Khi một người muốn buông tay, có thể giữ được?
Xin chào, hiện giờ chuyện tình yêu của tôi rơi vào bế tắc và tôi không biết phải làm sao. Xin nhờ chương trình tư vấn giúp.
Tôi năm nay 26 tuổi, bạn gái cũng cùng tuổi. Chuyện tình đã kéo dài gần 1.5 năm và thời gian qua gần chục lần chúng tôi chia tay bất thành. Có 2 lần chia tay lâu nhất là 1 tháng và 2 tuần nhưng chúng tôi cũng quay lại. Chủ yếu là do những mâu thuẫn nhỏ vặt, bất đồng quan điểm và tính khí 2 đứa quá trái ngược không hợp. Tôi nghĩ không ai hợp nhau hoàn toàn miễn sao biết dung hòa, vun vén nhưng cứ 2 tuần chúng tôi lại cãi nhau.
Thêm nữa, 2 lần chia tay cô ấy đều bảo do gia đình phản đối, không thích tôi nhưng lần nào sang nhà thì ba má cô ấy cũng niềm nở đón tiếp và vui vẻ với tôi, có lần còn gọi điện trực tiếp mời tôi sang nhà chơi, tôi cũng không làm gì phật ý họ. Nhưng bạn gái cứ bảo gia đình phản đối, nói tôi không thể làm chỗ dựa cho cô ấy. Đúng thật ra con người tôi cũng có nhiều tật xấu cần thay đổi nhưng tôi nghĩ chuyện nó không ảnh hưởng to tát cho lắm.
Bên gia đình tôi dù cũng muốn cô ấy về ra mắt nhưng vì thương tôi nên khuyên tôi buông rồi tạo cơ hội cho tôi đi coi mắt người khác, tôi thật sự không muốn thế. Bạn gái tôi ngoài mặt bảo không ghen nhưng tôi biết cô ấy yêu tôi rất nhiều và không muốn tôi bỏ đi, cũng từng khóc không cho tôi được bỏ rơi nhau. Lần nào chia tay cô ấy cũng níu kéo cho dù đôi lần cô ấy chủ động chia tay, 2 đứa ôm nhau khóc rồi đâu lại vào đó. Tôi và người yêu từng hứa không buông tay nhau, cùng cố gắng chứng minh tình cảm cho gia đình 2 bên và mọi người hiểu.
Nhưng đến giờ tôi linh cảm cô ấy cũng muốn buông xuôi dù lý do chia tay đưa ra là do tôi không thay đổi vì tôi cẩu thả, rượu chè, hút thuốc (tôi không quậy phá vẫn đi làm bình thường) và cô ấy không chịu đựng nổi. Tôi thề với lòng sẽ cố gắng thay đổi nhưng tôi có cảm giác chuyện tình này khó có thể cứu vãn. Xin tư vấn giùm bây giờ tôi phải làm sao đây? Cám ơn.

Chào bạn!
Bạn đang lo lắng cho mối tình của mình khi có cảm giác lần chia tay này bạn gái thực sự muốn dừng lại và khó thể níu kéo được. Song, qua chia sẻ dường như bạn vẫn muốn gìn giữ mối quan hệ này nhưng chưa biết phải nên làm như thế nào? Trước những lý do mà cô ấy đưa ra khi muốn chia tay có lẽ bạn cảm thấy không được thuyết phục, vì vậy không tin rằng cô ấy muốn buông tay vì những điều như vậy.
Về phần gia đình, bố mẹ cô ấy luôn niềm nở, vui vẻ đón tiếp bạn, thậm chí gọi điện mời bạn sang nhà chơi. Đó là những biểu hiện rất tích cực, thể hiện sự quý mến coi như con cháu trong gia đình. Vậy nên có lẽ bạn sẽ hoàn toàn cảm nhận được tình cảm của hai bác dành cho mình. Có lẽ đó không phải lý do thực sự khiến cô ấy muốn chia tay mà quan trọng nhất vẫn là tình cảm của hai người dành cho nhau.
Qua chia sẻ, hai bạn đã rất nhiều lần mâu thuẫn với nhau, không biết những mâu thuẫn đó là gì? Có liên quan đến những hạn chế của bạn mà khiến cô ấy không hài lòng không? Song, sau những lần xa nhau và chia tay ấy, cả hai đều nhận thấy tình yêu của mình vẫn còn rất sâu đậm nên vẫn quay lại với nhau. Tuy nhiên, giữa yêu và lấy là khác nhau, để tình yêu đi đến hôn nhân, còn cần nhiều hơn thế, đó là sự tin tưởng, cảm giác an toàn và sự đảm bảo về hạnh phúc sau này.
Về phần mình, bạn cho rằng những thói quen cẩu thả, hút thuộc, uống rượu sẽ không làm ảnh hưởng gì đến tình yêu mà bạn dành cho cô ấy. Nhưng ở vị trí của người con gái, điều đó ắt hẳn sẽ khiến cô ấy lo lắng. Là một người lý trí và nghĩ về hạnh phúc lâu dài, có thể cô ấy sợ rằng những thói quen đó của bạn sẽ không thể bỏ được và điều đó ắt sẽ ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân, đến tình cảm vợ chồng. Bởi vậy, có lẽ đó là lý do vì sao cô ấy nói rằng bạn “không thể làm chỗ dựa”, không đủ để khiến cô ấy tin tưởng để giao phó cuộc đời mình cho bạn. Bởi không ai có thể đảm bảo rằng khi bạn say sỉn sẽ không có hành động lỗ mãng nào. Hơn nữa, cuộc sống hôn nhân sẽ nảy sinh rất nhiều mâu thuẫn mà không ai có thể kiểm soát hết được, và nếu không đủ bình tĩnh và nghĩ về nhau, lâu dần sẽ khiến tình cảm rạn nứt. Đó cũng là lý do mà khiến rất nhiều cô gái, dù yêu nhưng họ vẫn quyết định buông tay.
Bạn thân mến, nếu bạn thực sự muốn níu kéo mối tình này và muốn xây dựng tương lai lâu dài với cô ấy, có lẽ không chỉ dừng lại ở sự cố gắng mà phải thực sự quyết tâm bỏ những thói quen không tốt đó, đồng thời cũng là để tốt hơn cho chính bản thân bạn. Khi bạn thể hiện được sự quyết tâm lớn lao, kiên định ấy của mình cùng sự chân thành, sẽ dễ dàng lấy lại được lòng tin của cô ấy. Nếu cô ấy đồng ý quay lại, hẳn đó là điều bạn mong muốn nhất, như vậy hai người sẽ phải trân trọng nhau và cùng nhau sửa đổi những khiếm khuyết của mình để giữ gìn hạnh phúc. Lời chia tay một khi đã nói ra sẽ rất dễ làm tình cảm rạn nứt và mỗi lần như vậy sẽ bớt đi sự trân trọng của mỗi người dành cho tình yêu ấy, vì vậy, yêu nhau, đừng dễ dàng nói lời chia tay bạn nhé!
Tuy nhiên, nếu như thực sự cô ấy không đủ tin tưởng và can đảm để bước tiếp cùng bạn trên chặng đường tương lai, có lẽ bạn cũng không thể thay đổi được. Vậy chỉ có thể rút kinh nghiệm và tiếp tục hoàn thiện mình trong mối quan hệ sau này để người con gái ấy sẽ không tổn thương khi bên bạn.
Mong những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!