Không có tiền nạp thẻ nên em ngừng quan tâm đến anh...
Cho em hỏi là, em có yêu một cô gái gần được 1 năm rồi. Do cả hai đều khá xa và bận học nên ít được gặp với gọi điện. Cách đây tầm 2 tháng thì cô ấy thường xuyên gọi điện và nhắn tin hỏi han em, nhưng bây giờ em để ý thì chỉ có em nhắn tin còn cô ấy không nhắn lại. Em gọi thì nghe máy, còn em không gọi thì cả tuần không thấy cô ấy nháy hay nhắn một tin nhắn cho em.
Em hỏi thì cố ấy cũng bảo là không có tiền nạp thẻ. Nhưng theo em thấy thì cô ấy vẫn hay đi ăn hay uống nước cùng bạn bè. Có phải vì cô ấy chán em, không muốn gọi điện hay nhắn tin. Hay là vì cô ấy đã có người khác. Mong mọi người tư vấn giúp em.

Chào em.
Trong một mối quan hệ yêu đương nhất là khi phải yêu xa việc nhắn tin, gọi điện cho nhau là một trong những yếu tố cần thiết để cả hai trao gửi yêu thương và tìm hiểu về nhau được nhiều hơn nữa. Tần suất nhắn tin hay gọi điện không ai có quy định chung, nó phụ thuộc từng cách yêu của mỗi cặp đôi. Khi những hành động đó không còn cho nhau nữa thì cũng có thể dự báo tình cảm ấy dường đã “hết”.
Em chia sẻ, em và bạn gái đã quen nhau được gần 1 năm và cả hai đều ở khá xa nên ít được gặp với gọi điện cho nhau. Khoảng cách địa lý luôn là một trong những trở ngại khiến những đôi yêu nhau rơi vào trạng thái “chán nhau”. Vì yêu xa, không được mấy khi gặp nhau, nhớ nhung cũng đâu có được gặp, kèm theo đó tin nhắn, điện thoại cho nhau cũng ít, ai cũng lấy lý do này kia nên ít liên lạc cho nhau thì vô tình mọi thứ sẽ trở thành thói quen, người ta “nhờn” với những cảm xúc ấy và dần mất đi sự “rung động”.
Có thể vì cũng muốn giữ gìn mối quan hệ tình cảm này nên bạn gái em đã cố gắng hết sức thay đổi 1 chút không khí, chủ động gọi điện, chủ động quan tâm và cũng muốn em thay đổi, quan tâm cô ấy đôi chút. Nhưng sau sự nỗ lực cô ấy vẫn không thấy được sự "nồng thắm" trở lại trong tình cảm của hai người. Và dần dần cô ấy cũng không quan trọng chuyện gọi điện nhắn tin cho em nữa. Và sự việc cô ấy không nhắn tin, không gọi điện cho em cả 1 tuần thì quả là đáng suy nghĩ.
Bởi 1 người còn yêu họ sẽ không để tình yêu bị chết trong khoảng lặng như thế, còn yêu thì lý do hết tiền đâu phải là chính đáng phải không em? Gỉa sử nếu cô ấy muốn liên hệ thì mạng xã hội, những ứng dụng chat điện thoại miễn phí có rất nhiều? Tronghoàn cảnh này có lẽ em không nên ở đó mà chờ đợi, phỏng đoán nữa. Em có thể gọi điện thậm chí thu xếp thời gian đến gặp cô ấy để trao đổi những mong muốn của em như thế nào khi yêu, em trông đợi ra sao, mong muốn cô ấy thay đổi thì cô ấy ý kiến ra sao và xem tình cảm của cô ấy dành cho em ra sao, cô ấy mong muốn gì trong chuyện tình yêu này. Trường hợp cô ấy nói không hết yêu mà cũng không phải đang "say nắng" ai đó thì em cân nhắc xem cách yêu của cô ấy như thế em chấp nhận được không? Nếu không chấp nhận được thì em có thể nghĩ đến việc chia tay nhau.
Chúc em luôn hạnh phúc!