bạn gái dành cho em khi có khoảng thời gian cô ấy không chủ động thể hiện tình cảm với em. Sau một thời gian cô ấy chủ động hơn một chút rồi thì ngay sau đó 1 tuần cô ấy lại thay đổi, không còn hỏi han nữa. Bây giờ em đang không biết phải là thể nào để bạn gái chủ động quan tâm, nói chuyện với em nhiều hơn.
Trước hết là chia sẻ của chương trình về việc vì sao thời gian đầu người bạn gái “không bao giờ chủ động nhắn tin hay gọi cho em cả, em nhắn tin trước hay gọi thì nói chuyện không thì thôi luôn”. Thực ra, đó là tâm lý và cách hành xử chung của đa số các bạn nữ khi yêu em ạ. Văn hóa Việt Nam cho đến bây giờ vẫn quan niệm con trai là phái mạnh, là người “cầm cưa”, chủ động tán tỉnh, thể hiện tình cảm với con gái. Còn với con gái, thời gian đầu họ sẽ ngại ngùng, e thẹn nhiều hơn. Chỉ đến một thời điểm nào đó khi tình cảm dành cho nhau đủ nhiều, mối quan hệ đủ lâu thì họ sẽ dần chủ động nhiều hơn một chút. Tuy nhiên, dù thế nào họ vẫn thích được người con trai chủ động thể hiện tình cảm. Thế nên nếu em yêu đối phương thì đừng ngại ngùng hay câu nệ về việc ai chủ động nhắn tin, liên lạc trước em nhé. Sau này khi yêu nhau một thời gian mà bạn gái vẫn như vậy thì em có thể chia sẻ, góp ý với cô ấy để cô ấy hiểu hơn về cảm xúc, mong muốn của em, từ đó điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp.
Điều thứ hai em cảm thấy băn khoăn là vì sao khi về nước tuần đầu tiên bạn gái có vẻ chủ động nhắn tin, liên lạc với em nhiều; còn thời gian gần đây bạn ấy không như vậy nữa. Bạn ấy không chủ động nhưng khi em chủ động thì bạn ấy có hồi đáp và tích cực trả lời tin nhắn của em không em? Sẽ chẳng có điều gì tự nhiên xảy đến đâu em ạ, thế nên khi mọi chuyện đã xảy ra rồi thì em nên đi tìm hiểu nguyên nhân, từ đó mới mong có hướng giải quyết phù hợp. Nếu đoán già đoán non không được thì em có thể tìm cơ hội nói chuyện, trao đổi với bạn gái xem cô ấy đang có vấn đề gì? Là dạo này về nhà cô ấy bận quá không có thời gian cho em; là cô ấy đang giận dỗi, không hài lòng với em chuyện gì; là tình cảm cô ấy dành cho em đã thay đổi hay còn có nguyên nhân nào khác? Hy vọng khi em hiểu rõ nguyên nhân rồi em sẽ biết cách làm thế nào để mối quan hệ giữa hai em trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn em nhé!
Chúc em thành công!