Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Xin chào chương trình!
Em năm nay 28 tuổi, hiện em đang quen và yêu 1 cô gái. Mặc dù chúng em quen nhau chỉ mới 1 tháng, nhưng em rất yêu cô ấy, cô ấy là người đầu tiên làm em rung động. Cô ấy đã mời em về nhà chơi ăn dỗ. Em đã có hội được gặp người thân của cô ấy, có lẽ họ cũng mến em. Cô ấy bảo vui khi ở bên em và an tâm khi bên em. Giờ em phải đi làm xa cô ấy dù em không muốn. Trong 1 tháng mà mình tỏ tình liệu có sớm quá không ạ? Em phải làm thế nào khi phải đi làm xa cô ấy?
Mong chương trình tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn!

Chào em!
Đúng là tìm được một cô gái khiến ta cảm thấy rung động, yêu thương, muốn gắn bó, che chở cho họ không phải là điều dễ dàng. Nhưng khi tìm được rồi phải thể hiện như thế nào cho đủ, phải tỏ tình ở thời điểm nào là phù hợp quả thực là điều khiến nhiều người trăn trở, băn khoăn.
Em trai ạ! Thực sự chẳng có một kết luận nào cho việc nên tỏ tình sau khi tìm hiểu nhau bao lâu: 1 tháng, 1 năm hay vài ba năm là đúng cả? Bởi chu trình phát triển tình cảm trong từng mối quan hệ khác nhau là khác nhau. Có những người theo đuổi người mình 5-6 năm trời nhưng chưa nhận được cái gật đầu đồng ý, lại có người mới chỉ gặp nhau 2-3 lần đã xem như là một nửa của nhau rồi. Trong câu chuyện của em, em nói rằng em nhận thấy em yêu cô ấy và cô ấy cũng cảm thấy vui vẻ, an toàn khi ở bên em. Em đã từng về nhà cô ấy chơi, gặp gỡ gia đình nhà cô ấy và có vẻ gia đình họ cũng quý em. Vậy không biết cô ấy mời em về nhà với tư cách là gì? Có thể em cảm thấy 1 tháng khá là nhanh trong chuyện tình cảm, nhưng với một cô gái, nếu không phải là có tình cảm gì đó đặc biệt chắc họ không cởi mở, vui vẻ, bật đèn xanh cho em hay mời em về nhà chơi như vậy đâu em à.
Tôi tin rằng, một tháng qua khi ở bên cạnh cô ấy chắc em cũng cảm nhận được phần nào tình cảm cô ấy dành cho em thông qua cách ứng xử, trao đổi, trò chuyện với nhau. Em có thể dựa vào những tình cảm mà hai người dành cho nhau để có thể biết được mình đã nên nói ra lời tỏ tình ở thời điểm này hay chưa. Như tôi nói ở trên, 1 tháng, 1 năm hay nhiều năm không quan trọng, quan trọng là thời điểm đó ta cảm nhận rõ được tình cảm ta dành cho nhau và nhận thấy hai người đều cần nhau. Nếu chưa thực sự chắc chắn, em cũng có thể trao đổi, trò chuyện thêm với cô ấy, đặt ra một số câu hỏi để hiểu thêm về tình cảm của cô ấy như: cô ấy nhìn nhận như thế nào về em, mẫu bạn trai mà cô ấy mong muốn là gì, cô ấy nghĩ gì về việc em sẽ phải đi làm xa trong thời gian tới… Có thể thông qua sự trao đổi đó em sẽ hiểu hơn về cô ấy và chắc chắn hơn cho quyết định của mình. Còn nếu tự em cảm thấy thời gian chư đủ nhiều, tình cảm chưa đủ lớn thì có thể cho nhau thêm một thời gian nữa, dùng thời gian đó quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau để hiểu nhau hơn và hiểu rõ hơn về tình cảm dành cho nhau dù ở xa hay ở gần em nhé. Khoảng cách có thể khiến em cảm thấy bất an, lo lắng, nhưng nếu hai em thực sự có tình cảm với nhau thì không có gì chia cách được tình cảm và sự quan tâm chân thành đâu em. Biết đâu nó lại khiến cô ấy cảm thấy nhớ nhung và yêu em nhiều hơn thì sao.
Lạc quan lên em nhé! Chúc em hạnh phúc!