Hình ảnh người cũ luôn trong tâm trí dù rất yêu người mới...
Em xin chào CHUYÊN GIA Của CỬA SỔ TÌNH YÊU! Em năm nay 23 tuổi, Em có quen 1 bạn cùng tuổi thời cấp 3 và kéo dài 4 năm và 2 bên gia đình đều đã tính đến đám cưới. Khoảng thời gian từ năm thứ 3 đến năm thứ 4 tình cảm của tụi em không còn tốt như xưa nữa, anh ấy không còn quan tâm tới cảm xúc của em nữa và giấu em rất nhiều chuyện, em làm gì cũng không quan tâm và anh luôn nghĩ rằng em không bao giờ dám bỏ anh ấy đâu. Trải qua nhiều lần như vậy em thấy mệt mỏi. Anh không chịu thay đổi nên em quyết định chia tay, cũng như mọi lần anh đều nghĩ chia tay rồi sẽ quay lại thôi nên anh vẫn bình thường như không có chuyện gì. Và khoảng 4-5 tháng sau em quen 1 người mới là anh M bạn trai hiện tại.
Chúng em quen biết nhau khoảng vài tháng trước,ban đầu em và anh M tại chỉ là bạn bè bình thường thôi sau khi trải qua mọi chuyện, nhìn cách đối xử chân thành của M mà em đã xiêu lòng. Cách M thương yêu, chăm sóc làm em cảm thấy mình được trân trọng thật sự và em quen anh M tới giờ là được 2 năm rồi. Em không muốn so sánh người cũ với người mới nhưng thấy lựa chọn hiện tại của mình là đúng. Khi người cũ biết em có người mới thì đã gọi em liên tục và nói em lừa dối, và nói rằng mọi khi chia tay thì cũng quay lại thôi này nọ.
Cách đây vài tháng người cũ có hẹn em ra cà phê nói chuyện, ý muốn quay lại rồi về nói chuyện với gia đình, anh hứa sẽ thay đổi bản thân để tốt hơn. Em kiên quyết không đồng ý và cũng không gặp mặt và nói đã quen người mới. Anh thay đổi thái độ, tỏ ra hung hãn, nóng giận, và nói yêu lầm người như em, và nói rằng ngoài người yêu cũ em ra thì không ai yêu em bằng người yêu cũ đâu. Và em cũng biết rằng mỗi lần người yêu cũ em quen người khác mà chia tay thì anh ấy sẽ lại liên lạc cho em và nói còn tình cảm với em. Nhưng em đã cắt liên lạc hoàn toàn với người yêu cũ. Trong suốt thời gian 2 năm quen anh M thì em không hiểu tại sao trong đầu luôn xuất hiện hình ảnh người yêu cũ và trong giấc mơ nào cũng có hình ảnh người yêu cũ. Mặc dù hiện tại em rất là yêu người hiện tại. Hôm nay em lại biết được tin người yêu cũ sắp lấy vợ thì em lại cảm thấy buồn, em thật sự không biết bản thân mình muốn gì? . Còn tình cảm suốt 4 năm với người yêu cũ em vẫn chưa quên hẳn, phải làm sao đây?

Em gái thân mến
Có lẽ bản thân em đã xác định được rất rõ lựa chọn tình yêu mới của mình đã đúng đắn như thế nào nhưng em lại thấy rất lạ khi dù đã dứt khoát với người cũ nhưng sao hình ảnh của anh ấy vẫn luôn "vấn vương" trong em. Đặc biệt khi nhận được tin anh ấy chuẩn bị kết hôn em lại thấy buồn. Thực ra mọi cảm xúc suy nghĩ em đang có là hết sức bình thường và hầu hết mọi người đều gặp phải. Chắc em cũng biết tình cảm đã giữa em và người cũ kéo dài đến 4 năm, đây là quãng thời gian dài nên hình thành nhiều thói quen, kỷ niệm vẫn còn lưu giữ trong "bộ nhớ" của mỗi người. Chính vì vậy sau khi chia tay hình ảnh người cũ vẫn xuất hiện hay việc nhớ đến những kỷ niệm đã qua là không thể tránh khỏi. Và con người chũng ta không phải là những cỗ máy có thể chuyển từ trạng thái nhớ sang quên hay ngược lại mà thời gian chính là liều thuốc giúp "xoá bỏ" mọi ký ức một cách tốt nhất.
Em đừng quá bận tâm đến những cảm xúc hiện tại cứ xuất hiện cũng như không cần phải tìm mọi cách loại bỏ nó một cách nhanh chóng mà cứ để mọi thứ diễn ra tự nhiên nhất. Hãy dành thời gian tạo thêm nhiều kỷ niệm với tình yêu hiện tại, tạo cho bản thân sự bận rộn nhất định như dành cho công việc, bạn bè, sở thích cá nhân...Em đừng cho rằng những suy nghĩ hiện tại là vì em còn tình cảm với người cũ mà hãy nghĩ rằng điều đó chỉ đơn giản là những cảm xúc chợt đến chợt đi trong cuộc sống bởi ký ức luôn trở lại bất cứ khi nào mà chúng ta không hoàn toàn kiểm soát được.
Bên cạnh đó em cũng hãy luôn tìm cách thể hiện sự trân trọng với tình yêu mình đang có cũng như nghĩ đến cảm xúc của người mới hoặc tình cảm của hai người sẽ có thể xấu đi nếu lỡ người mới nhận thấy những "lãng đãng" của em. Chính những suy nghĩ đó sẽ giúp "kéo" em trở lại nhanh hơn với thực tại. Mong rằng những chia sẻ của Chương trình sẽ giúp em lấy lại cân bằng và biết được mình cần làm gì để có được hạnh phúc tròn đầy nhất
Chúc em cùng người ấy luôn hạnh phúc tận hưởng từng phút giây bên nhau.