Hóa ra mọi thứ là do em ảo tưởng! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hóa ra mọi thứ là do em ảo tưởng!
Em chào anh (chị)!
Em là học sinh cấp 3, em có thích một bạn cùng trường. Hồi lớp 10, em có gặp bạn ấy vài lần, em lúc đó hoàn toàn bình thường, không có cảm xúc gì hết. Rồi thời gian cứ thế trôi đi, thấm thoắt cả hai đã lên lớp 12. Một lần em vô tình bắt gặp ánh mắt của bạn ấy nhìn em và nhiều lần sau đó nữa. Không biết từ lúc nào, trong đầu em chỉ toàn hình bóng của bạn ấy, em bắt đầu muốn xuất hiện trước mặt bạn ấy nhiều hơn, muốn nói chuyện, muốn kết bạn...
Em không phải người quá nhút nhát, nhưng em thường không thích chủ động. Em không bắt chuyện, cũng không kết bạn facebook; Em đã lặng lẽ và tạo ra nhiều tình huống gặp gỡ để bạn ấy tin rằng đó là sự trùng hợp (cách đó hơi kì quặc đúng không ạ). Cứ như vậy được hơn 1 tuần. Trong hơn 1 tuần đó, em đã hi vọng và mong chờ sự đáp trả tình cảm từ bạn ấy. Nhưng không, không những không nhận được tình cảm, mà em còn biết bạn ấy đã có người yêu. Em vô cùng hụt hẫng và thất vọng. Có thể nói tất cả những gì em nghĩ và làm đều vô nghĩa. Hóa ra từ đầu tới giờ chỉ là em ảo tưởng, chỉ là em tự rung động chính mình.
Em chọn cách kết thúc, sẽ không nghĩ về bạn ấy nữa; nhưng như vậy lại càng làm em nghĩ về bạn ấy nhiều hơn. Nên em quyết định sẽ không xuất hiện trước mặt bạn ấy, mà thay vào đó là lặng lẽ nhìn từ xa. Có lẽ đến bây giờ tâm trạng em đã khá hơn rồi; nhưng điều em thắc mắc là tại sao em vẫn chưa thể thôi thứ tình cảm này. Cũng đã hai tuần rồi. Em biết đây chỉ cảm nắng nhưng sao em mãi vẫn thổn thức, mãi vẫn hy vọng vào một điều vô nghĩa và trống rỗng?

Chào em!
Những chia sẻ của em gợi cho tôi liên tưởng về em là một cô gái rất rõ ràng về cảm xúc, suy nghĩ của bản thân. Cũng là một người rất mạnh mẽ, dứt khoát, khi có tình cảm thì sẽ tìm cách để tìm hiểu đối phương, thể hiện tình cảm; nhưng khi cảm thấy mối q.h đó khó tiếp tục thì cũng tìm mọi cách để dứt khoát, buông tay. Thực tế, ở vào tuổi của em chắc hẳn nhiều bạn cũng có những rung cảm đầu đời như vậy; nhưng không phải ai cũng rõ ràng, dứt khoát được như em.
Em gái thân mến! Tình cảm là những cảm xúc xuất hiện ở bên trong mỗi người. Tình cảm không giống như lý trí nên không phải khi nào chúng ta cũng kiểm soát được nó. Lại càng không thể hôm nay rung động, yêu thương đấy, ngày mai là có thể hết ngay được. Chính vì vậy, một chút nhớ nhung, một chút khó chịu, đôi lúc vẫn nghĩ và thầm để ý đến đối phương là những tâm lý hoàn toàn rất tự nhiên khi mọi chuyện mới diễn ra được 2 tuần. Dù em có là người mạnh mẽ, lý trí như thế nào đi nữa thì thêm một chút thời gian nữa là điều cần thiết để em có thể cân bằng lại mọi thứ. Trong thời gian này, hãy cố gắng tập trung vào học tập, sở thích, bạn bè, gia đình, các mối q.h khác của bản thân để sống vui vẻ, có ý nghĩa hơn. Khi em bận rộn cải thiện cuộc sống của mình, em sẽ không có nhiều thời gian để suy nghĩ về đối phương nữa. Sau này, khi có cơ hội tiếp xúc với nhiều người hơn, tìm được người phù hợp với em, em sẽ nhìn nhận thấy những cảm xúc, rung động bây giờ chỉ là một kỉ niệm đẹp tuổi học trò thôi em gái ạ.
Chúc em luôn học tập tốt và có nhiều niềm vui trong cuộc sống!