Không biết phải làm sao khi bạn trai hay mượn tiền chơi cờ bạc
Em xin chào anh chị. Em và anh ấy quen nhau gần được 2 năm nhưng bị ngăn cấm bởi gia đình anh ấy. Em lớn hơn anh ấy một tuổi. Ngày 23/12/2016, hôm đó em với anh ấy chia tay vì lý do anh đang yêu em mà lại đi yêu người khác. Lúc đó em mới chia tay anh ấy, anh ấy nói với bạn anh ấy là đi chơi với em tốn bao nhiêu tiền, giờ chả có đồng nào giữ về nhà mà thực sự đi với em có hết tầm 200k là nhiều nhất. Riêng ngày lễ mùng 2/9 chúng em đi vào Đầm Sen rồi đi chơi ăn uống, ngày đó hết 2000k là nhiều nhất. Em tức quá em đăng lên facebook chửi anh ấy là chó này nọ chứ không đụng gì tới gia đình anh ấy cả.
Chia tay được một tuần, em với anh ấy lại quay lại với nhau. Tết anh có dẫn em về nhà anh ấy ra mắt, mẹ anh ấy có nói là em không bắt chuyện gì hết rồi từ đó mẹ anh ấy cấm anh ấy không được yêu em nữa, cả anh chị anh ấy cũng vậy, họ cực ghét em. Tháng 4/2017 em đang bị bệnh rồi anh ấy nói chia tay em, anh nói bố mẹ anh không cho anh quen em, bố mẹ anh cấm cản anh không cho anh quen em, với lại yêu anh không có tương lai đâu. Nhưng em đã nói yêu anh dù thế nào em cũng chịu được nhưng em chả làm được gì cả em đành phải chấp nhận.
Được một tuần em với anh ấy lại quay lại với nhau, từ đó em với anh ấy không công khai trên facebook nữa. Gia đình anh ấy không biết gì, bọn em cứ yêu nhau trong lặng im vậy đó. Bạn bè anh ấy biết hai bọn em yêu nhau nhưng gia đình anh ấy không biết.
Anh ấy có chơi cờ bạc, giờ anh ấy đang nợ em gần 10 triệu em không có ý gì nhưng anh cứ mượn liên tục vậy em chả biết sao. Chị anh ấy còn nói em ăn chơi này nọ, em buồn lắm. Giờ em chả biết làm sao nữa ạ? Anh chị có thể tư vấn giùm em không ạ? Anh chị đừng cho em lên sóng được không ạ?

Chào em!
Khi viết những dòng tâm sự này, không biết em đang băn khoăn điều gì? Có phải em đang nghi ngờ tình cảm của bạn trai dành cho mình? Hay em đang nghi ngờ bạn trai về những việc làm của bạn trai khi vay em một số tiền không nhỏ? Hay em muốn cải thiện mối quan hệ với gia đình nhà bạn trai?
Về bạn trai em, trước hết có lẽ em cần nhìn nhận về tình cảm, tính cách của anh ấy một cách lý trí hơn để giúp em hiểu hơn về người mà mình trao tình cảm, niềm tin và cũng là cách để em đảm bảo hạnh phúc của mình. Thứ nhất, trong khi yêu em mà anh ấy lại yêu một người khác, điều đó cho thấy rằng anh ấy không thực sự nghiêm túc và chung thủy trong chuyện tình cảm. Thứ hai, trong khi yêu nhau và sau chia tay, anh ấy tỏ thái độ không hài lòng về chuyện tài chính giữa hai em, hay nói cách khác là anh ấy có sự tính toán, phàn nàn cho thấy sự đứng đắn và tử tế trong tính cách của bạn trai em. Thứ ba, vì gia đình ngăn cản, anh ấy đã muốn buông tay em thay vì cố gắng thuyết phục bố mẹ để bảo vệ tình yêu của hai người, như vậy tình yêu của anh ấy dành cho em có lẽ đã không đủ lớn, đủ vững vàng để vượt qua khó khăn, thử thách mà có thể lại một lần nữa buông tay em nếu gặp tình huống tương tự.
Đặc biệt, giờ anh ấy đang sa đà vào cờ bạc, nợ nần. Hiện nay số tiền có thể nhỏ nhưng không ai có thể đảm bảo được rằng số tiền đó sẽ lớn hơn. Song, điều quan trọng hơn hết là nếu như anh ấy không từ bỏ việc chơi cờ bạc, thì điều đó sẽ làm nảy sinh mâu thuẫn giữa em và bạn trai, cả trong hiện tại và hôn nhân sau này nếu như hai em đến với nhau. Và việc em cho bạn trai vay tiền đã vô tình tiếp tay và bao dung cho tệ nạn mà anh ấy đang sa vào. Hơn nữa, em cũng cần nhìn nhận xem liệu anh ấy có đang lợi dung em hay không? Không biết em nghĩ sao về những điều này?
Dẫu biết không một ai là hoàn hảo, ai cũng có ưu và khuyết điểm riêng. Về phía em, có lẽ em cũng cần khách quan nhìn nhận về bản thân mình. Tiền bạc luôn là vấn đề hết sức nhạy cảm, cũng chính vì thế mà càng phải rõ ràng để không mâu thuẫn hay làm mất lòng nhau. Trong tất cả các mối quan hệ như tình cảm, bạn bè đều cần có sự chia sẻ trong những hoạt động chung như đi chơi, ăn uống hay mua sắm. Việc đó sẽ tạo cảm giác thoải mái cho cả hai, đồng thời tránh sự hiểu lầm rằng có sự lợi dụng trong mối quan hệ đó. Về mối quan hệ giữa em và gia đình bạn trai, cụ thể là với mẹ và các chị gái của anh ấy. Thông thường, ai cũng sẽ vui vẻ nếu người trong gia đình dẫn người yêu về ra mắt. Vì vậy, có thể có lý do nào đó nên khiến mọi người có thái độ không hài lòng về em, có thể trong cách cư xử, cách ăn nói. Ai cũng sẽ có hạn chế nhất định, song quan trọng nhất là bản thân mình nhận thức được điều đó và cố gắng để hoàn thiện mình hơn.
Qua những em chia sẻ, chương trình cảm nhận dường như ít có sự thể hiện tình cảm, sự quan tâm giữa hai em. Không biết em cảm nhận như thế nào về mối quan hệ này? Anh ấy có thực sự quan tâm, trân trọng em và có thái độ sẽ cố gắng thuyết phục gia đình để bảo vệ tình yêu này?Anh ấy có quyết tâm từ bỏ "thói hư tật xấu" hiện đang có không? Từ những chia sẻ của chương trình, hy vọng em sẽ có cái nhìn lý trí, sáng suốt hơn về câu chuyện của mình, từ đó giúp em biết mình nên làm gì tiếp theo.
Chúc em hạnh phúc!