Là người yêu chính thức, nhưng lại có cảm giác như chỉ là "người thứ ba". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Là người yêu chính thức, nhưng lại có cảm giác như chỉ là "người thứ ba".
Em xin chào chương trình!
Em và bạn trai quen nhau hơn 1 tháng thì em biết anh có nhắn tin thân mật với một cô gái và cũng thường gọi điện cho cô ấy. Em biết và không nói gì, em im lặng, anh năn nỉ và xin lỗi em. Anh nói chỉ là bạn bình thường thôi, không có gì với cô gái đó tại gia đình anh và cô ấy rất thân nhau. Nhưng em thấy mình giống người thứ 3 thay thế cho cô gái đó vì cô ấy và anh không ở gần nhau.
Em nghĩ chỉ vì buồn nên anh quen em thôi. Anh cũng dẫn em về nhà chơi, giới thiệu với bà con rồi chở em đi chơi và đi đám bạn của anh và nói em là người yêu của anh. Em không biết anh có thật sự yêu em không? Giờ em rối lắm, mong anh chị chương trình tư vấn giúp em ạ!

Chào em!
Tình cảm từ trước đến nay vốn là điều chẳng thể nào cân đo đong đếm, mà ta chỉ có thể cảm nhận phần nào đó thông qua lời nói, hành động, sự quan tâm, chia sẻ của đối phương dành cho ta và kiểm chứng nó qua thời gian. Trong câu chuyện của em, em và bạn trai mới quen nhau 1 tháng, không biết hai em có dành thời gian để tìm hiểu nhau trước đó hay không; nhưng nếu chỉ có một tháng mà để em có thể hiểu được về tính cách, con người của cậu ấy, rồi biết rõ tường tận về tình cảm cậu ấy dành cho em là điều vô cũng khó khăn. Bản thân những người làm chương trình Cửa sổ tình yêu hay bất kì ai khác ngoài cuộc cũng chẳng thể nào đưa ra cho em câu trả lời chính xác, cụ thể được. Chỉ là nếu em có tình cảm, em muốn biết mọi chuyện một cách rõ ràng thì em sẽ dành thời gian để tìm hiểu về nó thôi.
Trong thư em không chia sẻ nhiều về mối quan hệ của bạn trai em với người bạn gái kia. Thế nên tôi không biết được hai người họ thân mật với nhau như thế nào? Đó là những tình cảm lãng mạn, gần gũi theo kiểu tình yêu; hay chỉ là sự thân thiết giữa những người bạn thân? Trước đây giữa họ đã có mối quan hệ tình cảm nào chưa mà em lại tự cho rằng bản thân mình là một người thứ ba? Về điều này chắc em sẽ phải nhìn nhận lại và tìm hiểu thêm, tránh trường hợp nhầm lẫn giữa tình yêu lãng mạn và tình bạn thân đơn thuần. Bởi ngoài tình yêu mỗi người chúng ta đều có rất nhiều mối quan hệ khác. Trong đó, mối quan hệ cùng giới cũng có và mối quan hệ khác giới cũng có; có những người chơi với nhau xã giao, nhưng có những mối quan hệ thân hơn bình thường mà người ta gọi là bạn thân.
Như tôi đã trao đổi với em ở trên, vì hai em mới quen nhau hơn 1 tháng nên chưa ai có thể khẳng định được chắc chắn là tình cảm đó như thế nào, có chân thành hay không, và về lâu dài thì nó có bền vững không. Tuy nhiên, thường trong tình yêu, với những người có tình cảm nghiêm túc thì họ hay công khai mối quan hệ của mình với người yêu, nhất là công khai với gia đình, người thân. Chính vì vậy, khi anh ấy yêu em và “dẫn em về nhà chơi, giới thiệu với bà con rồi chở em đi chơi và đi đám bạn của anh và nói em là người yêu của anh” chứng tỏ anh ấy cũng chẳng ngại ngùng gì về việc xây dựng một mối quan hệ với em. Việc em nghĩ rằng anh ấy chỉ vì buồn mới quen em thì cũng chỉ đang nằm trong suy nghĩ của em thôi chứ từ phía anh ấy cũng chưa có biểu hiện gì. Bởi thế, nếu anh ấy vẫn yêu thương, quan tâm, chiều chuộng, lo lắng cho em thì em có thể tạm tin tưởng vào những biểu hiện đó, và theo thời gian, khi ở bên nhau lâu, tiếp xúc với nhau nhiều em sẽ hiểu rõ hơn mọi chuyện cũng như cảm nhận rõ rệt hơn tình cảm của anh ấy em nhé.
Chúc em mạnh khỏe, hạnh phúc!