Không có ai quá bận với người họ yêu, mà chỉ là... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không có ai quá bận với người họ yêu, mà chỉ là...
Em chào chương trình!
Em và anh ấy yêu nhau được 2 năm rưỡi rồi. Nhưng càng ngày tụi em càng ít nói chuyện với nhau hơn dễ xảy ra mâu thuẫn hơn trước kia. Hiện tại mỗi làn gây nhau anh ấy rất hay cọc tính và nói chuyện rất khó chịu.
Gần đây em rủ anh ấy đi chơi lúc đầu thì anh ấy nhận lời sau anh ấy nói không có hứng thú. Em có hỏi lý do anh ấy bảo lúc trước thì thích đi chơi, còn bây giờ anh ấy chỉ muốn tập trung làm việc để lo cho gia đình. Có phải là anh ấy đang dần chán em và mối quan hệ của tụi em ngày càng nhạt đi.
Mong chuyên gia tư vấn giúp em!

Chào em!
Chắc hẳn em đang trong những ngày chênh vênh về tình yêu của mình khi thời gian hai em yêu nhau cũng đã khá dài. Hiện tại thì em cảm thấy bạn trai mình lạnh nhạt hơn với lý do anh ấy bận công việc, lo cho gia đình. Đúng là tình cảm nhạt dần thì ai là người không lo lắng phải không em? Chúng ta cùng trao đổi với nhau về vấn đề này, em nhé!
Trong guồng quay của cuộc sống thì người ta không chỉ đơn giản là chỉ cần tình yêu và sống riêng cho tình yêu được. Cũng sẽ có biết bao thứ phải lo “cơm áo, gạo tiền”, rồi các mối quan hệ gia đình, bạn bè, công việc. Chính vì thế một mối quan hệ nhạt dần ắt hẳn sẽ có nguyên do của nó .
Thứ nhất mình phải xem xét lại tình cảm, thái độ của mình trong thời gian qua có sao nhãng, không quan tâm tới người yêu hay không? Thứ hai là xem xét những mối lo lắng, những trục trặc trong cuộc việc, cuộc sống có thể đem lại cho người yêu bạn một thái độ như vậy. Hay xét xem chính bản thân đối phương đang chán chường mối quan hệ này và muốn rời đi hay không? nhưng để có được  câu trả lời xác đáng thì chỉ có chính đối phương mới là người hiều rõ nhất tình cảm của mình mà thôi.
Hai bạn yêu nhau 2 năm rưỡi rồi, chắc chắn là đã thấu hiểu được phần nào tính cách và con người của nhau. Vì thế, khi chưa biết điều gì khiến bạn trai như vậy thì không nên đòi chia tay hay phản ứng căng thẳng. Tình cảm không phải lúc nào cũng nồng thắm đôi lúc có thể do quen nhau đã lâu, chuyện tình cảm cũng có khi nhạt nhòa vậy thay vì có những hành động tiêu cực hai bên cùng nhau trò chuyện tìm cách làm mới tình cảm, có như vậy mới duy trì được lâu dài kể cả đến khi hôn nhân được. Bên cạnh đó hai em cần ngồi nói chuyện nhẹ nhàng về những điều em băn khoăn và lo lắng trong tình yêu này và xem xét những suy nghĩ, lo lắng và cả những mong mỏi từ  phía đối phương. Khi cả hai đã thực sự hiểu nhau thì mơi có thể làm tình  cảm thêm bền chặt.
Chỉ khi tìm được nguyên nhân thì bạn mới có cách giải quyết phù hợp, chia sẻ nhiều hơn từ những người thân của bạn trai cũng có thể giúp em nhận thấy nhiều vấn đề. Nếu khi em đã cố gắng hết sức mà tình cảm vẫn không thể mới mẻ hơn, bên nhau không còn thấy vui vẻ hạnh phúc thì có lẽ cả hai cũng nên tìm con đường riêng cho mình tránh việc chỉ vì tiếc quãng thời gian đã qua mà không đủ mạnh mẽ để buông tay dù tình đã không còn. Khi đó cả hai có thể lựa chọn dừng lại, hoặc cũng có thể cho nhau khoảng thời gian suy nghĩ về tình cảm của mình, nếu đủ quan trọng với nhau thì khi đó hãy cho nhau câu trả lời. Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, em có thể làm tình cảm này trở nên bền chặt hơn.
Chúc em niềm vui và hạnh phúc!