Kéo tình yêu về phía em hay đẩy nó xuống vực là do em!
Xin chào!
Em đang quen 1 cậu nhỏ hơn 1 tuổi, bọn em quen gần 2 tháng. Đây là mối tình đầu của em còn anh ấy thì đã có 2 mối tình trước đó. Anh ấy muốn buông xuôi, muốn từ bỏ, không còn động lực để tiếp tục vì sự cố gắng của anh ấy chỉ là vô ích. Anh ấy nói mọi sự quan tâm của anh ấy đều bị vứt bỏ, anh ấy đâu dám quan tâm nữa. “Anh nhắc ngủ sớm thì bảo tí nữa; Nhắc mặc ấm thì bảo nóng; Nhắc ăn thì kêu lát đói ăn…”. Em biết em sai, chính cái tính của em đã làm cho anh ấy nghĩ em ích kỉ, luôn gạt bỏ sự quan tâm của anh ấy ra, anh ấy nghĩ em đẩy 2 đứa ra xa nhau.
Mới quen nhưng em thương rất nhiều. Khi anh ấy nói vậy em đã khóc rất nhiều, em thấy mình thật tệ. Mối quan hệ của em vẫn chưa chấm dứt nhưng đang ở trên bờ vực đổ vỡ. Em mong nhận được sự tư vấn từ chương trình. Em cảm ơn!

Em gái thân mến!
Trong tình yêu, tìm được một người yêu mình và mình thực sự yêu thương đã khó; nhưng tìm được rồi phải làm sao mới có thể mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhau; giữ cho mối quan hệ đó có thể đi cùng nhau được lâu dài lại càng khó khăn gấp bội.
Có thể, vì em lần đầu yêu một ai đó nên cảm thấy khó khăn, bối rối trong cách ứng xử với người mình yêu. Việc em trả lời như “phản bác” lại tất cả sự quan tâm của bạn trai khiến bạn ấy khó chịu, thấy sự quan tâm của bạn ấy dành cho em là vô nghĩa và mối quan hệ giữa hai em vô cùng xa cách. Tôi băn khoăn không biết điều gì khiến em phản ứng với bạn trai như vậy? Là vì em muốn “nũng nịu” với bạn trai? Vì tính em vốn ngang bướng, không thích nghe lời người khác? Vì em cảm thấy sự quan tâm của bạn ấy là phiền phức, can thiệp quá sâu vào cuộc sống của em hay vì lý do gì? Đến thời điểm này, em nhìn nhận như thế nào về những chuyện đã xảy ra trong mối quan hệ tình cảm của em? Nếu cho em quay lại thời điểm đó em có muốn thay đổi điều gì?
Em gái ạ! “Mối quan hệ của em vẫn chưa chấm dứt, nhưng đang ở trên bờ vực đổ vỡ”. Có nghĩa là em vẫn còn cơ hội,  kéo nó về phía em hay đẩy nó xuống vực là do em. Nếu bạn trai em chỉ khó chịu, giận dỗi, muốn chia tay chỉ vì cảm nhận thấy em không trân trọng sự quan tâm, tình cảm của bạn ấy thôi chứ thực ra bạn ấy vẫn yêu em thì em có thể giải thích cho bạn ấy hiểu về những hành động của em. Cố gắng thay đổi bản thân theo hướng tích cực hơn để bạn trai em cảm thấy em yêu bạn ấy, trân trọng tình cảm của bạn ấy như thế nào.
Ngoài ra, em cũng có thể trò chuyện, trao đổi thẳng thắn xem bạn ấy cần và mong muốn em thể hiện, ứng xử với bạn ấy như thế nào? Chia sẻ để bạn ấy biết em mong bạn ấy thể hiện tình cảm, quan tâm em ra sao? Đó là cách để hai em hiểu nhau nhiều hơn, cũng là giúp hai em biết được cả hai có thực sự hòa hợp với nhau hay không. Mối quan hệ này có thể duy trì được lâu dài hay không? Vì có hòa hợp với nhau, hiểu và thông cảm với nhau thì ta mới giữ gìn, vun đắp được tình yêu của mình em ạ.
Chúc hai em có tình yêu thật đẹp!