Khó khăn khi yêu lại người cũ! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khó khăn khi yêu lại người cũ!
Em năm nay 17 tuổi, hồi năm 15 tuổi em có yêu một bạn nữ. Sau 2 năm em vẫn thích cô ấy, cô ấy ít hơn em 1 tuổi. Chúng em yêu nhau rất trong sáng, mới chỉ dừng lại ở những cái nắm tay thôi. Chúng em mới quay lại được 1 tháng, em thấy bạn ấy vẫn có vẻ ngại ngùng trong việc nhận quà em tặng, hoặc là ăn, uống những đồ em mua. Khi đi ăn với em cô ấy ăn rất ngại ngùng. Vậy em phải làm sao để khiến cô ấy không còn ngại ngùng ạ?

Chào em!
Từ những chia sẻ của em tôi hiểu rằng hồi 15 tuổi em có yêu một bạn nữ, sau đó em và bạn ấy chia tay. Đến bây giờ khi em 17 tuổi thì hai em quyết định quay lại với nhau. Nhưng do thời gian quay lại chưa lâu nên bạn ấy còn tỏ ra ngập ngừng, e ngại và em đang tìm cách để bạn ấy vượt qua được e ngại với em lúc này. Thực tế, trong tình yêu ai cũng mong có được cảm giác vui vẻ, hạnh phúc, thoải mái khi ở bên người mình yêu, nhưng mối q.h của em không được như vậy, chúng tôi rất hiểu và thông cảm cùng em.
Thư em chia sẻ đến chương trình quá ngắn nên tôi không biết được tình yêu tuổi 15 của em và bạn gái kéo dài được bao lâu? Cũng không biết vì lý do gì khiến hai em quyết định chia tay? Việc em quay lại vì vẫn thích bạn ấy, nhưng ở phía bạn ấy thì thế nào, có phải cũng giống như em là yêu nên không thể rời xa?... Những điều này không rõ nên rất khó để tôi nhận định chính xác, cụ thể câu chuyện của em. Tuy nhiên, có một thực tế là thường sau những mâu thuẫn làm lành, hay những lần chia tay quay lại thì giữa hai người sẽ có chút khó khăn, gượng gạo, không thoải mái khi tiếp xúc với nhau. Chính vì vậy, nếu bạn gái em thể hiện sự ngại ngùng đó chỉ vì thời gian chưa đủ thì em có thể cho bạn ấy thêm một chút thời gian để hai người dần quen lại cuộc sống có nhau sau 2 năm xa cách; dùng tình cảm chân thành của em để khiến bạn ấy tin tưởng, đón nhận mọi thứ dễ dàng hơn; em cũng có thể quan tâm, chia sẻ với cô ấy nhiều hơn để gần gũi và thấu hiểu cô ấy… Ở bất kì mối quan hệ nào cũng vậy “trước lạ sau quen”, dẫu hai em có từng yêu nhau trước đó rồi thì khi quay lại cũng chỉ là bắt đầu một hành trình mới thôi. Thế nên bản thân em cũng nên suy nghĩ mọi thứ theo hướng nhẹ nhàng, tích cực, cũng đừng quá vội vàng em nhé.
Chúc hai em có một tình yêu thật đẹp đẽ, trong sáng tuổi học trò và cũng không quên đi nhiệm vụ quan trọng nhất của hai em lúc này là học tập!