Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em năm nay 23 tuổi, là nam, hiện đang là du học sinh. 2 năm nữa em học xong và về nước và người yêu em hơn em 3 tuổi, cũng đi du học nhưng đã học xong và về Việt Nam đi làm. Chúng em đã yêu nhau được 3 năm và tình cảm rất sâu đậm, thậm chí là còn rất hợp nhau về mọi thứ, đồng điệu về tâm hồn. Khi gia đình em biết chuyện, cả nhà gia sức ngăn cản, cấm đoán.
Em đã giải thích rất nhiều nhưng không ai chịu hiểu, chỉ vì sợ bọn em không hạnh phúc và cô ấy hơn em nhiều tuổi quá, họ hàng mọi người xung quanh dị nghị. Em rất khổ tâm, bọn em đã từng lạc đánh mất nhau, rồi lại tìm thấy nhau, bền bỉ kiên trì cố gắng đến tận giờ phút này. Trải qua nhiều biến cố thăng trầm cả về địa lí lẫn tình cảm để có được nhau bây giờ, nếu lại mất nhau vì lí do này. Chắc em không sống nổi nữa. Mong chương trình giúp em.

Chào em.
Trong tình yêu chẳng thể biết trước được điều gì, không phải cứ hai người yêu nhau là có thể đến được với nhau bởi vốn dĩ tình yêu nó có vô vàn những khó khăn, thử thách và không phải cặp đôi nào cũng có thể dễ dàng vượt qua. Một trong những cửa ải mà khiến những người yêu nhau nhanh nản lòng và dễ buông xuôi nhất đó chính là rào cản của gia đình.
Sinh con ra, cha mẹ nào cũng mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với con mình. Bất kỳ những sự kiện, công việc gì có liên quan đến con cha mẹ luôn muốn có sự góp ý của mình ở trong đó. Đặc biệt, trong chuyện hôn nhân của con cái cha mẹ sẽ có sự can thiệp rất nhiều bởi vì hôn nhân là chuyện trọng đại, liên quan đến hạnh phúc sau này của con. Chẳng hạn như gia đình em cấm em yêu người hơn tuổi là bởi sợ sau vợ già, chồng trẻ một lúc nào đó em thấy những cô gái trẻ đẹp hơn, em lại chán người vợ của mình. Hoặc lấy người hơn tuổi người ta chín chắn hơn em, quyết định mọi chuyện và sau dễ làm “chồng” em. Và còn nhiều điều lý do khác nữa.
Không biết khi gia đình em ngăn cấm thì ngoài việc em cố gắng thuyết phục, giải thích cho cha mẹ hiểu thì em còn làm những cách thức nào để có thể thay đổi quyết định của cha mẹ? Cha mẹ em đã từng gặp gỡ, tiếp xúc với bạn gái em hay chưa? Em thuyết phục cha mẹ thông qua điện thoại hay đã có những lần nói chuyện trực tiếp? Nếu như em nhận thấy bản thân mình không thể mất cô ấy thì hãy làm tất cả những gì có thể để giữ gìn tình yêu ấy. Em có thể tạo cơ hội để cô ấy có thể tiếp xúc với gia đình em, để mọi người có cơ hội tìm hiểu về nhau. Bên cạnh đó, em cũng có thể nhờ sự giúp đỡ của những người có uy tín trong gia đình em để tác động đến cha mẹ cô ấy. Nếu như sự thuyết phục không thành công, em cảm nhận hai em có thể tự lập được thì em cũng có thể quyết định riêng hạnh phúc của mình mà không cần sự cho phép của cha mẹ. Hi vọng qua những gợi mở của chương trình, bản thân em sẽ có hướng đi đúng đắn cho mình.
Chúc em thành công và may mắn!