"Khủng bố" tin nhắn chỉ vì quá quan tâm bạn gái mới đi làm
Em với bạn gái em quen nhau được 1 năm ạ. Tụi em dành tầm 6 tháng để tìm hiểu nhau và 6 tháng sau bước vào 1 mối quan hệ mới và yêu xa, em ở bên Mĩ bạn ý bên Việt Nam. Chuyện chẳng có gì đáng kể tới khi bạn ấy đi làm hồi đầu tháng 3. Lúc đấy em có khủng bố tin nhắn bạn ấy vì em chỉ nghĩ cho bản thân, lúc nào cũng muốn bạn ấy nhắn tin cho em mặc dù biết bạn ý mệt, áp lực với công việc mới, và rồi kết quả là tí nữa em đã để mất bạn ý và rồi em còn không tin tưởng ở bạn ấy.
Mấy bữa nay tụi em có nói chuyện, em có nói với bạn ý nên cởi mở hơn, nói về những vấn đề mà tụi em đang có nhưng bạn ấy 1 mực nói không rồi bảo vì tính bạn ý không thích nói nhiều, và không đi được tới đâu cả. Em cảm thấy bọn em nói chuyện nhắn tin không còn được như trước nữa ạ. Xin mọi người tư vấn giúp em nên làm gì với ạ.

Em thân mến, chị hiểu khi yêu xa thì nhớ nhau nhiều lắm, 2 người chỉ muốn online suốt để đỡ nhớ và biết nhau đang làm gì, đang như thế nào…, nhưng nếu quan tâm quá thì vô tình nó khiến người ấy hiểu là công cụ kiểm soát em à.
Yêu xa nếu biết cách để bày tỏ thương nhớ cũng thú vị lắm em à. Vì 2 em ở xa nhau, nên có thể em cũng chưa hình dung hết cuộc sống của bạn ấy ở Việt Nam như thế nào nên em mới nhắn tin hoài vậy. Vì khi đã đi làm rồi thì quỹ thời gian bạn ấy dành cho em sẽ ít đi, nếu em hiểu và tôn trọng bạn thì hãy ủng hộ bạn bằng cách để bạn ấy có không gian riêng để hoàn thành tốt các công việc thường ngày nhé.
Có thể ban đầu em hiểu nhắn tin là sự quan tâm, nhưng nếu quá một chút nó sẽ trở thành kiểm soát và ích kỷ, nghĩa là không tin tưởng nhau, dần dà thấy mệt mỏi. Bản thân em cũng nhận ra rằng, hành động nhắn tin kiểu đó khiến em luôn lo lắng. Việc bạn ấy nói: “Vì không thích nói nhiều, và không đi được tới đâu cả” chị nghĩ rằng có thể bạn ấy biểu hiện ý tứ là em hãy tôn trọng cách sống của bạn ấy. Em cũng nên lưu tâm hơn thái độ của bạn gái nhé, dường như bạn ấy không thích được “hướng dẫn” đâu, em khuyên bạn ấy nên cởi mở hơn chỉ làm bạn ấy thấy rằng bạn ấy không được làm chủ trong mối quan hệ này đấy. Bạn ấy muốn mọi thứ được tư nhiên mà.
Cũng biết rằng 2 em ở xa nhau, múi giờ lệch nhau nhiều, nhưng trong trường hợp này chị nghĩ rằng em nên tôn trọng cách bạn ấy muốn, đơn giản là đừng cố gắng liên lạc bằng mọi cách, làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống thường nhật của bạn ấy là mọi việc vẫn êm đẹp như ban đầu mà. Và khi phải suốt ngày "dõi theo" việc người ấy đang làm gì, chơi gì, với ai...thì chính bản thân em cũng bị ảnh hưởng đầu tiên bởi em cũng đâu còn thời gian để sống cuộc đời cho bản thân mình. Theo chị, nếu em muốn bạn gái vui vẻ hợp tác thì em cũng nên nói cho bạn gái biết rằng em đã đang và sẽ tìm cách dung hòa những khác biệt giữa hai người và em sẽ cố gắng để dù hai người yêu xa nhưng khoảng cách trong tim giữa hai người lại luôn gần
Chị tin như thế bạn gái em sẽ cảm thấy được tôn trọng và thấu hiểu. Chúc 2 em có một tình yêu đẹp.