Khi em đồng ý quay lại thì anh lại hời hợt...
Em chào chuyên gia. Em năm nay 23 tuổi . Em đi học ở xa, em có quen 1 người con trai. Anh đó đã có người yêu được 4 năm nhưng họ cũng yêu xa. Vì do ngăn trở giữa 2 gia đình họ nên họ chưa đi đến hôn nhân và 2 người đó quyết định chia tay. Trong thời gian tạm dừng được hơn 1 tháng thì anh đó lại quen em và giúp em về công việc cũng như học hành.
Anh có ý định yêu em. Em và anh kia đã ăn ở với nhau. Lúc quan hệ lần đầu của em không có ra máu anh cũng không nói gì. Em và anh kia vẫn bình thường nhưng em vẫn lo sợ. Sau đó người yêu cũ của anh lại níu kéo thì anh lại quay lại với người yêu cũ. Em nghĩ chắc do anh nghĩ em đã quan hệ với ai trước đó nên anh không tôn trọng em nữa. Sau đó người yêu cũ của anh biết được chuyện giữa em và anh đó. Em và anh có cãi nhau và nói những lời xúc phạm nhau. Sau hơn 1 tháng cô người yêu cũ lấy chồng. Anh lại quay lại với em. Anh nói muốn bù đắp tổn thương cho em. Sau 1 tuần anh có quan tâm em.
Em thấy có 1 cái gì đó níu kéo em không thể buông bỏ được dẫu biết những sự việc anh gây ra như vậy. Lúc em quyết định quay lại thì anh lại hời hợt không biết anh đó đang nghĩ như thế nào nữa? Em có nên quay lại với tình yêu này không ạ?

Chào em!
Em bối rối trong câu chuyện tình cảm của mình khi mà em cảm thấy tình yêu của bạn trai dành cho em đã không còn nồng nhiệt, chân thành như trước nữa mà thay vào đó là sự hời hợt, không trân trọng. Vì vậy em đang không biết có nên nối lại tình cảm hay không? Chương trình hiểu rằng vì em vẫn dành cho anh ấy rất nhiều tình cảm và hơn nữa cũng đã có thời gian chung sống cùng nhau nên có lẽ không dễ dàng để quên và buông bỏ được. Song trong tình huống này có lẽ em cần lý trí hơn và nghĩ cho hạnh phúc tương lai lâu dài của mình.
Về phía bạn trai. Chỉ sau khi chia tay một tháng chia tay bạn gái cũ anh ấy đã đến với em và hai người khá nhanh chóng trong mối quan hệ yêu đương. Vì vậy điều này có lẽ em cũng cần suy nghĩ về sự chân thành và nghiêm túc của anh ấy trong chuyện tình cảm. Sau đó, khi cô gái kia muốn quay lại thì anh ấy đã sẵn sàng làm tổn thương em mà trở về với người kia. Và giờ đây, khi cô gái kia đến với người mới thì anh ấy lại muốn quay về với em lấy lý do rằng “muốn bù đắp”. Như vậy, anh ấy có sự nhập nhằng giữa hai cô gái và dường như còn có sự ích kỉ khi chỉ nghĩ đến mong muốn của bản thân mình mà sẵn sàng làm tổn thương người khác.
Hơn nữa, nếu như em cảm thấy anh ấy có thái độ không tôn trọng em khi trong lần quan hệ đầu em không ra máu, vậy anh ấy đến với em bằng tình yêu chân thật, yêu chính con người của em hay đến với em chỉ để thỏa mãn nhu cầu tình dục và thỏa mãn tư tưởng chiếm đoạt của mình? Lúc này, em đang cảm thấy thái độ, tình cảm của anh ấy đối với em đã thay đổi dù anh ấy nói rằng muốn bù đắp cho em. Lời nói có thể dễ dàng nói ra nhưng quan trọng hơn hết là nhìn nhận thái độ, hành động của anh ấy đối với em như thế nào? Có mang lại cho em cảm giác thực sự tin tưởng và an toàn trong mối quan hệ này? Em có cảm thấy mình được yêu thương, quan tâm khi ở bên anh ấy?
Vì vậy, trong hoàn cảnh lúc này có lẽ em cần cho mình thêm thời gian để suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng hơn. Đưa ra quyết định chỉ khi nào em thực sự chắc chắn với nó. Có khi nào em nghĩ mình đã có sự vội vàng khi đến với anh ấy? Em có tin tưởng vào tương lai lâu dài giữa em và anh ấy? Trong kế hoạch của anh ấy có sự có mặt của em? Có lẽ em cũng cần tìm hiểu lý do gì khiến gia đình anh ấy và cô gái kia không đồng ý mối quan hệ ấy? Để xem liệu em và anh ấy có vấp phải điều tương tự hay không? Bên cạnh đó, em cũng cần xem xét thái độ, phản ứng của anh ấy trong tình huống đó vì nó thể hiện tính cách của anh ấy trong tình yêu và trong hôn nhân. Nếu như anh ấy không đủ bản lĩnh để bảo vệ tình yêu của mình trước sự tác động của yếu tố bên ngoài thì sau này thật khó để bảo vệ hạnh phúc cho em được.
Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em có sự nhìn nhận khách quan, sâu sắc hơn về câu chuyện tình cảm của mình và có lựa chọn phù hợp nhất. Quan trọng hơn hết là nghĩ đến hạnh phúc lâu dài của bản thân mình em nhé. Còn về việc em lo lắng quan hệ lần đầu của mình không ra máu hay tự ti vì mình đã không còn màng trinh thì điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc của em dù có đến với anh ấy hay không. Em thân mến, khi yêu ai cũng có quyền được sống hết mình với tình yêu đó. Và không ai được phép phán xét và trách cứ em về điều đó. Vì vậy việc em đã có quan hệ tình dục trước hôn nhân không phải là điều đáng xấu hổ hay tự ti. Quan trọng là tính cách, cách cư xử của em để mọi người tôn trọng. Hơn nữa, nếu là người thực sự yêu em chân thành, họ sẽ không quan trọng em còn trinh hay không mà điều họ cần là được chung sống cùng em, được gắn bó với nhau lâu dài.
Mong em hạnh phúc!