Khi anh quay về chăm sóc vợ bầu cũng là lúc em có thai. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khi anh quay về chăm sóc vợ bầu cũng là lúc em có thai.
Em chào chuyên gia!
Em thực sự không muốn chết, nhưng em lại tha thiết muốn thoát khỏi đau đã từng trải qua và càng không muốn nhìn lại một lần nào nữa những ngày trong quá khứ! Em là singlemom câu chuyện của em khá là dài và đau khổ, chồng em theo người đàn bà khác và bỏ lại mẹ con em cách đây 4 năm... Và em gặp 1 anh, sau nhưng ngày tháng nói chuyện tâm sự chúng em đã yêu nhau lúc nào không hay? Anh ý bảo vợ chồng anh ly thân và muốn tâm chăm sóc mẹ con em. Bọn em chuyển về ở với nhau chung sống như vợ chồng.
Đến tháng 12/2018 vừa rồi anh thông báo vợ anh có bầu và anh phải có trách nhiệm với vợ con... Lúc đó trời đất trong em như đổ sụp, em điên phát dồ rồi hỏi tại sao lại lừa dối em. Tại sao đối xử với em như vậy.... Mâu thuẫn bắt đầu xảy ra, thì em cũng phát hiện ra mình có bầu... lúc này anh bắt em phải bỏ vì thời điểm không thích hợp, em kiên quyết không bỏ cho đến khi gia đình em biết và bắt em phải bỏ...
Từ đấy đến giờ mới hơn 1 tháng, nhưng em bị ám ảnh dằn vặt day dứt, rồi sự thù hằn ganh tỵ ! Nó khiến em ăn không ngon ngủ không yên! Toàn cơ thể mệt mỏi... em chỉ muốn kết thúc cuộc sống ở đây để  không còn phải đau khổ nữa.
Giờ em không biết phải làm sao, mong chuyên gia tư vấn giúp em!

Chào em!
Đọc những tâm tư em gửi về cho chương trình, chúng tôi nhận thấy em đã và đang trải qua những ngày thực sự khó khăn trong chuyện tình cảm của mình. Đúng là đã từng dang dở lại nối tiếp tổn thương. Chúng tôi sẽ cùng chia sẻ với em những tâm sự này.
Hầu hết mỗi người phụ nữ lập gia đình đều mong muốn có được cho mình một gia đình hạnh phúc, một người chồng yêu thương chăm sóc gia đình. Nhưng em lại không may mắn như vậy khi chồng thì ngoại tình và đi theo một người phụ nữ khác. Việc làm một người mẹ đơn thân thực sự đã là điều không mấy dễ dàng gì. Cũng phải nhìn nhận thấy được sự nghị lực từ em. Những tưởng hạnh phúc một lần nữa mỉm cười với em nhưng ngỡ ra không phải vậy. Thực sự nhìn nhận về vấn đề này mà nói thì em vừa là nạn nhân nhưng vừa là người chấp nhận lựa chọn "gập ghềnh" cho chính mình.
Việc em biết rằng anh ấy vẫn còn vợ thì cũng đồng nghĩa với việc bản thân mình là người thứ 3 chen vào cuộc hôn nhân của người khác, bởi trên cương vị đạo đức thì gia đình bản thân mình cũng là người sai trong mối quan hệ này. Tuy nhiên, một người đàn ông đã có gia đình, mới chỉ đang ly thân với vợ hoặc hai vợ chồng họ không hề ly thân với nhau mà chung sống hay lừa gạt một người phụ nữ khác chung sống cùng họ là điều thực sự sai trái. Mọi vấn đề đã xảy ra chẳng thể thay đổi được gì. Người rời đi thì cũng đã đi, con thì cũng đã bỏ, bản thân ta thì vội vàng, nhẹ dạ cả tin thì cũng đã nhận lại những tổn thương. Vì thế giữ lại những đau khổ chỉ làm ta mệt mỏi, kiệt quệ thêm mà thôi. Hãy coi như một bài học sâu sắc trong cuộc đời về cách nhìn nhận con người, về cách trao tình cảm, tin tưởng…
Hiện tại từ những điều em chia sẻ tới chương trình, chúng tôi nhận thấy em có những vấn đề bất ổn trong tâm lý và cách suy nghĩ tiêu cực. Bên cạnh đó em có những suy nghĩ tiêu cực như nghĩ đến cái chết vì vậy để tránh trường hợp không may xảy ra em cần trao đổi với gia đình về những suy nghĩ này cũng như những cảm xúc của mình và đến ngay những khoa tâm bệnh/ khoa tâm thần của bệnh viện để được chẩn đóan về vấn đề tâm lý. Bản thân em khi còn có thể kiểm soát được hành vi, suy nghĩ của mình thì có thể chưa có những điều đáng tiếc. Vì cũng có không ít người gặp những sang chấn tâm lý trong cuộc sống không được giải quyết ổn thỏa nên đã gặp phải những rối loạn tâm lý, bệnh tâm lý như: trầm cảm, rối loạn cảm xúc, tâm thần phân liệt… Em hãy thực sự cố gắng vì con cái của mình, con cái em cần em, gia đình cũng vậy hãy sống sao cho thật ý nghĩa em nhé. Mọi khó khăn đều chỉ là thời điểm mà thôi. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, em sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Chúc em sức khỏe, tìm lại được niềm vui cuộc sống!