Không dám nhận lời yêu vì em không muốn tôi phải khổ...
Chào chương trình. Em nhờ chương trình tư vấn giúp em ạ.
Em năm nay 31 tuổi, em có yêu đơn phương một bạn nữ, bạn ấy hiện 30 tuổi, đã từng ly hôn được 2 năm và gia đình chỉ có mỗi một mình bạn ấy. Suốt gần 1 năm ngày nào em và bạn ấy cũng nhắn tin cho nhau. Em cũng có tặng quà mỗi dịp lễ, có ngỏ lời yêu, nhưng bạn gái nói rằng bạn ấy chưa muốn yêu ai vì rất nhiều lý do. Bạn ấy có chủ động xin lỗi, an ủi em và khuyên em hãy tìm một người con gái khác vì bạn ấy mặc cảm, do cha bạn ấy hay nhậu rồi về la mắng mẹ và bạn ấy mà không có lý do. Còn 1 lý do nữa mà bạn ấy nói là sẽ không mang lại hạnh phúc cho em, bạn nói rằng bạn sợ sau này bạn ấy sẽ không sinh con được cho em.
Em có hỏi nhưng bạn ấy không nói tại sao. Em không biết mình phải nên thế nào, em buồn nhiều lắm khi bạn ấy đã khóc khi khuyên em nên tìm người con gái khác. Em mong chương trình tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em.
Đọc những dòng tâm sự của em, chị hiểu được em đang rất yêu một người con gái. Mặc dù cô ấy đã từng li hôn nhưng em vẫn chấp nhận điều đó và dành rất nhiều tình cảm cho người con gái ấy, vẫn quan tâm tới cô ấy hàng ngày trong suốt gần một năm qua. Về phía cô ấy thì chưa sẵn sàng đón nhận tình cảm của em vì rất nhiều lý do. Hiện giờ em đang cảm thấy rất buồn, không biết nên làm như thế nào, chị thật sự chia sẻ với em về những gì em đang trải qua.
Suốt gần 1 năm qua ngày nào em và bạn gái cũng nhắn tin cho nhau, em chu đáo với cô ấy mỗi dịp lễ và ngỏ lời yêu với cô gái, nếu như không có gì xảy ra thì chắc chắn đó là niềm hạnh phúc rất lớn đối với bạn nữ và chắc chắn bạn gái sẽ đồng ý đến với em. Tuy nhiên, cô ấy đã đưa ra những lý do chưa muốn yêu ai là vì hoàn cảnh gia đình cô ấy không ấm êm. Nhưng một lý do sâu xa nữa, đó chính là cô ấy sợ rằng cô ấy không sinh con được cho em, sợ rằng sẽ không mang lại hạnh phúc cho em, thêm nữa cô ấy lại từng một lần đổ vỡ, với những lý do ấy có thể thấy rằng bản thân cô ấy cũng đang rất mặc cảm và cảm thấy không xứng đáng với em. Sau khi từ chối tình cảm với em, cô ấy cũng khóc, cũng chủ động xin lỗi em, an ủi em...thật sự có lẽ sâu thẳm trong trái tim cô ấy cũng chất chứa đầy những tâm sự, những nỗi buồn.
Không biết rằng lý do gì mà lại khiến cho cô gái có một cuộc hôn nhân không hoàn hảo, vì lý do gì mà cô ấy lại nói rằng cô lo sợ rằng cô sẽ không sinh con được cho em? Nếu như lý do cô ấy li hôn là vì cô ấy không sinh được con thì cô ấy thật là đáng thương đúng không em. Nếu như em thật lòng yêu và muốn kết hôn với cô ấy, em có thể gợi ý đưa cô ấy đi khám lại, tìm ra nguyên nhân đó là gì và động viên cô ấy chữa trị. Hãy nói với cô ấy rằng, dù cho nguyên nhân là gì đi chăng nữa thì cô ấy cũng đâu muốn điều đó xảy ra, cô ấy cũng đâu có lỗi trong chuyện này và em sẵn sàng đồng hành cùng cô ấy. Rõ ràng ngay từ đầu quen nhau, em đã biết về quá khứ, về hoàn cảnh của cô ấy rồi nhưng em vẫn quyết tâm đến với cô ấy đấy thôi, vì thế những lý do khác cô gái đưa ra em đều có thể thuyết phục được cả. Chỉ cần em có một tình yêu đủ lớn, đủ sự thấu hiểu và chia sẻ thì sẽ đến một lúc nào đó cô ấy sẽ sẵn sàng cùng chung bước với em.
Trong trường hợp thật sự bạn gái không thể có con thì em có sẵn sàng chấp nhận điều đó và đến với bạn gái hay không? Em nói rằng em không biết phải làm thế nào. Vậy em hãy xem lại tình cảm của em dành cho bạn gái ấy đã đủ lớn chưa? Cả hai em đều đã đủ trưởng thành, đủ bản lĩnh để có thể đưa ra những lựa chọn, những quyết định quan trọng trong cuộc đời mình rồi. Đặc biệt người bạn gái kia cũng đã từng vấp ngã, vậy cô ấy chắc chắn cũng sẽ có đủ sự thấu đáo trong cuộc sống. Giờ là lúc em cần bình tâm để xác định lại tình cảm của mình. Liệu rằng em có chấp nhận nó hay không? Nếu chấp nhận nó thì em sẽ có thể đối mặt với những điều gì?
Các em đã có khoảng thời gian đủ để hiểu nhau, tâm sự và chia sẻ với nhau, đó thật sự sẽ là một khoảng thời gian rất ý nghĩa với bạn gái khi người ấy đang có những tổn thương ở trong lòng. Dù hai em có đến được với nhau hay không nhưng chị cũng thật tâm chúc cho cả hai em luôn hạnh phúc và gặp nhiều niềm vui, may mắn trong cuộc sống.
Thân ái!