Không lời chia tay nhưng câu trả lời có lẽ từ hai chữ “đã xem”...
Em và bạn trai có quen nhau 1 tháng sau đó thì em có nhận lời yêu xa vì bạn ấy phải đi công tác khoảng 3 tháng cũng hứa hẹn với nhau nhiều điều và em thấy bạn ấy rất chân thành nên đã đồng ý làm người yêu để yêu xa. Bọn em vẫn nói chuyện với nhau hàng ngày từ khi bạn ấy đi, được khoảng 1 tháng thì 1 lần em đã nói với bạn ấy là em không biết bạn ấy có yêu em thật lòng không? Có thật sự yêu em không ? Bạn ấy nói: nếu không yêu thật thì việc gì phải nhắn tin cho mất thời gian Hôm sau em cũng đã nói chuyện lại với bạn ý bình thường nhưng bạn ý nhắn tin cho em rằng chỉ vì bạn ấy ít nhắn tin quan tâm em mà em hỏi bạn ấy như thế.
Lúc đó em rất muốn nói chuyện với bạn ý qua điện thoại nhưng gọi 5 - 6 cuộc không nghe máy em rất giận và cũng nhắn tin rất dài. Nhưng không nhận được 1 phản hồi gì từ phía bạn ấy. Đến nay cũng được 1 tuần rồi. Em đã nhắn tin rằng em cần nói chuyện, nếu không trả lời tin nhắn đó em sẽ coi như chia tay. (tin nhắn cuối cùng em nhắn cho bạn). Em có thấy bạn online thường xuyên đăng trạng thái bình thường nhưng không đọc tin nhắn của em cũng không trả lời lại luôn. Như vậy có phải em không nên hy vọng vào mối quan hệ này nữa đúng không ạ?

Chào em!
Cám ơn em đã chia sẻ câu chuyện của em tới chương trình. Trong hoàn cảnh của em, ai cũng có những tâm trạng như thế. Tôi hiểu đằng sau nỗi buồn và sự hụt hẫng của em là cả một tình yêu thương thật sự của em dành cho người ấy. Cậu ấy đã im lặng trước sự cố gắng yêu thương của em và em không biết có nên hy vọng vào mối quan hệ này nữa không. Tôi hiểu và chia sẻ với em những nỗi lòng, tâm trạng này.
Ai trong chúng ta cũng muốn có được một tình yêu trọn đầy, một tình yêu mà mỗi người đều cảm thấy hạnh phúc, nhưng cuộc sống muôn màu, không phải cuộc tình nào cũng đi đến cái đích của mình, không phải ai cũng có thể giữ mãi được tình yêu duy nhất của mình. Có lẽ để mong muốn tình yêu lúc nào cũng như thủa ban đầu thì rất khó em ạ. Khi mới yêu, mới cưới cặp đôi nào cũng luôn chìm đắm, bị mê hoặc trong cái cảm giác vui sướng, hạnh phúc, tuy nhiên khi mới yêu nhau hia em đã yêu xa thì thực sự đây là điều quá khó khăn cho cả hai bên. Cả hai bên sẽ mong cầu những phút giây gần gũi, quan tâm, chăm sóc, thương yêu… dành cho nhau nhưng khó mà có được vì thế cả hai sẽ khó hiểu nhau hơn. Thời gian hai em yêu nhau chưa lâu, chắc hẳn cũng chưa thể biết rõ về con người, tính cách, công việc của nhau. Ngoại trừ tình yêu ra thì người ta cần biết phân bố thời gian hợp lý để phát triển những nhiệm vụ khác như học tập, công việc, gia đình… Vì cuộc sống không chỉ có mỗi tình yêu mà thôi.
Em cần là người tự nhìn nhận lại vấn đề của mình để xét xem bản thân mình có đang đang vì yêu mà chấp nhặt, đòi hỏi cậu ấy luôn dành cho mình sự quan tâm hay không. Bên cạnh đó có thể từ những điều đó mà em có phản ứng quá ki nhắn tin nhắn cuối cùng đến cho cậu ấy. Em đã nghĩ đối phương sẽ như thế nào khi yêu một người không tin tưởng và xem nhẹ chuyện tình cảm như vậy. Dù biết là trong tình yêu thường thì người ta sẽ ích kỉ muốn người kia dành thời gian, quan tâm thật nhiều đến mình; nhưng người ta lại ít có người tự nhìn lại xem liệu đối phương đang có những khó khăn gì, có đang mệt mỏi công việc hay không và chờ đợi hay quan tâm người đó trước cả. Tình cảm là sự tự nguyện nảy nở ở cả đôi bên chứ không phải là một hợp đồng để đòi hỏi quyền lợi nơi nhau hay không. Sự cãi vã, không hợp đó có lẽ là một trong số nguyên nhân khiến tình cảm rạn nứt.
Nếu như khi em xem xét mọi yếu tố của bản thân thì cũng cần xem xét tính chất công việc của cậu ấy có thực sự bận rộn hay không? Để em có thể đặt mình vào hoàn cảnh của đối phương để nhìn nhận vấn đề. Cũng dễ hiểu và thông cảm cho em khi sự im lặng của cậu ấy làm em bất an. Nếu được em nên trao đổi với cậu ấy để đôi bên có thể thẳng thắn nói với nhau một lời dù đã hết yêu hay còn yêu cũng cần phải rõ ràng. Nếu tiếp tục thì cần thay đổi như thế nào cho phù hợp thay vì im lặng như này. Còn nếu em đã cố gắng để nhắn tin, gọi điện nói chuyện nhưng cậu ấy vẫn im lặng thì em chắc hẳn đã biết kết quả của “cuộc tình” này rồi. Tôi biết rằng em yêu cậu ấy và không muốn phải chia tay. Nhưng tình yêu đâu thể chỉ mình em quyết định là được. Em yêu cậu ấy nhưng cậu ấy muốn chia tay thì em cũng cần phải học cách chấp nhận thay vì cố gắng rồi tự chuốc lấy những đau khổ, tổn thương về mình. Em vẫn còn nhiều điều khác nữa, tình yêu chỉ là một phần của cuộc sống, hãy cố gắng vượt qua nỗi buồn đó để có thể xây dựng cho mình một tương lai tốt đẹp hơn.
Chúc em sớm đưa ra quyết định và tìm được hạnh phúc thực sự!