Khi yêu, đừng nhắc về người cũ trước mặt người yêu mới. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khi yêu, đừng nhắc về người cũ trước mặt người yêu mới.
Chào các chuyên gia ạ. Em mong được giải đáp tình trạng hiện tại của em, cũng là vấn đề muôn thuở là người cũ và người mới.
Em đã chia tay người cũ (A) được 4 tháng, sau đó mới quen người mới (B). Thật sự thì cảm xúc của em đối với B không mãnh liệt như hồi em mới quen A. Em nghĩ là em có cảm xúc thật với B, nhưng mà khi lần đầu hôn nhau em không có cảm xúc mãnh liệt như trước nữa. B và em làm chung chỗ, B để ý em từ lúc B vẫn còn đang quen 1 bạn; nhưng hai người đã có dấu hiệu rạn nứt từ trước. Sau 10 ngày em vào chỗ làm thì B chia tay người cũ, 15 ngày sau bắt chuyện với em và em lúc đó cũng đã để ý B rồi. Ban đầu sợ B còn tình cảm với người cũ nên em đã kéo dài thời gian tìm hiểu, sau đó 1 tháng chúng em chính thức quen nhau.
Chúng em rất bình thường, hạnh phúc cho tới hôm nay (tháng thứ 3 quen nhau), em chỉ là vô tình đọc lại được tin nhắn cũ của em và A. Chẳng biết sao cảm giác tồi tệ mà những ngày còn quen A lại xuất hiện, khiến em mệt mỏi và khó chịu cực kì. Vì A là người mà em thương nhất từ trước đến giờ. Hiện tại em với A đã cạch mặt nhau được 4 tháng và em với A cực kì ghét nhau, em mới kể lại cho B vụ việc đó. B buồn em và nghĩ em còn cảm xúc với người cũ, nhưng vì hồi quen A lâu lâu em lại bị trường hợp như vậy, cái đó có gọi là còn cảm xúc với người cũ không ạ? Em từng bị trầm cảm nhẹ trước khi quen A nên em nghĩ đơn giản là do di chứng thôi, chứ không phải em còn cảm xúc với người cũ đúng không ạ? Trong thâm tâm là em không hề muốn quay lại với người cũ, em cảm thấy khó chịu vì đã dành quá nhiều tình cảm cho một người mà người đó lại đi nói xấu em sau chia tay.
Mong các chuyên gia giải đáp nhanh giúp em với ạ. Hiện em với B đang rất căng thẳng và em không muốn mất B. Em cảm ơn chương trình.

Chào em.
Qua những gì em chia sẻ, chúng tôi hiểu em đang bối rối không biết làm thế nào để người yêu tin mình không còn tình cảm với người yêu cũ. Chỉ vì kể lại chuyện của em với người yêu cũ khiến bạn trai của em nghĩ rằng em còn thương người cũ và làm mối quan hệ của hai em căng thẳng. Chúng tôi chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Trong tình yêu, sự tin tưởng lẫn nhau từ hai phía là yếu tố rất quan trọng. Nó là yếu tố cần thiết nhất để duy trì một mối quan hệ bền vững. Nếu hai người yêu nhau mà luôn nghi ngờ lẫn nhau thì chỉ khiến cho cả hai cảm thấy mệt mỏi và làm cho tình cảm dễ đi đến bờ vực của sự tan vỡ. Hiện tại, bạn trai em cảm thấy nghi ngờ tình cảm của em nên mới khiến cả hai em căng thẳng như vậy. Điều đó cũng chỉ xuất phát từ tình yêu của anh ấy, anh ấy có yêu mới có ghen khi em nhắc lại chuyện với người yêu cũ. Thường thì trong tình yêu điều khiến người đàn ông cảm thấy khó chịu vô cùng đó là mang một người đàn ông khác ra kể hay so sánh với họ, mà ở trường hợp của em lại còn là người yêu cũ thì lại càng cấm kị hơn.
Một cuộc nói chuyện giữa hai em là điều cần thiết, bởi chỉ có sự chia sẻ mới có thể khiến mọi người hiểu nhau hơn. Tình cảm của em với người cũ ra sao thì chính em là người hiểu rõ nhất cảm xúc của mình. Em hãy là người tự lắng nghe cảm xúc của mình, nếu như em thực sự không còn tình cảm với người cũ thì em mới có thể khiến bạn trai của mình tin vào điều đó được. Vậy nên, nếu có thể được thì hai em nên ngồi lại nói chuyện với nhau, em có thể chia sẻ hết những suy nghĩ, mong muốn, tình cảm của mình dành cho bạn trai, để anh ấy hiểu được rằng việc nhắc lại của em không hề có nghĩa là còn tình cảm với người cũ. Điều đó chỉ đơn giản là em muốn anh ấy hiểu hơn về em mà thôi, em cũng không chủ đích kể gì về người kia cả, chỉ là bất giác… Hơn nữa, em cũng nên lắng nghe những chia sẻ, cảm  nhận từ phía người yêu của mình, chỉ khi đó cả hai em mới hiểu nhau hơn và có thể giữ gìn tình cảm gắn bó hơn được. Bên cạnh đó, em cũng cần có những hành động thể hiện sự quan tâm, yêu thương, thể hiện tình cảm với bạn trai để anh ấy bớt hiểu lầm và nhận thấy sự chân thành từ phía em. Cả hai em hãy coi như đây là một thử thách để cả hai hiểu nhau hơn và vững tình vào tình yêu này hơn nữa.
Chúc hai em sớm hàn gắn và hạnh phúc.