Không sợ học kém khi yêu mà chỉ sợ cô giáo bộ môn phản đối
Em chào anh chị ạ.
Năm nay em là học sinh cuối cấp chuẩn bị thi tốt nghiệp. Em có yêu một bạn cùng lớp ạ. Chuyện này bố mẹ bạn nam ý cũng biết, thầy cô cũng biết nhưng mà bố mẹ em chưa biết ạ. Hôm nay trong tiết Hoá thì cô giáo viên bộ môn có vào lớp em và hơn nửa tiết đầu nói về chuyện yêu đương, đại loại là cô nói là thời học sinh nứt mắt biết cái gì mà yêu, xong rồi cô cấm cản các thứ nói là càng yêu càng học sút xong các bạn thể hiện hành động thái quá. Cô bảo lớp em là lớp này hỏng, 4 cặp yêu nhau trong lớp rồi làm xấu bộ mặt lớp. Hôm trước em và bạn người yêu cũng bị cô nói vì cô gặp bọn em đi với nhau dưới sân, cô nói em là một học sinh ngoan mà khiến cô nghĩ xấu về em.
Ở trên lớp thì em và bạn ấy học cũng khá giỏi, đợt giữa kì kiểm tra môn hoá điểm của em là 10 còn bạn kia là 9.5 nhưng mà không hiểu sao cuối kì điểm em 9.5 mà bạn kia có 8 thôi ạ, thế nên cô bảo là do bọn em yêu vào nên học dốt đi nhưng mà từ trước giữa kì là bọn em đã yêu nhau rồi ạ. Với cả GVCN lớp em cũng ủng hộ vì cả hai đứa đều học được, không hôn hít hay làm gì thái quá, với cả em và bạn kia cũng rất ngoan ạ, thỉnh thoảng cô chủ nhiệm còn trêu bọn em nữa. Bố mẹ bạn ý không nói gì, chỉ bảo là đừng ảnh hưởng đến việc học thôi ạ, còn bố mẹ em chưa biết, gia đình em nghiêm nên em cũng khá sợ về việc bố mẹ biết ạ.
Với cả em nên làm như nào với cô Hoá đây ạ. Em chắc chắn từ bây giờ cô sẽ ghim bọn em, rồi săm soi đủ thứ, em thì không sao vì em chắn chắn đảm bảo được điểm của mình còn bạn nam kia thì em không chắc vì kiểu bạn ý cũng giỏi nhưng mà bạn ý ẩu nên toàn sai mấy cái vớ vẩn thôi ạ. À GVCN có nói là bọn em phải đảm bảo điểm và không có hành động gì thái quá thì không nói với bố mẹ em nhưng mà em vẫn hơi lo ạ. À điểm tổng kết cuối kì này e được 8.8 còn bạn kia được 8.6 ạ.

Chị chào em. Em đang có một trải nghiệm tình yêu tuổi học trò và thật thú vị khi em cũng không bị gia đình bạn trai cũng như cô giáo chủ nhiệm phản đối. Dường như hai em đã công khai mối quan hệ này rồi, chỉ trừ gia đình em là chưa biết thôi, nhưng các em cũng đã rất cố gắng học tập tốt, giữ một tình cảm trong sáng để không làm ảnh hưởng đến việc học. Tuy nhiên, hiện tại em vẫn còn một chút băn khoăn vì lời "nhắc nhở" của cô giáo bộ môn dạy Hóa học. Chị hiểu, đối với các em những lời nói đó cũng có phần tạo cho các em áp lực và căng thẳng đúng không nào? Các chuyên gia tâm lý trang www.cuasotinhyeu.vn sẽ hỗ trợ em vấn đề này nhé!
Nhìn chung, cả em và bạn trai đều có một thành tích học tập đáng được tuyên dương đó chứ. Em biết không, phần lớn các bố mẹ và thầy cô đều không ủng hộ việc các con yêu sớm vì lo lắng sẽ chểnh mảng đến chuyện học hành và có những hành động không phù hợp với độ tuổi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Ở độ tuổi này của các em, những tâm lý, cảm xúc vẫn có nhiều thay đổi thất thường, mà khi yêu nếu như suốt ngày cãi nhau, giận hờn thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý chung mà nhất là không thể tập trung vào học tập. Để lường trước những điều này, hai em cũng nên thống nhất với nhau, không giận hờn lâu, không cãi cọ gây gổ, luôn mang lại niềm vui và động lực học tập, thì chắc chắn cả hai sẽ không bị chuyện tình cảm làm ảnh hưởng đến học tập.
Các em còn đang đi học, cũng không tránh khỏi bị các bạn để ý, vì vậy cũng đừng quá công khai hay thể hiện tình cảm với nhau ở trong trường học em nhé, điều đó thực sự là không phù hợp. Cô giáo dạy bộ môn Hóa học cũng có phần hơi nghiêm khắc nhưng cô giáo cũng có ý đúng vì nhiệm vụ chính của các em ở giai đoạn này vẫn là tập trung vào học tập. Thực sự với kết quả học tập như của hai em, cô sẽ kì vọng các em có kết quả tốt hơn nữa, cô cũng lo ngại vì chuyện này mà các em sa sút chuyện học hành. Vậy nên, hai em muốn chứng minh tình cảm tốt đẹp thì cần động viên nhau học tập tốt hơn nữa để tất cả mọi người nhìn nhận thành tích học tập của các em và cũng không có điều gì chê trách cả.
Chị cũng thấy các em rất may mắn khi có một cô giáo chủ nhiệm rất tâm lý và tuyệt vời. Cô đã trao cho hai em niềm tin thì cũng đừng làm cho cô cảm thấy thất vọng nhé. Giờ em không phải lo lắng bất cứ điều gì cả vì chỉ cần em làm đúng: học tập tốt, giữ phong độ hoặc học tập giỏi hơn, có một tình yêu trong sáng, vui vẻ, thì chắc chắn cô giáo, bố mẹ sẽ không phải cảm thấy phiền lòng vì các em đâu. Chúc các em học tập tốt và thực hiện được ước mơ của bản thân em nhé!