Không cưới "liền tay" thì bạn gái sẽ chia tay...
Kính chào toàn thể anh chị trong ban tổ chức Cửa Sổ Tình Yêu. Em tên là Sxx sinh năm 1988, nay em có chuyện vướng mắc trong tình yêu - hôn nhân - gia đình mong được anh chị tư vấn cho em.
Bạn gái em tên Lxxx sinh năm 1995 ( 1994 âm lịch ), em và Lxxx đang sinh sống và làm việc ở Tp.Hồ Chí Minh. Em và Lxxx mới gặp như đã quen từ lâu, nói chuyện với nhau hằng ngày, đi chơi cũng nhiều. Lxxx là cô gái rất tốt nên em đã đem lòng yêu thương Lxxx, Lxxx thấy em chân thành, sâu sắc giàu tình cảm nên cũng đem lòng yêu em. Lxxx học xong Đại học, ra trường đi làm mới bắt đầu yêu, bao nhiêu người tán nhưng không được, em là người yêu đầu tiên của Lxxx, Lxxx vì nghe lời bố mẹ, nói rằng năm nay lấy chồng là đẹp nhất, về công việc lẫn gia đình, nên nếu không lấy chồng năm nay thì Lxxx sẽ về quê luôn, Lxxxkhông thích Sài Gòn, vì yêu em nên Lxxxở lại Sài Gòn. Vì lý do đó mà em đã tấn công dồn dập Lxxx, mới hơn 1 tháng mà tình cảm khá sâu nặng, nhưng chưa đi quá giới hạn, em đợi đến khi cưới nhau đã.
Bản thân em thì mới nghỉ việc, đang chuẩn bị cho công việc mới của mình, do chưa ổn định công việc sắp tới, năm nay chị gái em sắp lấy chồng nên bố mẹ em chưa đồng ý để cho em và Lxxx cưới trong năm nay, bố mẹ em muốn em ổn định về mặt công việc trước rồi mới cưới, sang năm không được thì năm sau nữa.
Em phân vân không biết phải làm sao, em lo rằng năm nay không cưới thì người yêu sẽ rời bỏ em mất. Kính mong anh chị tư vấn giúp em tìm ra biện pháp tốt nhất. Em xin cảm ơn. Sxx

Em thân mến.
Hạnh phúc thật sự của mỗi người đó là giây phút được cùng người mình yêu sánh bước bên nhau trong ngày trọng đại. Bởi thế ai cũng sợ cảm giác để tuột khỏi tầm tay người mình thương rất nhiều.
Yêu nhau là một chuyện nhưng để nghĩ đến vấn đề kết hôn thì nó lại là một vấn đề hòan tòan khác. Khi muốn tiến tới hôn nhân, người ta thường đắn đo và suy nghĩ rất nhiều vấn đề. Đó có thể là vấn đề về công việc, về gia cảnh, về tuổi tác. Bởi lẽ, cuộc sống hôn nhân có rất nhiều khó khăn, thử thách và nó cần chuẩn ta chuẩn bị sơ đẳng ít nhất những điều kiện tiên quyết để có thể đi đến một cuộc hôn nhân hạnh phúc.
Khi ba mẹ em nói rằng năm nay em chưa thể cưới vợ vì hai lý do. Thứ nhất chị gái em cưới chồng, thứ hai công việc em chưa ổn định. Thực ra suy nghĩ của ba mẹ đều có những cái lý ở trong đó và cũng muốn tốt cho các em. Việc hai chị em cùng cưới vào một năm nếu nhà có điều kiện thì không sao nhưng gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì nó là cả một vấn đề, rất tốn kém. Hơn nữa, có những nơi theo phong tục không trong một gia đình không thể cùng một năm cưới cho hai người con. Mặt khác, bố mẹ cũng mong muốn em có công việc ổn định để sau khi cưới vợ về cuộc sống vợ chồng đỡ chật vật, đỡ xảy ra xung đột, tranh cãi. Cưới về còn bao nhiêu thứ tiền để lo. Chính vì thế em nên hiểu và cảm thông cho bố mẹ.
Còn sự việc gia đình bạn gái em nói năm nay cô ấy cưới là đẹp nhất nên cô ấy muốn em cưới trong năm nay. Nói đúng ra, ông cha ta từ thời xa xưa hay có tục lệ xem tuổi, xem ngày của con cái để tính chuyện cưới xin. Nhưng không phải cả đời người chỉ có một năm, một ngày nào đó mới là ngày tốt, mới là năm đẹp. Có những đôi yêu nhau đi xem năm nay đẹp để cưới nhưng vì cả hai chưa sẵn sàng tính chuyện cưới xin nên họ lại hẹn nhau đợi chờ nhau một hai năm nữa năm nào đẹp sẽ cưới. Mà cứ cho là cưới được năm hợp tuổi nhưng cả hai chưa có công ăn việc làm ổn đinh, không yêu thương nhau, không có sự thấu hiểu, chưa có sự sẵn sàng trong cuộc sống hôn nhân thì năm đẹp đến mấy cũng xảy ra xung đột. Thử hỏi mấy cặp vợ chồng cưới nhau về mà không xem ngày tháng? Ấy thế mà sự thật vẫn rất nhiều cặp đôi hay lục đục, vợ hoặc chồng ngoại tình. Bởi thế em cần suy xét lại vấn đề.
Một vấn đề khác nữa, đó là em và cô ấy quen nhau được 1 tháng hai em đã tính chuyện kết hôn liệu có nhanh quá hay không? 1 tháng 1quen nhau đủ để em hiểu rằng cô ấy có thực sự phù hợp với em? Tính cách của cô ấy, quan điểm sống của hai em có hợp nhau không?
Em ạ! Nếu như vì em không thể cưới năm nay mà cô ấy không thể đợi em, đi lấy chồng khác. Thì có suy nghĩ ra sao? Là cô ấy yêu em hay cô ấy chỉ muốn lấy chồng? Hãy suy xét mọi chuyện thật thấu đáo em nhé. Nếu cô ấy thực sự yêu em thì cô ấy sẽ có không bao giờ buông bỏ tình yêu này. Có thể em thử tâm sự với cô ấy những suy nghĩ trong lòng em để cô ấy được biết.  Từ đó lắng nghe những mong muốn của cô ấy. Và nếu có thể cô ấy đồng thuận chờ em thì em và cô ấy cùng phấn đấu nhanh nhất có thể để công việc ổn định và có thời gian tìm hiểu kỹ về nhau. Đồng thời em cũng có thể tạo dựng niềm tin cho cô ấy về một tương lai gần nhất có thể để cả hai về cùng một nhà. Còn nếu cô ấy không thể chờ em thì khi đó em cũng cần chấp nhận và đối diện với sự thật.
Mong em có quyết định tốt nhất!