Không yên lòng khi bạn gái vẫn liên lạc với người cũ...
Kính chào toàn thể anh chị trong ban tổ chức Cửa Sổ Tình Yêu. Em sinh năm 1991, nay em có chuyện vướng mắc trong tình yêu, mong được anh chị tư vấn cho em. Em và người yêu em đã yêu nhau được 3 năm. Trước khi yêu em bạn gái em đã yêu 1 người hoc cùng đơn vị, bây giờ vẫn đang học cùng năm 7 và tâp huấn trong Sài Gòn. Ban gái em chia tay bạn đấy và bắt đầu yêu em đến nay được 3 năm.
Cách đây 3 tháng, em giận nhau vì em phát hiện bạn gái em nhắn tin, gửi ảnh và hay đi tập thể dục cùng. Trong lúc nóng vội em đã bảo chia tay và bạn gái bảo muốn đến với người kia. Nhưng rồi em níu kéo, cô ấy đã quay lại và cũng muốn quay lại với em. Em ở ngoài và bạn gái em ở trong đơn vị nên hay gặp nhau hơn em. Bây giơ 2 chúng em đã quay lại được 2 tháng sau lần giận nhau đấy. Nhưng mà bây giờ bạn kia ở gần, vẫn hay nhắn tin gọi điện cho bạn gái em.
Em cũng tin bạn gái em cũng không có gì với bạn kia về việc ấy và bạn gái em cũng hứa với em chấm hết với bạn kia. Nhưng em thấy vẫn thi thoảng gọi điện, nhắn tin cho nhau, rồi xoá đi và trong danh bạ điện thoại bạn gái em lưu số điện thoại bạn ấy thành số người khác để em không biết. Em yêu ban gái em chân thành, nhiều lúc đã chia sẽ bảo bạn gái em hãy chấm dứt và em cũng cảm nhận được biết cô ấy vẫn yêu mình. Nhưng mà bạn gái vẫn giấu em thi thoảng nói chuyện, nhắn tin với bạn kia và bạn kia hay chủ động nhắn tin gọi điện cho bạn gái em.
Bây giờ em ở xa cũng không kiểm soát được, cũng không muốn kiểm soát và chỉ muốn chia sẻ thẳng thắn cho nhau bằng tâm lòng chân tình. Nhưng không biết nói gì từ đây? Nói ra lại sợ cố ấy buồn lòng bảo anh hay ghen linh tinh. Lại nhắc đến bạn đấy em không muốn. Em biết cô ấy công khai yêu em trước bạn bè, người thân trong gia đình. Nên em vẫn cảm nhận được tình cảm từ bạn gái em. Chỉ có điều em không muốn bạn kia hay nhắn tin gọi điện cho bạn gái em. Em cũng đã chia sẻ và nói cho bạn gái em hiểu hơn, nhưng vẫn thấy không khá hơn. Mong chương trình chia sẻ và tư vấn cho em thêm để em chia sẻ cho bạn gái em. Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em!
Chương trình hiểu rằng khi yêu thật lòng, ai cũng muốn được hạnh phúc và không có bất kì một người thứ ba nào xen vào. Và gần đây, dường như em luôn cảm thấy bất an khi mà người yêu cũ của bạn gái thỉnh thoảng nhắn tin, gọi điện cho cô ấy. Điều đó khiến em không hài lòng vì sợ rằng sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của bạn gái dành cho em nếu như cô ấy vẫn giữ liên lạc, hay thậm chí nhớ về người cũ.
Về phần bạn trai kia, em không muốn cậu ấy liên lạc với người yêu em nữa. Tuy nhiên, em không thể ngăn cấm việc nhắn tin, gọi điện của bạn nam ấy được. Vì vậy sự thay đổi chỉ có thể đến từ cô ấy và cả phía em nữa. Có lẽ bất cứ ai cũng sẽ cảm thấy không thoải mái nếu như bị ai đó kiểm soát hay theo dõi những việc mình đang làm. Bởi vậy, khi em thường xuyên để ý đến điện thoại của cô ấy vừa khiến em càng thêm đa nghi và làm cho cả hai thêm mệt mỏi, khổ tâm trong chính tình yêu của mình. Đương nhiên, tình cảm mà hai em dành cho nhau cũng sẽ bị ảnh hưởng cho dù vẫn còn yêu. Hơn nữa, việc em làm cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng cô ấy.
Dù yêu xa hay gần thì sự tin tưởng luôn rất quan trọng. Nếu em yêu cô ấy thì hãy tin tưởng em nhé. Dẫu biết rằng niềm tin đó còn phụ thuộc vào những việc mà cô ấy làm, tuy nhiên, có lẽ em nên hạn chế hay từ bỏ theo dõi hay kiểm tra sự liên lạc của cô ấy với mọi người. Bởi việc em làm chỉ khiến cho em đa nghi hơn, nảy sinh những suy nghĩ, việc làm tiêu cực và tác động rất nhiều đến cách cư xử của hai em dành cho nhau. Do vậy, việc từ bỏ những điều đó sẽ làm em bớt đa nghi và không còn cảm thấy bất an, lo lắng nữa. Hơn nữa, ai cũng có mối quan hệ riêng và khi chia tay rồi, bạn gái em và cậu nam kia vẫn có thể liên lạc hoặc cùng tham gia một hoạt động nào đó với tư cách là hai người bạn. Có lẽ em cũng cần tôn trọng cô ấy.
Tuy nhiên, mối quan hệ đó là chính đáng nếu như bạn gái em phải xác định ranh giới với bạn nam kia để mối quan hệ đó không đi xa hơn mức bạn bè. Trong việc này, em cũng có thể xem xét thể hiện quan điểm rõ ràng về việc này. Rằng khi yêu ngoài sự tin tưởng cũng cần phải lòng chung thủy, nghiêm túc. Nếu cô ấy hoàn toàn trong sáng thì cần hạn chế những hành động khiến cho em hiểu lầm.
Em có thể sắp xếp một cuộc nói chuyện cởi mở với bạn gái, tuy nhiên, sự phản ứng của cô ấy như thế nào cũng phụ thuộc vào cách nói chuyện của em. Chia sẻ những mong muốn của em với bạn gái, rằng em không muốn cô ấy có những việc làm khiến em hiểu lầm mà ảnh hưởng đến niềm tin của em. Đồng thời có lẽ em cũng hạn chế nhắc đến người con trai kia bởi mỗi khi nhắc đến làm cả hai em đều không vui. Bên cạnh đó, em có thể cân nhắc việc xin lỗi cô ấy về những việc em đã làm đã khiến cô ấy cảm thấy không được tôn trọng. Cả hai cùng vun đắp tình cảm và nghĩ đến hạnh phúc tương lai, bởi yêu nhau là làm cho nhau cảm thấy hạnh phúc chứ không phải đau khổ, tổn thương.
Mong hai em hạnh phúc!