Không hợp tuổi thì lấy nhau về rồi sẽ đường ai nấy đi?
Em năm nay 28 tuổi. Thời gian vừa rồi em có đi làm việc ở bên nước ngoài và dành dụm được một số tiền. Trước khi em đi, em có yêu và quen với bạn gái em bây giờ nhưng chúng em không hợp tuổi. Em sinh năm 1992, bạn gái em sinh năm 1995, gia đình có đi xem thầy nhiều nơi và bảo lấy về sẽ sớm muộn gì cũng bỏ nhau, rồi làm ăn không tốt.
Em thì sống ở đất nước tư bản 4 năm, cảm thấy con người và cách sinh hoạt, yêu nhau không nặng về vấn đề bói toán; chủ yếu do tình cảm 2 đứa có cố gắng hay không. Đến bây giờ khi em về nước hẳn, gia đình và bạn gái em cũng biết gia đình em không muốn hai đứa lấy nhau.
Em cảm thấy rất mệt mỏi. Kinh tế em đủ vững để lo được cho cuộc sống 2 đứa nếu lấy nhau; nhưng còn bố mẹ có cưới cho cũng tỏ thái độ không vui rồi, sau này làm sao mà sống được ở nhà. Em chả biết bây giờ mình nghĩ gì, muốn 1 lời khuyên ạ!

Em trai thân mến!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm lời tâm sự về cho chương trình. Có lẽ, lúc này đây em đang cảm thấy buồn, mệt mỏi và bối rối không biết phải làm như thế nào khi gia đình em không đồng ý mối quan hệ của em với bạn gái vì cho rằng hai em không hợp tuổi, nếu cưới thì sau này cũng sẽ ly hôn. Nhiều người ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ cảm thấy khó khăn giống như em lúc này.
Em à! Thế giới tâm linh là điều rất khó nói vì chẳng có nghiên cứu khoa học nào chứng minh về những điều đã được đúc kết ; chẳng có ai dám khẳng định thế giới tâm linh có thực hay không; những người tin vào tâm linh là đúng hay sai. Chính vì vậy, niềm tin của mỗi người vào thế giới này cũng rất khác nhau. Nhưng có một điều chắc chắn là bố mẹ nào cũng đều thương con, mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Việc bố mẹ em không ủng hộ mối quan hệ của hai em vì niềm tin rằng không hợp tuổi có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân sau này của hai em không phải là điều gì khó hiểu. Tuy nhiên, việc bố mẹ em ngăn cản là bởi bố mẹ có những lý do của bố mẹ; còn tình cảm của hai em lại có những lý lẽ của riêng bọn em. Thường trong tình yêu, không phải ai cũng có thể thuận lợi đến với nhau; mà có rất nhiều yếu tố ngăn trở; đó có thể là sự khác biệt về tính cách, hoàn cảnh, địa vị; sự ngăn trở của gia đình; khoảng cách địa lý… Nhìn ở một góc độ nào đó thì đó là những khó khăn; nhưng nhìn ở góc độ khác thì nó lại là cách để kiểm chứng tình cảm hai em dành cho nhau như thế nào. Những người thực sự yêu nhau, thực sự muốn ở bên cạnh nhau thì sẽ tìm mọi cách để được bố mẹ, gia đình chấp nhận tình cảm này.
Trong thư em có nói gia đình đi xem tuổi thì không muốn em và bạn gái cưới nhau nhưng cũng không có một phản ứng gì quá gay gắt. Vậy không biết niêm tin vào tâm linh của gia đình em ở mức độ nào? Em đã làm gì để thuyết phục bố mẹ chấp nhận mối quan hệ này? Bạn gái em nghĩ như thế nào về sự không đồng ý của bố mẹ em cùng như những điều mà bố mẹ em đưa ra? Đến thời điểm này tình cảm hai em dành cho nhau ra sao, có muốn cùng nhau kiên trì cố gắng thuyết phục gia đình và quyết tâm ở bên cạnh nhau?
Em thân mến! Tình yêu có đi cùng nhau được lâu dài được hay không là phụ thuộc vào tình cảm của cả hai dành cho nhau như thế nào. Chính vì vậy, hai em nên cho bản thân thời gian cân nhắc lại tình cảm mình dành cho đối phương như ra sao. Nếu tình yêu đó thực sự chưa lớn lắm thì hai em có thể quyết định dừng lại. Còn nếu hai em thực sự yêu thương và muốn ở bên cạnh nhau thì em và bạn ấy nên trao đổi với nhau để giúp cả hai tin tưởng vào nhau và cùng nhau tìm ra cách để được bố mẹ đồng ý. Đúng như em nói, nhiều người vẫn tâm niệm rằng hôn nhân có hạnh phúc hay không, có đi cùng nhau được lâu dài không hay “đứt gánh giữa đường” là phụ thuộc vào tình yêu và sự cố gắng của cả hai. Có nhiều người vẫn sống với nhau hạnh phúc, vui vẻ, thuận hòa đến đầu bạc răng long dù trước đó đi xem bói thầy bảo khắc tuổi nhau, lấy nhau về sẽ không hạnh phúc, sẽ đường ai nấy đi… Thế nên, em hãy cân nhắc thật kỹ để đưa ra cho mình quyết định phù hợp, tránh phải nuối tiếc về sau này, bởi tìm được người mình thực sự yêu thương, muốn gắn bó chẳng phải là điều dễ dàng em nhé!
Khi hai em đã ở vào độ tuổi trưởng thành, hai em hoàn toàn có quyền quyết định, lựa chọn hạnh phúc cho mình, người sẽ ở bên cạnh mình. Khi hai em sống với nhau hạnh phúc, hòa hợp, cố gắng xây đắp một mái ấm gia đình đúng nghĩa thì bố mẹ sẽ dần chấp nhận, ủng hộ mối quan hệ với hai em thôi em ạ. Chẳng ai lại đi ghét bỏ con mình, nhất là khi con luôn đối xử tốt và yêu thương, báo hiếu bố mẹ, làm tròn nghĩa vụ của một người con đâu em ạ.
Chúc em có được hạnh phúc của riêng mình!