Không sai vẫn cứ xin lỗi là cách tốt nhất giữ tình yêu bên mình...
Chào chị ạ!
Em năm nay 18 tuổi, người yêu 19 tuổi. Bọn em quen nhau được 1,5 năm rồi. Lúc đầu thì không có gì đáng nói rồi, nhưng mà về sau anh ấy càng thờ ơ với em hơn. Nhiều lúc lại giận em vô cớ, em luôn luôn là người xin lỗi làm hoà trước, dù đôi lúc em cũng không biết em đã làm gì sai nữa. Khi anh giận, em có hỏi gì anh cũng không muốn trả lời, nếu em giận ngược lại hoặc em cũng im lặng luôn thì chắc có lẽ anh ấy sẽ không bao giờ tìm em trước. Cứ nghĩ như vậy cho nên lần nào em cũng là người chủ động năn nỉ xin lỗi anh.
Em nghĩ là anh có yêu em thật lòng, vì gần đây anh đã tự lén em để xăm tên em lên người, anh khoe và còn nói "không được bỏ anh đấy". Nhưng mà chị ơi, càng lúc em càng thấy mệt mỏi với sự thờ ơ của anh. Có phải là do anh biết chắc rằng em sẽ không bỏ anh được và em sẽ luôn là người tìm anh trước, nên anh mới lạnh nhạt với em sao?
Mấy nay bọn em không cãi nhau, anh ấy như không muốn nói chuyện với em vậy. Em bắt chuyện đủ kiểu anh cũng chỉ đáp "ừ". Em nói anh là em bệnh anh cũng chỉ bảo "vậy nghỉ đi". Em không biết sao nữa chị ơi, em nên làm gì bây giờ đây chị? À em cũng nhiều lần đề cập đến vấn đề này với anh, anh bảo là sẽ sửa, sẽ không làm em khóc nữa, nhưng xoay đi quẩn lại vẫn vậy không thay đổi chị ạ! Nhiều lần trong lúc cãi nhau anh nói những câu khiến em đau đến không kể được. Chị ơi em nên tiếp tục hay dừng lại đây?

Chào em!
Để tìm được một người phù hợp, có tình cảm để yêu thương đã khó; nhưng khi có tình cảm rồi làm thế nào mới có thể giữ gìn được tình cảm đó lâu bền, hạnh phúc lại càng khó khăn hơn gấp bội. Trong mối quan hệ của hai em, dù em có thể cảm nhận được tình cảm đối phương dành cho mình là có và dường như cũng thật lòng, nhưng em lại cảm thấy buồn, thất vọng khi bạn trai cứ mãi thờ ơ không thay đổi và có những lời nói khiến em đau đớn, tổn thương.
Em gái ạ! Tình yêu ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ khác nhau. Ở lứa tuổi mười tám đôi mươi như hai em, thường nhiều bạn có tính cách còn trẻ con, không biết nhường nhịn; lại mới bước chân vào tình yêu nên khó biết được trong tình yêu nên thể hiện tình cảm như thế nào, ứng xử với bạn gái ra sao mới là tốt nhất. Việc bạn trai thờ ơ khiến em buồn, nói những câu khiến em tổn thương có thể là vì độ tuổi của bạn ấy; có thể là vì tính cách của bạn ấy; cũng có thể là do tình cảm của bạn trai dành cho em đã có sự thay đổi. Về điều này em là người trực tiếp tiếp xúc với bạn ấy, trực tiếp đón nhận những tình cảm từ phía bạn ấy nên chỉ có em là người có thể cảm nhận rõ nhất. Em nên nhìn nhận lại mối quan hệ của mình trong thời gian qua để có cho mình câu trả lời rõ ràng hơn.
Nếu nguyên nhân là vì bạn ấy đã thay đổi tình cảm, không còn yêu em như thế nữa thì hai em có thể xem xét lại mối quan hệ này xem có thể tiếp tục được hay không? Có cách nào khác có thể có lại tình cảm với nhau? Còn trong trường hợp, bạn ấy đối xử với em chỉ vì tính cách, thói quen thì bản thân em có thể chia sẻ với bạn trai về những suy nghĩ, cảm xúc của em khi bạn ấy đối xử với em như vậy. Một người thực sự yêu em, họ sẽ luôn cố gắng khắc phục những điểm chưa hoàn thiện nơi mình để đối phương được hạnh phúc, vui vẻ. Bên cạnh đó, hai em có thể cùng nhau trao đổi, lên kế hoạch giúp bạn ấy khắc phục dần tính cách của mình. Đã là một thói quen thì cần thời gian để thay đổi và tốt nhất là nên có bạn đồng hành để thường xuyên nhắc nhở, động viên em ạ.
Trong trường hợp, tình cảm của em dành cho bạn ấy không còn như trước thì em cũng có thể tự mình chủ động dừng lại mối quan hệ này. Tình yêu của em, em có quyền quyết định nó. Chỉ là nên cân nhắc kỹ để đưa ra quyết định phù hợp mà sau này không phải nuối tiếc em nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!