Khi thầy 30 em cũng mới ra đời và chúng ta đang "yêu" nhau...
Em năm nay lớp 9, bắt đầu năm học lớp 8 em có để ý đến một thầy giáo, thầy ấy dạy môn toán và là chủ nhiệm của lớp em, thầy sinh năm 1976. Ban đầu em cũng chỉ nghĩ là mình thân với thầy hơn tụi bạn và có thể là do em ngưỡng mộ thầy, nhưng dần dà em đã hiểu và can đảm thừa nhận tình cảm của mình. Em lấy tình cảm đó làm động lực để phấn đấu, mãi đến hôm liên hoan cuối năm học em đã uống say mới dám nói ra. Thầy đã ly hôn và hiện đang sống với con đầu lòng, lúc em biết thầy thì thầy đang có quan hệ yêu đương với một cô giáo, nhưng sau này không thấy ai nhắc đến chuyện đó và thầy cũng đã không thân mật với cô nữa.
Sau khi nói ra tình cảm với thầy thì trong mấy tháng hè em thường xuyên cùng thầy nhắn tin và hiện nay em và thầy đang ở bên nhau. Em và thầy cũng có nắm tay, ôm và một vài cử chỉ thân mật khác nhưng không vượt quá giới hạn pháp luật. Khi nói chuyện riêng thì cũng nói lời yêu thương. Tuy nhiên vì em không muốn nhắc đến chuyện trước đây của thầy nên không hỏi về tình trạng quan hệ của thầy và cô. Và hiện em và thầy cũng không để người khác nhận ra bất cứ điều gì.
Em không rõ em với thầy có phải đang yêu nhau không? Em muốn biết liệu em có sai khi thích thầy và bên cạnh thầy như vậy không? Em biết rằng tuổi tác, gia đình và nhiều thứ khác nữa giữa em và thầy là không phù hợp; nhưng lại luôn tự bảo rằng chỉ cần cả hai người đều thương nhau là được.
Có thể cho em lời khuyên không ạ!

Chào em!
Hiện tại em đang học lớp 9 và trong một mối quan hệ tình cảm với một thầy giáo chủ nhiệm của mình. Trong khi thầy đã từng có gia đình và ly hôn, hiện thầy có sống với một con. Hiện tại thì em băn khoăn không biết những hành động như vậy giữa em va thầy giáo chủ nhiệm của mình có phải là đang yêu nhau hay không và như thế em có sai gì hay không. Chương trình sẽ cùng em chia sẻ những băn khoăn, lo lắng nơi em.
Em cũng biết mối quan hệ yêu đương giữa học sinh và thầy giáo là một mối quan hệ hết sức nhạy cảm và có thể đa phần mọi người sẽ lên án về mối quan hệ này. Tuy nhiên có thể nhận thấy em và thầy giáo của em mặc dù chưa thực sự xác định mối quan hệ, nhưng những cử chỉ, hành động, lời nói giữa em và thầy giáo chủ nhiệm đã có những dấu hiệu như những cặp đôi yêu nhau rồi. Còn để khẳng định được đây có phải là đang yêu hay không thì chính em và thầy giáo là người có câu trả lời rõ nhất cho mối quan hệ này.
Vấn đề tuổi tác là điều không thể không nói đến ở đây được em à. Thầy giáo em là sinh năm 1976, trong khi em mới khoảng 14 – 15 tuổi mà thôi. Hiện tại thì về vấn đề tuổi tác sẽ có sự chênh lệch và khác biệt rất lớn, bất đồng quan điểm sống, tâm - sinh lý, kinh tế, công việc… Vì vậy mong muốn của em cũng như thầy ở mối quan hệ này là gì? Muốn một mối quan hệ nghiêm túc lâu dài hay chỉ là để yêu? Hơn nữa bây giờ em mới còn đang ngồi trên ghế nhà trường, nhiệm vụ chính vẫn là học tập thật tốt vậy việc duy trì mối quan hệ này sẽ đi được đến đâu? Thầy giáo của em có đủ kiên nhẫn để chờ em ra trường, học cấp 3, học đại học… ? Đành rằng, nếu yêu nhau thật lòng thì tình yêu sẽ vượt qua được mọi rào cản, nhưng có lẽ cũng không thừa khi em nên cân nhắc kỹ về điều này trước khi đưa ra quyết định có tiến đến xa hơn với thầy trong mối quan hệ này không? Và cân nhắc dù là thầy giáo thì hay bất cứ ai cũng có người tốt, người xấu.
Em đang ở độ tuổi tâm - sinh lý còn nhiều biến động nên tiêu chí về người yêu cũng sẽ thay đổi rất nhiều và ở độ tuổi này thì em mới là một đứa trẻ cần bảo bọc của gia đình, chính em chưa thể nhận thức hết những việc em làm. Đến khi em ra trường, đi làm, tiếp xúc với nhiều người, có thể em sẽ nhận ra đó chỉ là một chút cảm xúc nhất thời do em ngưỡng mộ, thần tượng thầy quá mà lầm tưởng là tình yêu cũng nên. Em có thể dành thêm thời gian để tìm hiểu về con người thầy. Tránh tình trạng vì “yêu” mà trở nên mù quáng hay bị "lợi dụng" em nhé! Thực tế trong cuộc sống có không ít những trường hợp có những học sinh bị chính thầy/ cô giáo của mình “lạm dụng” mà không hề hay biết hoặc không dám cầu cứu ai. Và đến khi đủ lớn để nhận thức được thì chuyện đã đi quá xa rồi.
Người ta thường nói khi yêu “trái tim có những lý lẽ riêng của nó mà lý trí không thể lý giải được”. Vậy nên tôi không thể nói em nên dừng lại, quên đi tình cảm này hay tiếp tục. Điều tôi muốn khuyên em lúc này đó là em đang ở độ tuổi đi học thì nên để tình cảm như một chút chất xúc tác thúc đẩy học tập, đừng để nó ảnh hưởng quá nhiều đến việc học, đời sống hằng ngày, cũng còn quá nhỏ để có thể “đi xa hơn”. Em hãy hoàn thiện bản thân mỗi ngày, cố gắng phấn đấu vì tương lai, khi em trở nên tốt hơn và em đủ trưởng thành để quyết định tình cảm của mình, cũng không còn quá nhỏ để biết đâu là yêu hay “bị lạm dụng”. Hoặc cũng có thể trong tương lai, em nhận ra đây là vì em ngưỡng mộ, thần tượng thầy chứ không phải tình yêu, khi không còn thích thầy ấy nữa mà thích một người khác thì sao? Hy vọng qua những chia sẻ của chúng tôi em có được sự tỉnh táo và sáng suốt cần thiết để cân nhắc giữa tình cảm và lý trí và đưa ra quyết định hợp lý trong lúc này, tránh trường hợp xấu xảy ra. Nếu có yêu thì hãy làm sao cho phù hợp với lứa tuổi.
Chúc em học tập tốt, mọi điều tốt đẹp cũng như trưởng thành, chín chắn hơn!