Không phải mối quan hệ ba đời mà vẫn bị họ hàng hai bên phản đối
Em chào chương trình ạ! Em có 1 vấn đề cần sự tư vấn của các chuyên gia ạ! Câu chuyện của em như sau:
Năm nay em 19 tuổi. Em và anh ấy biết nhau từ nhỏ, gia đình hai bên thì qua lại với nhau rất vui vẻ, lớn lên anh lại làm việc tại nhà em và nảy sinh tình cảm với em. Nhưng vấn đề e ngại ở đây là ông bà nội của em lại là xui gia với ông bà cóc anh ấy (cô của em lấy ông chú của anh ấy). Vậy cho nên theo vai em lớn hơn anh ấy 1 bậc (cô - cháu). Khi biết anh có tình cảm với em, em cũng rất e ngại và đã suy nghĩ đến việc dòng họ như thế này nên đã không chấp nhận quen, nhưng vì anh ấy đã cố gắng và làm rất nhiều điều chỉ vì em, anh ấy còn hỏi mẹ anh ấy về mối quan hệ của hai đứa em có kết hôn được không thì mẹ anh ấy trả lời là được nên dần theo thời gian em cũng chấp nhận.
Hai đứa quen nhau trong im lặng và chỉ có mẹ anh ấy biết. Được hơn nửa năm thì gia đình em phát hiện và không cho anh ấy làm việc nữa để ngăn cản 2 đứa gặp mặt nhau nên bây giờ 2 đứa đang yêu xa. Mẹ anh ấy rất thương em nên vẫn âm thầm ủng hộ không cấm cản gì, còn về gia đình và dòng họ nội ngoại 2 bên của em ai cũng ngăn cản và không chấp nhận. Ai cũng nói nhà gần xóm giềng như vậy rồi làm sao.
Em thực sự bế tắc lắm chương trình ạ. Chương trình cho em hỏi là: 2 đứa em có thể kết hôn được không và nên làm như thế nào nếu gia đình dòng họ bên em cấm cản tuyệt đối như vậy? Hai đứa em có thể ra đi và tự động xây dựng tổ ấm cho chính bản thân không? Cảm ơn chương trình rất nhiều.

Chị chào em. Hiện tại em đang rất băn khoăn vì em và bạn trai yêu nhau trong khi các em có mối quan hệ họ hàng xa với nhau và bị mọi người trong gia đình ngăn cản, không chấp nhận, chỉ trừ mẹ bạn trai là ủng hộ hai em. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn sẽ giúp em giải đáp những thắc mắc cũng như chia sẻ với em về những rắc rối em đang gặp phải nhé!
Luật Hôn nhân gia đình cũng đã đưa ra những quy định về việc cấm kết hôn những người có họ trong phạm vi ba đời, là những người cùng một gốc sinh ra, gồm có: Đời thứ nhất là cha mẹ; Đời thứ hai là anh, chị, em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha; Đời thứ ba là anh, chị , em con chú, con bác, con cô, con cậu, con dì. Căn cứ vào những điều đó để thấy em và bạn trai không nằm trong mối quan hệ này và các em hoàn toàn có thể đến được với nhau, đúng như những gì mẹ bạn trai em nói.
Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn xảy ra tình trạng “Phép vua thua lệ làng”, và các em cũng đang rơi vào tình thế khó xử như thế này. Bản thân em ban đầu cũng khá ngại ngần, nhưng sau em cũng cảm nhận được tình yêu chân thành của bạn trai dành cho em và em cũng đã mạnh dạn tiến tới. Thậm chí em cũng đã nảy ra suy nghĩ là hai đứa “ra đi và tự động xây dựng tổ ấm cho chính bản thân”, chị nhìn thấy một sự mạnh mẽ quyết bảo vệ tình yêu đến cùng của em.
Trong tình yêu cũng không tránh khỏi những thử thách và nếu như vượt qua thử thách thì chẳng phải tình yêu sẽ càng trở nên có ý nghĩa sao. Các em vẫn còn khá trẻ để nghĩ đến chuyện kết hôn, trong khi đó các em cũng mới yêu nhau được một thời gian. Bởi vậy, nếu các em xác định yêu và đồng hành cùng nhau, thì tạm thời cứ yêu nhau một cách kín đáo. Đợi một vài năm tới, khi bạn trai em có được công việc ổn định, thu nhập tốt và có tích lũy được chút vốn, thì khi đó các em sẽ mạnh dạn xin phép hai bên gia đình để tiến đến với nhau. Biết đâu khi các em trưởng thành hơn và gia đình hai bên cảm nhận được tình cảm của hai em dành cho nhau là chân thành thì mọi người sẽ đồng ý cho các em tiến đến với nhau. Còn nếu không được chấp nhận, thì lúc đó em cũng đã đủ mạnh mẽ, chín chắn để tự quyết định hạnh phúc cho bản thân rồi.
“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, chị chúc em và bạn trai vượt qua được mọi khó khăn và đến được bến bờ hạnh phúc em nhé!