Là con gái nhưng em luôn phải dỗ dành anh.
Em chào chương trình. Em đang quá là bối rối không biết phải xử lí thế nào mong chương trình giúp em. Em và người yêu bằng tuổi đã yêu nhau được 1 năm. Anh ấy rất tốt và dành tình cảm cho em rất nhiều.
Em cũng từng yêu nhiều người nhưng mối quan hệ đều có người thứ 3 chen vào. Nhưng đến anh ấy thì em cảm thấy tin tưởng tuyệt đối và thật sự rất tôn trọng tình yêu này. Chính em cũng biết rất khó để tìm thấy một người như anh ấy nên em chưa bao giờ muốn rời bỏ anh ấy. Tuy nhiên chắc vì em là mối tình đầu nên anh ấy không thật sự hiểu tâm lý con gái. Bọn em thường xuyên cãi nhau vặt và đều là những cái anh ấy giận dỗi em. Và thường xuyên đều là hiểu nhầm.
Những lần như thế anh ấy còn không hề chịu nghe em giải thích mà luôn tự suy nghĩ ý mình rồi đổ tội trách móc em. Bọn em chưa bao giờ cãi nhau vì chuyện gì to tát, đều là rất nhỏ nhưng nếu em không xin lỗi hay dỗ dành (mặc dù không phải lỗi do em đều là anh ấy hiểu nhầm) thì anh ấy lại nói những lời tổn thương với em thậm chí là chia tay. Đến bây giờ chỉ còn 2 tuần nữa là em đi du học. Em biết cứ thế này, ở đây em còn có thể gặp để giải quyết, đi xa sẽ càng khó khăn để giải quyết với nhau. Và cãi nhau nhiều tình yêu chắc chắn sẽ lạnh nhạt dần. Em chỉ mong chương trình cho em lời khuyên liệu em có nên chia tay hay không?

Chào em.
Có lẽ những tổn thương từ các mối tình trước đã khiến em không thể mở lòng và tin tưởng bất kỳ một người nào cho đến khi em gặp được người yêu hiện tại. Tuy nhiên, mọi thứ dường như đang dần chuyển sang chiều hướng tiêu cực, mối tình ấy một lần nữa làm em phải suy nghĩ rất nhiều. Chúng tôi thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Qua thư, em tâm sự người yêu em và em bằng tuổi nhau, yêu nhau cũng được một năm. Ở anh ấy em cho em cảm giác tin tưởng tuyệt đối, em rất trân trọng tình yêu này. Tuy nhiên, dạo gần đây giữa hai em thường xuyên xảy ra tranh cãi những chuyện nhỏ nhặt và đều là những cái anh ấy giận dỗi em. Những cái anh ấy giận dỗi em là những cái gì? Hiểu như ý em nói có phải mọi sự giận dỗi xuất phát từ chỗ em? Anh ấy giận vì những hành động, việc làm của em hay vì một sự việc nào đó? Giận dỗi là một gia vị của tình yêu nhưng nếu sự giận dỗi ấy tần suất quá nhiều thì vô hình chung nó sẽ khiến cho tình yêu ấy trở nên ngột thở và chết dần.
Bởi thế em cần xem xét nguyên nhân nào khiến cả hai có sự tranh cãi? Có cách nào làm giảm thiểu những lần mâu thuẫn hay không? Giải thích là một cách tránh hiểu lầm. Nhưng nếu về lâu về dài thì nó sẽ không có nhiều tác dụng. Hơn nữa, bản thân em có thể suốt ngày cứ có chuyện cãi nhau em lại đi giải thích, đi xin lỗi, dỗ dành trong khi anh ấy luôn cho rằng anh ấy là người đúng? Em có thấy mệt mỏi hay không? Có thể em suy nghĩ rằng tất cả những hành động của anh ấy chung quy vì anh ấy chưa hiểu tâm lý con gái bởi em là mối tình đầu của anh ấy. Tình yêu của mỗi người là một hương vị khác nhau, không thể nói người có nhiều kinh nghiệm tình trừơng lại có thể giữ một tình yêu bền chặt. Kinh nghiệm không có ý nghĩa trong tình yêu, điều cần có đó là sự chân thành và sự thấu hiểu cho nhau. Nếu anh ấy yêu em thật nhiều thì tình cảm trong anh ấy sẽ mách bảo anh ấy làm gì để em có hạnh phúc.
Tuy nhiên, rất có thể những việc làm trên của anh ấy là do tính cách của anh ấy sinh ra đã là người cục cằn, nóng tính và em không hề hài lòng điều đó. Em có thể trao đổi, chia sẻ với anh ấy những suy nghĩ, cảm xúc trong lòng của em cho anh ấy hiểu và bản thân em cũng cần xem anh ấy đang suy nghĩ điều gì, mong đợi gì ở em. Anh ấy trân trọng tình yêu này thì anh ấy sẽ thay đổi, còn nếu sau khi chia sẻ anh ấy vẫn giữ thái độ ấy thì có lẽ em cần xem xét lại mối quan hệ này có nên dừng lại hay không. Đặc biệt thời gian sắp tới em chuẩn bị đi du học, khi đó cả hai sẽ mang mối quan hệ này là yêu xa. Mà yêu xa thì rất nhiều khó khăn, thử thách, nó cần sự tin tưởng, cần sự quan tâm, chia sẻ, đồng cảm và hiểu cho nhau nhiều gấp bội so với khi gần nhau. Mong em có sự lựa chọn sáng suốt nhất!
Chúc em luôn thành công!