Không quan hệ là không tin tưởng, vậy quan hệ rồi thì sẽ như thế nào?
Em là người khuyết tật, bị liệt nửa người. Em mới có bạn trai, chúng em yêu nhau được 2 tháng. Em và anh rất ít khi có thời gian gặp nhau. Mỗi lúc gặp nhau thì có nắm tay hoặc hôn nhưng chỉ thỉnh thoảng. Nhưng anh ấy thì lại thích 2 người thể hiện tình cảm với nhau ở nơi riêng tư không có người. Gần đây, anh ấy chủ động muốn em và anh quan hệ nhưng em chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng thì anh lại cho là em không tin tưởng anh và nghĩ anh sẽ làm em có thai rồi bỏ em nên chúng em xảy ra mâu thuẫn với nhau.
Xin chuyên gia cho em lời khuyên!

Em thân mến!
Những điều em đang băn khoăn là hoàn toàn hợp lý khi em và người yêu mới quen 2 tháng, lại ít gặp mà khi gặp thì cậu ấy chỉ muốn gặp chỗ không có người. Thêm vào đó, hai em quen nhau chưa lâu mà cậu ấy đã đòi hỏi chuyện tình dục. Điều đó làm em lo lắng không biết được đây có phải là một người đáng tin tưởng hay không. Chúng tôi sẽ trao đổi với em về vấn đề này.
Chúng tôi rất mừng vì em biết bảo vệ bản thân trước những lời nói yêu thương và mong muốn quan hệ tình dục từ bạn trai. Bởi hai người chỉ mới chỉ quen nhau khoảng 2 tháng thôi, mà lại rất ít gặp thì thật khó để biết được tình cảm của họ dành cho mình có phải là thật lòng hay chỉ là mong muốn thỏa mãn sinh lý của mình. Hơn nữa, khi em chưa sẵn sàng thì đối phương lẽ ra phải tôn trọng quyết định của em chứ không phải là tạo mâu thuẫn. Vì nếu một người yêu thương thật sự chân thành thì sẽ thấu hiểu những lo lắng của người yêu mình và cũng sẽ cảm thấy vui vẻ khi người yêu của mình là một người biết bảo vệ bản thân thay vì “dễ dãi” trong tình dục. Vậy nên, việc em biết giữ mình cũng là cách để người đàn ông trân trọng và khát khao tìm hiểu, theo đuổi tình yêu với em. Dù là trong hoàn cảnh như thế nào thì em vẫn xứng đáng được yêu, được trân trọng và em cũng mong muốn tìm được một mối quan hệ lâu bền và chân thành.
Cậu ấy yêu thương em thật lòng thì cần phải biết tôn trọng quyết định, quan điểm yêu của em. Đừng lo lắng rằng nếu em không cho thì cậu ấy không kìm chế được như đã hứa, thiếu thốn mà đi với những người con gái khác hay chia tay em. Nếu quả là như vậy thì điều đó lại càng chứng tỏ cậu ấy chỉ yêu vì nhu cầu sinh lý của cậu ấy chứ không phải là yêu em. Và người con trai như vậy thật không đáng để em yêu thương và một người đến vì lợi dụng thì chắc hẳn em có cần không?
Em muốn phải làm sao để bảo vệ mình mà không làm mất tình cảm. Khi gặp gỡ nhau em nên lựa chọn ở nơi công cộng, đông người qua lại để cậu ấy không có điều kiện thực hiện ý đồ của mình. Hay dù có 2 người với nhau thôi thì hãy tìm một trò chơi, một công việc nào đó để cùng làm, cùng chơi thì sẽ phân tán tư tưởng bớt đi những suy nghĩ về tình dục. Một điều thiết thực đó là đặt cậu ấy vào những hoàn cảnh, tình huống cũng như những mối quan hệ cụ thể như gia đình, bạn bè, ngơừi thân của em để kiểm chứng chàng trai này nhé. Đây là cách tốt nhất để em hiểu về con người và tình cảm của cậu ấy dành cho mình. Hãy biết gửi gắm yêu thương đúng người.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!