Hơn 7 năm yêu hết lòng mà nhận lại là sự phản bội hỏi có ai đủ bao dung?
Chào các chuyên gia tư vấn.
Em năm nay 21 tuổi. Em có một mối tình đã 7 năm rưỡi từ lúc em còn học lớp 8 đến bây giờ, cũng là mối tình đầu của nhau. Em rất yêu, thương người yêu của em và bạn trai em cũng vậy. Cả 2 đều luôn hướng về nhau. Nhưng vừa mới đây em đã lầm lỡ bước, trót phản bội người yêu mình, bạn trai em đã biết và đã rất suy sụp đau khổ. Thật sự em rất hối hận vì mình đã làm tổn thương người mình yêu, em đã biết mình sai và cố gắng níu kéo nhưng không thể.
Bọn em yêu nhau cả 2 gia đình đều biết. Khi xảy ra chuyện bạn trai em đã nói hết với gia đình em và gia đình bạn trai em. Em rất đau khổ vì đã gây ra lỗi lầm này. Giờ em quyết định sẽ níu kéo và chờ đợi bạn trai em, em sẽ thay đổi để bạn trai em tha thứ cho em. Bạn trai em giờ vẫn nói chuyện với em nhưng rất lạnh nhạt và không có ý muốn tha thứ cho em. Sau chuyện đó, em rất muốn nói lời xin lỗi với ba mẹ bạn trai nhưng không biết có nên hay không?
Xin chuyên gia cho em lời khuyên. Và em có nên tiếp tục chờ đợi mối quan hệ này. Em hối hận lắm.

Chị chào em. Chị hiểu được phần nào cảm giác đau khổ, hối hận em đang phải trải qua vì trót phản bội người yêu. Không phải ai cũng kéo dài được chuyện tình học sinh từng ấy năm, nhưng vì một chút lầm lỡ đến hiện tại em đang phải trả một cái giá quá đắt khi người yêu không chấp nhận thứ tha.
Sự việc mới xảy ra đây thôi nên trong lòng bạn trai vẫn còn nhiều tổn thương lắm em ạ. Nếu em tự đặt em ở trong hoàn cảnh của bạn trai thì có lẽ em cũng hiểu được cảm giác của người ấy. Khi lòng tin bị mất đi thì người ta sẽ chưa nghĩ đến việc sẽ tha thứ đâu em à. Mọi sai lầm đều để lại những hậu quả, và chị mong rằng qua sự việc này em cũng sẽ tự rút ra được bài học cho bản thân mình: nên trân trọng những gì mình đang có và chung thủy với người mình yêu.
Rất khó có thể đoán được bạn trai có thể chấp nhận tha thứ cho em hay không. Nhưng về phía em, em cũng đã xác định sẽ kiên trì và sửa đổi bản thân để mong chờ một ngày nào đó bạn trai đã tha thứ cho em. Và trong lúc rối bời này, em cũng băn khoăn không biết có nên nói lời xin lỗi tới ba mẹ bạn trai hay không? Điều này sẽ phụ thuộc vào mối quan hệ giữa em và gia đình bạn ấy ra sao, từ trước đến nay bố mẹ anh ấy và em có trò chuyện cởi mở với em không, em có thường xuyên tâm sự, sẻ chia với hai bác không? Nếu như ở mức độ gần gũi, thì em cũng có thể tâm sự với hai bác, cũng là một cách để em được nói lên cảm xúc cho nhẹ lòng và bớt áy náy. Còn nếu gặp chỉ để mục đích xin lỗi và em với hai bác từ trước đến nay vẫn có khoảng cách thì điều đó cũng không thực sự cần thiết đâu em.
Các em yêu nhau nhưng dù sao vẫn trẻ người non dạ, cũng không tránh được đôi lúc mắc sai lầm dù ít dù nhiều. Những gì đã xảy ra cũng đã thuộc về quá khứ mà chẳng ai có thể thay đổi được nó, quan trọng nhất là hiện tại em cũng đã nhìn thấy sai lầm và hướng đi của bản thân. Có thể bạn trai sẽ tiếp tục với em hoặc sẽ dừng lại, tuy nhiên trước mắt em cứ thể hiện sự chân thành của mình em nhé, còn quyền quyết định sẽ phụ thuộc vào người ấy ra sao. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn mong rằng em sẽ mạnh mẽ và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.