Khoảng cách 26 tuổi có phải quá lớn?
Anh ấy năm nay đã 46 tuổi, em thì mới 22 tuổi. Tụi em gặp nhau 1 lần sau đó thì liên lạc với nhau qua điện thoại vì anh ấy ở nước ngoài. Tụi em liên lạc với nhau suốt 1 năm. Trong thời gian 1 năm thì cũng có lúc giận hờn vì tính anh ấy khá thoải mái và đào hoa nhưng mọi chuyện đều giải quyết được. Chuyện của tụi em, cả gia đình anh ấy và gia đình em đều biết. Anh ấy vừa về thăm em. Em yêu và tin anh ấy nên tụi em đã quan hệ với nhau. Đây cũng là lần đầu của em. Ngày hôm sau thì anh ấy có nói chuyện với ba mẹ em là năm sau về cưới. Tụi em vẫn bình thường, anh vẫn quan tâm em. Vài ngày sau thì tụi em lên Sài Gòn.
Em đi học anh vẫn quan tâm gọi điện em. Nhưng đến 1 hôm em nói với anh là em không có học, anh nói có gì anh gọi lại em sau. Em chờ cả buổi trưa anh vẫn không gọi nên em có hẹn đi với bạn. Anh qua nhà tìm thì em không chịu về, anh tìm em 2 lần nhưng em vẫn còn tức nên không chịu về. Vậy là anh bỏ đi Hà Nội và không thèm nghe điện em. Sau đó anh nói là em và anh không hợp nhau. Nhưng anh không nói với em. Vậy là anh giận em hay anh thật sự không yêu em? Em nên làm gì để níu kéo anh đây? Giờ thì anh đã về nước rồi. Em rất rối.

Chào em!
Tình yêu thì không có giới hạn của tuổi tác nên em và anh ấy dù chênh nhau khá nhiều tuổi và thường không ở gần nhau nhưng luôn dành cho người yêu tình cảm nồng nhiệt nhất.  Hơn nữa, chuyện tình cảm của em với anh ấy không vấp phải sự phản đối của gia đình. Như vậy, đó có lẽ em đã may mắn hơn rất nhiều người khác vì nhiều cặp đôi không những bị những người xung quanh bàn tán mà gia đình cũng phản đối.
Do vậy, trong câu chuyện này, tình yêu của em và anh ấy dành cho nhau sẽ là yếu tố quyết định hai em có thể bên nhau lâu dài được hay không? Anh ấy đã đến nhà thưa chuyện cưới xin với ba mẹ em, điều đó cho thấy anh ấy muốn xác định tương lai của hai người, cũng như một lời khẳng định về mối quan hệ này. Tuy nhiên, sau việc hai em giận dỗi em nghe được thông tin anh ấy nói “em và anh không hợp nhau”, vậy em nghe từ đâu khi anh ấy không nói với em? Hẳn điều này đã làm em rất buồn khi trao hết niềm tin và “lần đầu” của em cho anh ấy. Có thể do lần em giận dỗi và cố tình không gặp mặt khiến anh ấy nghĩ rằng hai người có cách ứng xử khác nhau trong cùng một vấn đề.
Chương trình hiểu rằng em yêu anh ấy rất nhiều nên mới tỏ ra giận dỗi khi anh không liên lạc. Tuy nhiên, để biết được điều đó có thực là suy nghĩ của anh ấy hay không, anh ấy mới là người cho em câu trả lời xác đáng nhất. Nhưng giờ hiện tại anh ấy không nghe máy của em và có thể do còn vướng công việc, em có thể để qua vài ngày rồi chủ động nói chuyện với anh ấy về suy nghĩ, mong muốn của em.
Em thân mến, tình yêu thì không phân biệt tuổi tác, tuy nhiên hai người cũng có sự khác biệt nhất định về sự nhận thức, kinh nghiệm, tuổi đời… nên đôi khi sẽ có cách ứng xử khác nhau trong cùng vấn đề nào đó. Bởi vậy, để tình yêu được lâu bền và gắn bó lâu dài cần rất nhiều sự cảm thông, thấu hiểu và tôn trọng. Bình tĩnh nhìn nhận vấn đề để có cách ứng xử phù hợp nhất em nhé!
Chúc em hạnh phúc trong tình yêu của mình!