Không muốn yêu lén lút nhưng làm sao để công khai | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không muốn yêu lén lút nhưng làm sao để công khai
Em chào anh chị. Mong anh chị tư vấn giúp em.. Em và cô ấy có quan hệ họ hàng, em đời thứ 4 cô ấy đời thứ 5.. Bà nội em với bà cố ngoại cô ấy là 2 chị em ruột. Chúng em hay đi chơi với nhau rồi nảy sinh tình cảm lúc nào không hay. Em đã lấy hết can đảm nói ra và cũng được cô ấy đồng ý nhưng chúng em không dám công khai. Gia đình đều tưởng là 2 đứa em quý nhau rồi hay đi chơi thôi.. Chúng em yêu nhau được hơn 2 năm rồi. Em không muốn giấu nữa, em phải làm sao ạ, liệu 2 đứa em có đến được với nhau ?

Chào em!
Trên thực tế về mặt luật thì chỉ ngăn cấm kết hôn, chung sống như vợ chồng có họ trong phạm vi 3 đời. Theo như mối quan hệ của hai em thì hai em đã là đời thứ 4 và thứ 5 thì việc yêu nhau đi đến hôn nhân không vi phạm pháp luật và cũng không gây ảnh hưởng cho con cái đời sau. Dù là cả hai cùng là gái đi lấy chồng tuy nhiên với cách sống gần gũi của người Việt Nam chúng ta thì họ hàng 4-5 đời vẫn còn đi lại khá thân thiết.
Vậy nên nếu hai em yêu nhau thì có thể gặp phải sự phản đối của gia đình. Vậy nên việc lựa chọn thời gian để công khai mối quan hệ là điều hết sức phải chú ý. Em cần phải cần phải lường trước những khả năng có thể xảy ra khi công khai mối quan hệ và mình phải ứng phó ra sao, có kế hoạch, kĩ năng gì để vượt qua. Chớ nóng vội để rồi "xôi hỏng bỏng không".  Tôi không biết hai em năm nay bao nhiêu tuổi, còn đi học hay đã đi làm. Bởi thực tế nếu như hai em đã trưởng thành, có sự ổn định, tự lập trong cuộc sống thì chuyện thuyết phục cũng sẽ nhẹ nhàng hơn. Hai em sẽ kiên trì cho gia đình thấy được tình yêu chân thành, đó là lựa chọn phù hợp. Có thể khéo léo trong chiến thuật thuyết phục từng người thay vì cùng lúc công khai cho toàn thể gia đình được biết để giảm bớt đi áp lực "đa số thắng tiểu số" đó đi. Một điều phải lưu ý là từ giờ đến khi được đồng thuận, 2 em không nên quan hệ tình dục, không nên đi quá giới hạn để tránh việc đáng tiếc xảy ra.
Hai em yêu nhau, có ý thức, trách nhiệm bảo ban nhau cùng phát triển thì có lẽ bố mẹ cũng sẽ động lòng mà nhìn nhận hai em. Em hãy nhớ rằng để tình yêu chạm đến hạnh phúc cần rất nhiều sự kiên trì, tâm huyết của hai em.
Chúc tình yêu hai em sẽ sớm được đồng thuận!