Họ hàng trong mấy đời thì được kết hôn
Chào chương trình.
Hai đứa rất thương nhau nên giờ cảm thấy sợ và lo không biết có thể tiếp tục quen nhau hay không. Bà nội em là đơi thứ 5, còn nội bạn ấy là đời thứ 4. Em không biết sao này chúng em có được lấy nhau không, em cảm thấy rất lo lắng?
Xin chương trình tư vấn giúp em!

Chào em, “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn hiểu nỗi lo lắng của 2 em về thông tin có họ hàng xa với nhau và câu hỏi của em liên quan đến Luật hôn nhân và gia đình. Cụ thể như sau:
Cách xác định phạm vi để tiến hành đăng ký kết hôn: Tại Khoản 18 Điều 3 Luật hôn nhân gia đình 2014 có giải thích như sau: “Những người có họ trong phạm vi ba đời là những người cùng một gốc sinh ra gồm cha mẹ là đời thứ nhất; anh, chị, em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha là đời thứ hai; anh, chị, em con chú, con bác, con cô, con cậu, con dì là đời thứ ba.”
Để kết hôn được với nhau thì phải từ đời thứ 4 là con của anh, chị, em con chú, con bác, con cô, con cậu, con dì. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp 2 em xác định được mối liên hệ của mình. “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn chúc hai em luôn vui vẻ, hạnh phúc.