Là do em ngộ nhận đó là tình yêu
Xin chào chương trình. Cho em hỏi là dạo gần đây gần nhà em có một người con trai chắc cũng bằng tuổi với em nhưng mà cho em hỏi rằng: lúc người đó trước khi gặp em thì người đó còn ngồi ở cửa nói chuyện điện thoại với bạn rất lớn tiếng nhưng lúc gặp em rồi thì người đó rất khác không còn nói chuyện điện thoại lớn tiếng nữa mà chỉ nói nhỏ nhẹ. Với lại người đó lúc nào cũng nhìn lén em hết mỗi lúc nhìn thấy em là nhìn chằm chằm vậy. Rồi khi em đi ra ngoài thì người đó lại ngồi ngoài cửa để nhìn, người ấy làm gì cũng nhìn sang nhà em hết. Nhưng mà từ lúc em biết người đó đến nay em chưa bao giờ nói chuyện với người đó hết vậy cho em hỏi là không biết người ấy có ấn thích em hay chỉ là ấn tượng khi gặp em không ạ . Xin cảm ơn

Em thân mến!
Trong tình yêu, cái cảm giác mà làm người ta sợ hãi và ngại đối diện nhất có lẽ là cảm giác ảo tưởng, để rồi nhiều khi cảm thấy mình thật vô duyên khi cứ ngộ nhận mối quan hệ đó. Khi bản thân tự ngộ nhận ai đó thích mình thì lý trí sẽ luôn nhắc nhở tỉnh lại đi, sống thực với hiện tại đi. Nhưng không hiểu vì sao cảm xúc ấy, sự ngộ nhận ấy ngày một lớn dần và tình cảm dành cho người ấy cũng ngày một mạnh mẽ hơn.
Sỡ dĩ người ta luôn sợ sự ngộ nhận trong tình yêu là bởi vì sau sự ngộ nhận đó, cái mà người ta nhận lại chỉ là sự đớn đau bởi khi ta nhận ra đó là sự ngộ nhận thì cũng là lúc ta đã thích ai đó thật rồi. Chính vì thế phải luôn để bản thân mình thật tỉnh táo để có thể nhìn nhận vấn đề một cách khách quan nhất, em gái à.
Em biết không, khi một ai đó thích mình thì bao giờ người ta cũng chủ động tạo cơ hội để có thể gặp gỡ, tiếp xúc với mình và họ sẽ thể hiện rõ tình cảm để ta biết họ đang thích ta. Bởi thế, những hành động mà em nhận thấy ở người con trai kia chưa thể khẳng định là họ đang thích em. Có thể những gì em nhận thấy như anh ấy nói chuyện với bạn nhỏ hơn khi có em, hay nhìn lén em..là do em đang để ý anh ấy nên em mới suy diễn, để ý từng hành động cuả anh ấy và cho rằng anh ấy thích em. Hoặc cũng có thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên, cùng lúc với lúc em quan sát. Hi vọng qua sự giải đáp của chương trình, bản thân em sẽ có câu trả lời rõ ràng cho mình.
Chúc em những điều may mắn nhất!