Là cô ấy thay đổi quá nhanh hay em chưa biết cách yêu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Là cô ấy thay đổi quá nhanh hay em chưa biết cách yêu?
Em xin chào!
Em và người yêu em đã quen nhau được 1 thời gian không được dài cho lắm. Thời gian đầu cô ấy rất nhường nhịn em, yêu thương em. Thời gian sau cô ấy không còn nhường nhịn em như trước và cả hai đã cãi nhau không ai nhường ai. Sau lần cãi nhau đó tình cảm của cô ấy đã nhạt qua những dòng tin nhắn. Em cảm thấy bị hụt hẫng, buồn chán khi cô ấy thay đổi quá nhanh. Cho đến hiện tại, 1 tháng chúng em không biết đã cãi với nhau bao nhiêu lần rồi! Mỗi lần cãi em và cô ấy cảm thấy mệt mỏi, bất lực tới mức em muốn dừng ngay cuộc đời em. Cách mấy ngày lại cãi nhau 1 lần vì những lí do nhỏ nhất, rồi từ từ xé ra to nhất. Và khi cãi em rất sợ cô ấy bỏ em. Cho em hỏi là có cách để khắc phục sự cãi nhau của chúng em không ạ?
Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi những chia sẻ của mình về cho chương trình, chúng tôi hiểu hiện tại chúng tôi hiểu em dành cho cô gái này một tình yêu chân thành và sâu sắc. Nên khi cả hai cãi nhau nhiều như vậy khiến em bị tổn thương, em không biết mình phải làm cách nào để bảo vệ, cũng như gìn giữ tình yêu mà mình đang có. Chúng tôi hiểu và cùng chia sẻ với em vấn đề này.
Em cũng biết một tình yêu vững bền thì cần phải có sự yêu thương chân thành của hai con tim, cả hai phải luôn chia sẻ thấu hiểu và quan tâm lẫn nhau. Chúng tôi thấy trong tình yêu hiện tại này, cả hai em đang mất đi sự thấu hiểu lẫn nhau và điều đó khiến không ai hiểu cho ai. Mỗi một mâu thuẫn, xung đột cần có một người biết nhún nhường và chấp nhận chịu nhịn một chút, tình cảm mới bền vững được. Bạn gái của em trước đây đã nhường nhịn em rất nhiều, mà đáng lẽ ra việc hạ cái tôi của mình nên là nam giới chủ động. Bởi khi đó đối phương mới thấy được người kia cần mình, bản thân mình quan trọng trong mối quan hệ này. Vậy nên em cần tự nhìn nhận lại bản thân xem cách mình hành xử như vậy có đúng hay không, để còn biết nên thay đổi ở đâu. Trong một mối quan hệ tình yêu càng tranh cãi càng gây ra rạn nứt và dễ đi đến đổ vỡ, bởi dù cho ai đúng, ai sai cũng sẽ chẳng được lợi ích gì, tình cảm thì càng ngày càng nhạt. Vậy nên là con trai thì nhún nhường người yêu mình một chút để cô ấy cảm thấy mình được nuông chiều, được yêu thương nhiều hơn, em cũng thấy thoải mái hơn là điều rất đáng đúng không em?
Em nên có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với bạn gái của mình sau hàng loạt mâu thuẫn vừa rồi, để cả hai hiểu được tình cảm của nhau. Nếu cứ căng thẳng kéo dài mãi thì dù tình yêu dành cho nhau có nhiều bao nhiêu đi chăng nữa, cũng khó lâu bền được. Nếu hai em vẫn muốn tiếp tục bên nhau, cả hai sẽ hiểu được mình cần phải điều chỉnh lại cách cư xử của mình cùng nhau bảo vệ tình yêu này.
Chúc hai em hiểu nhau, yêu nhau nhiều hơn, tình cảm thêm gắn bó.