Hợp tuổi hay không là chuyện của thầy bói...
Tuổi Nhâm thân 92 với tuổi Ất Sửu 85 lấy nhau có xung khắc không? Xin các chuyên gia giúp em giải đáp thắc mắc. Em là nữ sinh năm 92, bạn trai em sinh năm 85. Chúng em yêu nhau được 1 năm và muốn tiến đến hôn nhân. Nhưng gia đình bạn trai em kịch liệt phản đối vì cho rằng chúng em không hợp tuổi, đi xem tử vi các thầy xem sách người xưa để lại đều phán lấy nhau xung khắc, tuyệt đối phải tránh.
Có người còn nói lấy nếu cố tình lấy nhau sẽ không lâu dài, hạnh phúc, 1 trong 2 người chết sớm vì 2 mệnh kim khắc nhau (kim với kim thành kim khuyết). Chúng em còn yêu nhau và rất hoang mang, về xin cưới nhiều lần mà gia đình bạn trai em không thay đổi định kiến. Em xin các chuyên gia cho em lời khuyên. Em cảm ơn ạ.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng việc gia đình bạn trai ngăn cấm chuyện kết hôn của hai em vì vấn đề tuổi tác không hợp nhau khiến em cảm giác hoang mang và lo lắng. Chương trình xin thấu hiểu, chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Như một thông lệ, dù ở thành thị hay nông thôn, khi gia đình có con cái đến tuổi cập kê và đã có ý trung nhân thì bao giờ bố mẹ hoặc người thân trong gia đình có thói quen đi xem tuổi để biết được rằng đôi đó có hợp nhau hay không, nếu có hợp sẽ tính chuyện kết hôn. Rồi đến trước ngày cưới cũng cần đi xem ngày, xem giờ mới bắt đầu định ngày tổ chức. Thực ra, tâm lý chung của các bà, các mẹ thường nghĩ “có thờ có thiêng, có kiêng, có lành”. Bởi thế, khi gia đình bạn trai em đi xem tử vi và thầy xem đưa ra những dự báo không lành nếu hai em lấy nhau cho nên gia đình bạn trai mới kịch liệt phản đối như thế. Phần nào họ cũng lo lắng cho hai em và lo cho cậu con trai của mình. Em hãy thông cảm và hiểu cho nỗi lòng của người làm cha, làm mẹ trong vấn đề này.
Thực tế cho thấy, có những trường hợp sách nói, thầy nói là chuẩn xác. Nhưng những phán đóan đó không phải là đúng tuyệt đối, cũng có rất nhiều trường hợp mọi chuyện lại hòan tòan ngược lại. Bởi có những đôi đã mạo hiểm kiểm chứng điều đó nhưng kết quả họ vẫn hạnh phúc. Chính lẽ đó, chúng ta không thể khẳng định được lời của thầy nói với gia đình bạn trai em là đúng hay sai bởi ai biết được tương lai của mỗi người. Chính vì thế câu hỏi của em tuổi Nhâm thân 92 với tuổi Ất Sửu 85 lấy nhau có xung khắc không thì chương trình không thể khẳng định được. Hơn nữa, về mặt chuyên môn tư vấn, chương trình cũng không tư vấn về vấn đề xem tuổi, xem mệnh hoặc những vấn đề liên quan đến vận mệnh của con người.
Có thể rất khó để có thể thuyết phục bố mẹ bạn trai em đồng ý để hai em kết hôn. Nhưng người ta vẫn thường nói “ba mươi chưa phải là tết”. Không biết trong khoảng thời gian gia đình phản đối, em và bạn trai đã dùng những cách thức nào để thuyết phục gia đình anh ấy? Hai em đã nghĩ cách rằng sẽ tìm thêm những người thân có uy tín trong gia đình để thuyết phục hay chưa? Và ý muốn của người yêu đến thời điểm này là gì?
Nếu như, hai em đã làm mọi cách có thể để thuyết phục bố mẹ anh ấy như từ việc giúp bố mẹ hiểu nhân cách con người em là tốt, đưa ra những câu chuyện thực tế thầy nói, sách nói đôi khi là không chuẩn xác, rồi đến những lần tâm sự tỷ tê để thuyết phục bố mẹ mà vẫn không được thì khi ấy em cũng cần chấp nhận đối diện với vấn đề. Còn nếu như tình yêu của các em đủ lớn, các em có thể tự quyết định mọi chuyện và không tin vào cái gọi là số mệnh thì có thể các em tự quyết định đến với nhau mà không cần sự đồng thuận của hai bên gia đình. Khi gia đình các em ổn định hạnh phúc bố mẹ sẽ thay đổi định kiến và chấp nhận cuộc hôn nhân của hai em thì sao Suy nghĩ và lựa chọn sáng suốt nhé em gái!
Chúc em luôn thành công!