Khi chưa gặp được đúng người thì sẽ vẫn còn đó những đau khổ!
Em và cô ấy từng là một đôi bạn cực kì thân. Đến một hôm, cô ấy thích một người và người đó là em của em. Lúc đầu thì cô ấy rất thích nó, cho đến khi em của em có người yêu. Cô ấy khóc và buồn lắm nên cô ấy ra quyết định sẽ quen một người nào đó. Nghe vậy em liền ngăn cản và khuyên cô ấy không nên làm vậy. Cô ấy rất cứng đầu, em khuyên bảo kiểu gì cũng không được, em liền nói là em thích cô ấy. Mới đầu, em chỉ nghĩ nói vậy cho cô ấy không quen bừa người khác; nhưng không biết từ khi nào mà em đã thương cô ấy rất nhiều. Cô ấy cũng đáp lại tình cảm của em. Lúc đầu 2 người vui lắm; nhưng gần tới hè thì cô ấy nói chia tay em với lí do là còn thương em của em. Em rất đau khổ khi nghe cô ấy nói vậy, nhưng em cũng chấp nhận và ôm nỗi đau ấy.
Sau 1 thời gian dài, cô ấy nhắn tin với em, ngày trôi qua em và cô ấy nói chuyện rất thân thiết; Đến ngày em nói rằng chúng ta quay lại với nhau nha, cô ấy đồng ý và chúng em đã quen được 10 tháng. Nhưng dạo này cô ấy lạnh nhạt, không còn quan tâm em như trước, em làm gì cô ấy cũng bực mình và những dòng tin nhắn ngày càng ít dần. Thay vào đó, cô ấy vui vẻ nhắn tin với người khác; còn em thì chỉ biết im lặng chịu đựng vì em không muốn mất cô ấy. Em yêu cô ấy rất nhiều, cả đời này em không muốn thương ai ngoài cô ấy nữa… Bây giờ em phải làm gì đây?

Chào em!
Trong tình yêu, có nhiều người mãi vẫn không biết rằng bản thân nên chấp nhận, chịu đựng, để mọi thứ mơ hồ, không rõ ràng để được ở bên cạnh đối phương dù không hạnh phúc; hay ta nên nhìn thẳng vào vấn đề, giải quyết rõ ràng mọi chuyện để nếu tiếp tục thì phải cùng nhau cố gắng mang đến hạnh phúc cho nhau, còn nếu không thể tiếp tục thì cho nhau cơ hội tìm được người phù hợp hơn? Qua tâm sự của em, tôi hiểu em đang ở trong những tháng ngày chênh vênh khi bạn gái tỏ ra lạnh nhạt với em, nói chuyện vui vẻ với người khác; trong khi em không thoải mái với điều này nhưng em lại  “im lặng chịu đựng vì em không muốn mất cô ấy”. Dưới đây là chia sẻ của chương trình cùng câu chuyện của em.
Em trai thân mến! Tình yêu, muốn đi cùng nhau được lâu dài thì yếu tố cần thiết nhất đó chính là tình yêu cả hai dành cho nhau phải thật sự chân thành; chứ không phải là sự “tạm bợ”. Tình cảm “tạm bợ” là tình cảm ta đến với nhau không phải vì sự rung động, cuốn hút về mặt cảm xúc, mà ta có thể đến với nhau vì một số lý do như: đang đau khổ vì mối tình trước, chỉ muốn có người chiều chuộng, che chở; vì muốn quên đi người mình đã từng yêu… Thực tế, nếu ta đến với nhau “tạm bợ” như thế thì rất nhanh sau đó mối quan hệ sẽ đổ vỡ vì ta tìm được người phù hợp hơn, cho ta được nhiều điều hơn so với người hiện tại.
Chính vì vậy, bây giờ chính là thời điểm em nên nhìn nhận lại mối quan hệ của em và bạn gái để hiểu được từ trước đến nay, bạn gái em đến với em, chia tay rồi quay về với em là vì tình yêu thực sự bạn ấy dành cho em hay chỉ là tình yêu “tạm bợ” bởi một trong số những lý do nào đó được nêu ra ở trên. Nếu có một lúc nào đó bạn ấy yêu em thực sự thì vì sao tình cảm đó lại mất đi? Còn nếu chẳng có lúc nào bạn ấy dành tình cảm thực sự cho em thì thời gian qua chắc cũng đủ để em cảm nhận được khi ta ở bên nhau mà không có tình yêu thì sẽ như thế nào rồi. Hãy dũng cảm đưa ra cho mình một quyết định.
Tình yêu đôi khi trớ trêu vậy đấy em ạ! Người họ yêu thì không yêu họ, mà ta yêu họ thì họ cũng chẳng thể đáp lại tình cảm của ta. Lúc này, ta chẳng thể than thân, trách phận, cũng chẳng thể hận đời, hận người, mà đơn giản chỉ là ta chưa gặp được đúng người mà thôi. Khi ta chưa gặp được đúng người thì ta sẽ mãi đau khổ, bởi tình yêu là thứ chẳng thể cưỡng cầu, không phải gặp được người tốt là ta có thể yêu, mà người đó còn phải khiến cho ta rung động, xao xuyến nữa.
Sau khi tự mình nhìn nhận lại, em có thể có một cuộc nói chuyện rõ ràng, thẳng thắn với bạn gái mình. Qua đó để xác nhận lại thêm một lần nữa xem tình cảm bạn gái dành cho em như thế nào. Nếu hai em có tình cảm với nhau thì hai em có thể cùng nhau tìm cách để ứng xử với nhau, vun đắp tình cảm này; còn nếu thực sự toàn tâm toàn ý yêu nhau là điều không thể, thì em nên tìm cách để chấp nhận nó. Tôi hiểu nó sẽ rất khó khăn với em vì em yêu cô ấy rất nhiều, nhưng ở lại mà đau khổ, tổn thương đến như vậy thì sao không cho cả hai cơ hội tìm được hạnh phúc của riêng mình? Em chấp nhận, chịu đựng như vậy thì em khổ là rõ ràng rồi, nhưng cô ấy cũng chẳng hạnh phúc gì đâu em ạ.
Mong qua những lời chia sẻ của chương trình, em có thể cân nhắc thấu đáo và đưa ra cho mình được quyết định phù hợp.
Chúc em sớm tìm được hạnh phúc đích thực của cuộc đời mình!