Hôm qua còn nắm tay nhau nhưng hôm nay đã thành người xa lạ...
Em và người yêu quen được 3 năm từ khi tụi em còn sinh viên và bây giờ tụi em đã bắt đầu đi làm. Người ta nói càng yêu lâu sẽ dẫn đến nhàm chán và sẽ chia tay nhanh chóng. Và tụi em cũng vậy, tụi em chia tay khi người thứ ba xuất hiện. Người đó là cấp trên của người yêu em. Em cứ nghĩ hôm qua còn năm tay nhau nhưng mà ngày hôm nay đã trở thành người xa lạ.
Cô ấy nói chia tay và cô ấy nói cô ấy không còn cảm giác với em. Qua ngày hôm sau cô ấy bắt đầu hạnh phúc mới người đó, không phải là em mặc dù em vẫn biết người thứ ba đó chẳng tốt đẹp gì nhưng cô ấy cứ đâm đầu vào.
Tim em đau khi biết người mình yêu lại dễ dàng thay đổi như vậy. Em còn yêu cô ấy lắm. Em không biết phải làm như thế nào. Trong lòng em còn yêu cô ấy lắm mong cô ấy có thể nhận ra được và em sằn sàng tha thứ tất cả.

Chào em!
Bất cứ ai nếu thực sự yêu chân thành và xác định gắn bó lâu dài đều sẽ cảm thấy đau khổ, tổn thương nhiều khi mối tình ấy “đứt gánh giữa đường”. Và giờ đây em đang rất muốn níu kéo bạn gái và sẵn sàng tha thứ dù cô ấy đã phản bội em để đến với người khác, nhưng em chưa biết phải làm sao để cô ấy trở về bên em.
Em cho rằng người đàn ông mà hiện tại cô ấy đang yêu là một người không tốt và em nghĩ rằng cô ấy dường như đang có sự mù quáng khi chạy theo tình yêu ấy. Vì vậy, em lo lắng cô ấy sẽ khổ nếu yêu người đàn ông đó? Không biết điều gì khiến em nghĩ người kia không tốt đẹp? Giữa cái nhìn của người trong cuộc và ngoài cuộc sẽ có sự khác nhau nhất định, em nghĩ rằng cấp trên của cô ấy không tốt, tuy nhiên, có thể cô ấy lại không nghĩ như vậy mà cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ khi ở bên người đó.
Chương trình hiểu rằng em còn yêu cô ấy rất nhiều và muốn những điều tốt đẹp nhất cho bạn gái nên mới lo lắng, khổ tâm nhiều như vậy. Nhưng hiện tại cô ấy đang cảm thấy rất hạnh phúc trong tình yêu mới, nếu như em nói những điều không hay về người đàn ông ấy, rất có thể sẽ làm cô ấy có những phản ứng tiêu cực mà hiểu lầm ý tốt của em. Có lẽ rất khó để truyền tải suy nghĩ của em đến với cô ấy được một cách khách quan nhất. Em có thể cân nhắc việc nhẹ nhàng quan tâm, hỏi thăm cô ấy, đó có lẽ là điều duy nhất em làm được lúc này mà thôi. Tuy nhiên, em cũng cần để ý đến thái độ của cô ấy, nếu sự quan tâm của em khiến bạn gái không thoải mái, không vui, vậy em cũng khó mà tiếp tục được. Nếu như sau này bạn gái nhận ra anh ấy không thực sự tốt, ắt hẳn mối quan hệ ấy cũng không thể bền lâu được.
Dẫu sao cô ấy cũng sẵn sàng từ bó tình cảm 3 năm của hai người để đến với một người khác một cách nhanh chóng, điều đó thể hiện rằng cô ấy không thực sự trân trọng mối quan hệ này cũng như không trân trọng những gì em dành cho cô ấy. Em nghĩ điều đó có thể khiến hai em gắn bó lâu dài được không khi mà không chỉ tình yêu, mà trong hôn nhân những yếu tố đó sẽ là quyết định hạnh phúc lâu bền? Yêu lâu mà chia tay thường là do một trong hai hoặc cả hai người không nghĩ đến việc làm mới tình yêu của chính mình nên dễ dẫn đến sự nhàm chán, lâu dần sự trân trọng đối với mối quan hệ ấy cũng giảm đi nên dễ chia tay nhau. Bởi vậy, khó thể nói do yêu lâu được, mà điều quan trọng nhất vẫn là tình yêu mà hai người dành cho nhau.
Một điều cũng rất quan trọng trong mối quan hệ yêu đương đó là phải giữ được bản thân mình, luôn trân trọng bản thân. Đó cũng là cách để em trở nên thú vị, hấp dẫn với đối phương. Nếu thực sự cô ấy không nhận ra và trân trọng tình cảm của em, có lẽ em cũng không thể níu kéo một người khi mà tâm trí, tình yêu của họ không còn đặt nơi em. Coi như cuộc tình này sẽ giúp em có cách cư xử tốt hơn trong mối quan hệ sau. Hãy để thời gian chữa lành vết thương cho em, em nhé!
Mong em sớm quên đi nỗi buồn này!