Khi em gặp lại người cũ, cũng là lúc tôi phát hiện ra mình yêu em!
Em năm nay 22 tuổi, em và cô ấy lần đầu tiên gặp nhau ở là buổi làm đầu tiên. Lần đầu em vẫn chưa thích cô ấy lắm, nhưng sau đó bọn em ngày càng thân hơn mỗi lần đi làm em và cô ấy luôn trêu đùa nhau ... Em và cô ấy chơi cùng 2 người nữa khá là thân sau đó tầm 2 tuần buổi tối đó sau khi tan làm về cô ấy cảm thấy đói và hẹn em đi ăn sau khi lưỡng lự thì em đồng ý. Tại lúc đó em chưa thích cô ấy lắm. Sau buổi ăn đó em tìm hiểu về cô ấy và biết thêm là cô ấy vừa chia tay em trai cũ gần 1 năm rồi. Buổi gặp đầu tiên cô ấy cứ nhắc về người yêu cũ và lí do chia tay là anh ta không có ý chí và không cố gắng cho sự nghiệp. Sau buổi đó em thấy không ổn và muốn nới rộng khoảng cách ra nhưng cứ lên gặp và đi làm cô ấy tự nhận em là người yêu cô ấy và hỏi mọi người em và cô ấy có đẹp đôi không?
Cơ sự thế nào ngày ngày cùng đi làm trêu đùa cùng cô ấy em dần thích cô ấy. Rồi tới một ngày cô ấy hẹn em đi xem phim và em đồng ý khi đi xem phim thì cô ấy khóc, nhìn cô ấy khóc em cảm giác em thích cô ấy mất rồi và sau đó chúng em đi chơi vài bữa nữa... nhưng sau đó lúc em biểu hiện thích cô ấy thì cô ấy lại từ chối phũ phàng rằng cô ấy không yêu em chỉ xem em như em thôi đó là cô ấy nhắn tin trả lời em khi em nhắn thích cô ấy. Còn khi gặp thì lại nói chuyện vui vẻ và cô ấy bật đèn xanh liên tục em cảm thấy rất mâu thuẫn. Cho đến ngày cô ấy nghỉ làm vì cô ấy cần đi thực tập em cảm thấy ngày càng buồn hơn.
Dù không đi làm nhưng chúng em vẫn gặp mặt vẫn đi chơi nói chuyện vui vẻ. Cho đến khi tết cô ấy về quê sau đó cô ấy nói với em là về quê sẽ gặp người yêu cũ và cô ấy vẫn còn tình cảm với người ấy. Vì người yêu cũ cô ấy rất thân với gia đình cô ấy nên tết cũng qua chúc tết và còn đi họp lớp với nhau sau đó em hỏi còn tình cảm không thì cô ấy nói còn và cảm thấy buồn khi gặp lại. Lúc đó em đã định từ bỏ rồi nhưng không hiểu sao em vẫn không bỏ được lúc này em phát hiện ra em đã yêu cô ấy mất rồi. Cuối cùng em vẫn không bỏ cuộc vẫn nhắn tin và gọi điện và cô ấy vẫn phản hồi tích cực.
Cô ấy về quê đã được một tháng vì lúc này Đà Nẵng đang dịch nên cho nghỉ học cũng được gần thắng rồi em và cô ấy vẫn nhắn tin gọi điện hằng ngày. Ngay cả khi cô ấy từ quê vào lấy sách có vài tiếng mà vẫn nhắn em ra lúc đó vừa năm mới xong em lì xì và tặng khẩu trang cho cô ấy chúng em vẫn nói chuyện suốt 1 tiếng đồng hồ vì lúc đó em chuẩn bị đi làm và cô ấy thì chuẩn bị đi. Cho đến thời gian gần đây em nhắn tin thì cô ấy không trả lời nữa gọi thì không bắt máy nhưng bình luận trên fb thì cô ấy vẫn trả lời không biết cô ấy có thích em thât không ạ? Và em phải làm sao có nên tiếp tục hay không ạ ?

Chào em!
Yêu thầm là thứ tình yêu đến từ một phía. Nó có thể đẹp, có thể buồn, có thể làm người ta vui nhưng nhiều khi khiến người ta phải khóc. Bởi thế, chẳng ai mong muốn giữ tình yêu ấy trong lòng, ít nhiều người ta cũng lấy đủ dũng khí, can đảm để một lần nói hết tình cảm của bản thân cho người mình nhung nhớ được biết. Tuy nhiên, có những người lại không có được dũng khí ấy. Sở dĩ họ chọn cách lặng lẽ quan tâm một người, lặng lẽ yêu thầm là vì họ sợ cảm giác tỏ tình nhưng bị người ta phũ phàng chối bỏ. Nhưng khi âm thầm như thế người ta vẫn mong sự đáp lại từ phía đối phương. Hiện tại sau một khoảng cũng khá thân thiết với nhau thì dần cô bạn gái kia có chút lảng tránh, điều đó khiến em không biết có nên tiếp tục hay dừng lại.
Như những gì em tâm sự trong thư, chương trình biết rằng em đã quen một cô gái được một khoảng ngắn và tình yêu em dành cho cô ấy thật sự cũng bắt đầu lớn theo. Nhưng khi biết cô ấy và người cũ của cô ấy có gặp lại thì cũng là lúc cô ấy dần dần tránh em. Em không biết tình cảm của cô ấy dành cho mình ra sao cũng là điều phù hợp thôi em ạ. Trong tình yêu, kể cả khi đã là người yêu của nhau đi chăng nữa thì cũng khó có ai đo được tình cảm mà người kia dành cho mình chứ không nói gì là khi mình đang đơn phương.
Chúng ta sẽ hối tiếc khi có tình cảm với một ai đó mà không thổ lộ. Nhưng nếu đã nói ra mà cảm xúc của họ dành cho chúng ta là không, mọi hành động của họ đều thể hiện khá rõ ràng với chúng ta thì khi ấy chúng ta cũng cần chấp nhận và nhìn nhận vào vấn đề. Bởi lẽ tình yêu thuộc về cảm xúc, chúng ta chẳng thể nào bắt ép cảm xúc của họ. Dù có họ bên cạnh nhưng tâm hồn và suy nghĩ họ không có cho ta thì chắc chắn tình yêu ấy sẽ chẳng bền lâu và chúng ta cũng không thể hạnh phúc. Có thể do cô ấy từ chối tình cảm của em cho nên em càng khao khát được có cô ấy kề bên.
Nếu như bản thân em nhận thấy chuyện tình này vẫn còn cơ hội thì em có thể theo đuổi. Biết đâu một ngày nào đó sự chân thành của em sẽ khiến trái tim cô ấy rung động. Tuy nhiên, nếu thời gian theo đuổi đã quá lâu, em cũng đã tìm đủ mọi cách để chinh phục nhưng không thành thì buông bỏ là điều em nên làm bởi thanh xuân mỗi người sẽ qua đi rất nhanh. Mất đi một mối quan hệ chúng ta còn có thể có những mối quan hệ khác. Mối nhân duyên trong cuộc đời sẽ giúp em tìm được một nửa xứng đáng với tình cảm và con người của bạn.
Mong hạnh phúc sẽ mỉm cười với em!