Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Cháu năm nay là sinh viên năm 3 một trường Đại học, cháu và anh ấy yêu nhau đã được 3 năm. Anh ấy chưa có công việc, thu nhập ổn định, hiện đang học cắt tóc. Còn cháu đang là sinh viên thôi, chưa tự kiếm được thu nhập nhiều nhưng tự thấy bản thân cũng là người có kiến thức, học tập được, cũng có kết quả học tập khá. Gia đình cháu không được khá giả lắm, giờ chỉ còn hai mẹ con, mẹ cũng ngoài 60 rồi, hay bị đau nhức xương khớp. Chúng cháu rất yêu thương nhau và cũng muốn sau này tiến tới hôn nhân. Anh ấy rất tốt và rất yêu thương cháu. Nhưng tình yêu của chúng cháu, về bên phía cháu thì không được nhiều người đồng tình bởi vì mọi người bảo hai đứa chênh lệch nhau về kiến thức, sau này lấy rồi sẽ nảy sinh nhiều vấn đề, và anh ấy sau này liệu có lo được cho gia đình?
Cháu biết những điều đó nhưng trước tình yêu, lý trí lại không nghe lời con tim. Cháu bỏ mặc qua những lời nói đó. Cho đến một người thân nói với cháu là nên suy nghĩ lại, sau này học, đi làm còn rất nhiều cơ hội, có những người tốt, công việc ổn định. Và một câu cháu bị nói là " chị học xong, lấy chồng là phí hoài 4 năm đại học, là đối với mẹ chị rất thiệt thòi". Cháu đã khóc rất nhiều và cháu không biết mình phải làm thế nào. Tiếp tục hay dừng lại? Rất mong chương trình giải đáp cho cháu thắc mắc này. Cháu cảm ơn ạ.

Chị chào em. Chị hiểu khi đứng trước nhiều ý kiến khác nhau từ phía gia đình, bản thân em cũng phần nào đó cảm thấy bị lung lay, tác động đến suy nghĩ, là bởi do em còn khá trẻ, em cũng không thể hình dung ra cuộc sống của em sau này sẽ ra sao. Bởi vậy chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn sẽ giúp em nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo nhất nhé!
Trình độ học vấn không phải là yếu tố chính quyết định đến hạnh phúc của mỗi người em à. Có bao nhiêu người họ không lựa chọn con đường học vấn, nhưng họ vẫn rất thành công ở trong sự nghiệp và có được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Ngược lại, chưa chắc những người học cao mà gia đình lại được hạnh phúc cũng như có thu nhập tốt. Không thể lấy trình độ học vấn để đánh giá nhân cách, phẩm chất, lối sống, sự thành công của một người em à. Tất nhiên tỷ lệ thành công của những người có trình độ, có chuyên môn sẽ cao hơn cũng như có nhiều cơ hội hơn với những người không được đào tạo bài bản
Các em đã yêu nhau 3 năm, em cảm nhận đó là một người đàn ông như thế nào: biết suy nghĩ, lo lắng cho tương lai hay không? Anh ấy có chí tiến thủ không hay chỉ mong muốn an phận làm 1 công việc mãi như vậy. Cắt tóc là một công việc chân chính, có biết bao nhiêu người xây dựng được thương hiệu của cá nhân, thành đạt trong công việc chuyên môn của họ. Nhưng có biết bao nhiêu người học Đại học ra nhưng vẫn không lựa chọn được đúng công việc theo ngành nghề hoặc an phận với những đồng lương cố định. Thành công hay không sẽ phụ thuộc vào ý trí, sự quyết tâm, cố gắng nỗ lực của bản thân và tầm nhìn của mỗi người em à. Thật là không công bằng khi lấy trình độ học vấn để làm thước đo của hạnh phúc.
Theo em, liệu rằng trình độ học vấn có phải là lý do duy nhất khiến gia đình em muốn em cân nhắc lại mối quan hệ này không, hay còn có những lý do khác như: khoảng cách nhà hai em xa nhau, hay ngoại hình bạn ấy chưa tương xứng với em, hoặc cũng có thể như cách ứng xử của bạn ấy chưa được chững chạc…Có lẽ gia đình em cũng chỉ mang tính chất góp ý, còn cũng không phản đối quá gay gắt. Các em còn một chặng đường tiếp theo đó là có được công việc ổn định rồi mới nên tiến tới hôn nhân. Vậy nên em cũng đừng quá lo lắng, căng thẳng. Trong thời gian tới, nếu các em vẫn yêu nhau và quyết tâm tiến tới với nhau thì các em sẽ tìm cách thuyết phục được gia đình cũng như có những kế hoạch dài hơi để chuẩn bị kỹ lưỡng cho tương lai
Chúc em học tập tốt và có cuộc sống luôn vui vẻ, thuận lợi em nhé!