Khi mọi thứ chỉ còn lại hai chữ "đã từng"
Em và người yêu bên nhau được 3 năm. Em là một người chung thủy, không lăng nhăng, không cờ bạc, gái gú; nhưng mắc một cái tội đó là tính tình và suy nghĩ trẻ con, hời hợt. Vì quá tin tưởng vào tình yêu của cô ấy dành cho em nên em đã không trân trọng cô ấy, hời hợt, cẩu thả, chấp nhặt cô ấy những chuyện trẻ con. Trong 2 năm vừa qua, bọn em cãi nhau nhiều, hầu như thường xuyên. Đã rất nhiều lần cô ấy cho em cơ hội; nhưng em không nhận ra và trân trọng điều đó. Mới đây, khi cãi nhau em đã có những lời nói, biểu hiện ý không cần cô ấy nữa, bảo cô ấy là kẻ thực dụng.
Giờ cô ấy đã rời xa em rồi, cô ấy không trả lời tin nhắn; nhưng vẫn nhận điện thoại. Khi nói chuyện điện thoại, em có thề, hứa sẽ thay đổi, biểu hiện cho cô ấy là em hối hận như thế nào và em cần cô ấy ra sao; nhưng cô ấy chỉ cười mỉa mai và nhất quyết không quay lại. Em là bộ đội, ở xa, không thể hàng ngày xuất hiện trước cô ấy, chỉ về nhà vào thứ 7, chủ nhật và chiều chủ nhật lại đi. Cuối tuần vừa rồi em có đến gặp cô ấy để xin lỗi nhưng cô ấy nhất quyết không gặp, còn gọi bảo vệ đuổi em đi. Giờ em đã nhận ra tất cả và đang thay đổi. Cho em hỏi là bây giờ em phải làm sao để có thể khiến cô ấy quay lại ạ? Sự việc xảy ra được nửa tháng rồi ạ!

Chào em!
Ai cũng muốn có một tình yêu hạnh phúc, lâu bền; nhưng không phải ai cũng đủ khéo léo, đủ sự trân trọng để có thể giữ được người yêu bên mình mãi. Chính vì vậy trong cuộc sống ta thấy được nhiều cặp đôi yêu nhau rất chân thành, sâu sắc, những tưởng không ai có thể thay thế được; nhưng rồi họ vẫn chấp nhận phải rời xa nhau. Đến khi xa nhau thật rồi họ mới biết quý trọng điều mình đã mất và hối hận về những điều mình đã làm.
Trong câu chuyện của em, tôi cảm nhận được em đã có thời gian nhìn nhận lại mọi chuyện và biết được bản thân sai ở đâu, lý do vì sao mà bạn gái em quyết định dừng lại như vậy. Không biết trong tương lai mọi chuyện sẽ như thế nào, nhưng ở hiện tại thì hy vọng rằng đó sẽ là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho em ở các mối q.h sau này, dù em có quay về được với bạn gái cũ không hay sau này có một người khác đến bên cạnh em. Mong em nhớ rằng, tình yêu giống như một cái cây, mình phải chăm bón, để ý thường xuyên thì cái cây đó mới xanh tốt; tình yêu cũng vậy, có biết quan tâm, chăm sóc, thấu hiểu, cố gắng vì nhau thì mới trọn vẹn, lâu bền được.
Nhìn vào sự thái độ của người yêu em qua những chia sẻ của em thì có vẻ  như cô ấy khá quyết tâm, chắc chắn về lựa chọn của mình. Đó cũng là điều mà em không thể trách cô ấy được vì cô ấy đã cho em nhiều cơ hội nhưng em không biết nắm bắt. Còn bây giờ, để cô ấy quay lại với em sau những gì đã qua cũng là một sự khó khăn. Vì cô ấy chưa có đủ thời gian để hàn gắn vết thương của mình, và bản thân em có lẽ cũng chưa đủ sự thay đổi để cô ấy tin tưởng vào em. Vậy thay vì tìm mọi cách mong một cơ hội mà người bạn gái mang lại cho em thì em nên tự tạo cơ hội cho mình. Em hãy tập trung vào thay đổi, hoàn thiện bản thân để trở thành một con người tốt hơn. Nếu cô ấy muốn cho em cơ hội thì cô ấy cũng phải có cơ sở để tin tưởng vào những điều này đúng không nào? Nếu được, thời gian này em có thể ở bên cạnh cô ấy như một người bạn, quan tâm, chăm sóc cô ấy và giúp đỡ khi cô ấy cần, hãy xem đó như là một quá trình chinh phục lại từ đầu. Hy vọng nếu cô ấy còn tình cảm và còn chút niềm tin nào đó nơi em thì cô ấy sẽ cho cả hai thêm một cơ hội nữa. Còn nếu cô ấy không thoải mái vì điều đó thì em cũng nên tôn trọng mong muốn của cô ấy và vững tâm bước tiếp em nhé. Rồi em sẽ lại gặp được người mới, rồi em sẽ lại yêu, chỉ là hãy cố gắng để chăm sóc, giữ gìn tình yêu của mình một cách tốt hơn.
Chúc em hạnh phúc!