Là người yêu chính thức sắp cưới, mà bỗng một ngày thành kẻ "thứ 3"...
Xin chào. Em là Txxx, em 23 tuổi. Hiện tại em đang gặp trục trặc mà không biết phải giải quyết như thế nào, cả về gia đình, lẫn chuyện tình cảm, em là một người rất dễ tủi, cho nên khi xảy ra điều gì đó không hay, với bất kì chuyện gì, em đều chỉ biết khóc lóc chứ không thể nào suy nghĩ được gì cả.
Em vừa mới chia tay một mối tình mà ai cũng nghĩ rằng sẽ có kết thúc có hậu nhưng không ngờ là có thêm sự xuất hiện của kẻ thứ ba, bọn em yêu xa, thế nên chỉ gặp được nhau qua tin nhắn, hay điện thoại. Thật sự trong lúc quen, bọn em rất hay cãi nhau, vì hai đứa cùng bằng tuổi nhau, cho nên chẳng ai chịu nhường ai cả, mỗi lần cãi nhau giận nhau, thì thường sẽ im lặng dần dần thì người ta cũng chán, rồi có sự xuất hiện của một người mới. Người này thì ở rất gần anh ấy, cho nên những lúc em và anh ấy cãi nhau, thì người mới này có thêm nhiều cơ hội để tiến gần hơn, và kết cục là bây giờ em lại trở thành người thứ ba xen vào họ.
Vô tình em biết được chuyện thân mật giữa hai người đó, thật sự em rất sốc, sốc vì chuyện đến quá nhanh, em chưa kịp ngờ tới, em thì ở quá xa nên em không thể làm được gì, chỉ biết khóc và khóc. Có lúc em nghĩ em uống thuốc tự tử để không thấy những cảnh này nữa, nhưng em là người công giáo, em không thể nào làm được như vậy. Em cảm thấy mệt mỏi quá, em không biết em nên làm gì ngay lúc này. Anh chị có thể cho em lời khuyên được không ạ? Bọn em chuẩn bị cưới, gia đình hai bên họ hàng cũng đã biết hai đứa, nhưng bây giờ em không biết đối mặt với mọi chuyện như thế nào cả.

Em gái thân mến!
Cuộc sống đôi khi có những điều mà chúng ta không thể ngờ đến. Bởi lẽ, chẳng có ai biết trước tương lai sẽ ra sao, sẽ có những chuyện gì xảy đến với ta. Vì vậy, cuộc đời luôn dạy chúng ta rằng dù có khó khăn gì ập đến thì cũng luôn luôn phải mạnh mẽ để hướng về phía trước, không cho phép bản thân được gục ngã.
Trong thư, em tâm sự rằng em và bạn trai đã có một mối tình rất đẹp nhưng là yêu xa. Trong khỏang thời gian yêu nhau cả hai cũng thỉnh thoảng có đôi lần tranh cãi, giận hờn và như thế người thứ ba đã có cơ hội chen chân vào cuộc tình của em. Không biết hai em đã quen nhau trong thời gian bao lâu? Khi biết được điều đó, ngoài việc ngồi khóc em đã có những hành động gì? Em có nói chuyện với bạn trai về mối quan hệ này không? Bạn trai em có thú nhận vấn đề này? Ý muốn của bạn ấy ra sao?
Em ạ! Chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến, khóc cũng không vơi được nỗi đau, cũng chẳng giải quyết được gì. Bởi thế đối diện với sự thật là điều em nên làm. Thực ra, trong tình yêu, không phải các đôi yêu nhau đều chỉ có niềm vui, hạnh phúc, tình yêu không phải là màu hồng. Nhiều khi không tránh khỏi những lúc giận hờn, tranh cãi, bất đồng quan điểm. Nhưng nếu người ta vẫn còn yêu thương mình thì sẽ không bao giờ họ chọn cách rời đi hoặc để cho một người thứ ba có cơ hội xen vào chuyện tình ấy. Nếu như lỡ mai này, khi các em lấy nhau, cuộc sống hôn nhân khó khăn hơn rất nhiều, bạn trai và em cũng cãi vã, lúc đó anh ấy lại tìm mối quan hệ khác thì liệu em có chấp nhận được không? Em có dám ly hôn?
Em biết không, Tình yêu là nguồn sống của mỗi người, không ai sống mà không thể yêu. Nhưng nó không phải là tất cả. Cuộc đời còn rất nhiều điều đáng quý, đáng trân trọng mà chúng ta cần sống, cần trân trọng hơn. Có thể bây giờ em tuyệt vọng, đau khổ và có ý định muốn tự tử. Nhưng em thử nghĩ xem, nếu sự ra đi là lối thóat cho em, em không còn đau khổ nhưng những người còn lại, những người thân của em sẽ ra sao? Họ sẽ đau đớn đến nhường nào và ai sẽ là người kết thúc nỗi đau ấy cho họ? Em lựa chọn phương án đó thì người ấy có nhớ đến em không? Em có đảm bảo họ sẽ không lấy vợ?
Em ạ! Dù em có làm cách gì đi chăng nữa, nếu họ không còn tình cảm với em thì họ chẳng quan tâm đến bất kỳ điều gì nữa. Có thể họ sẽ hơi buồn một chút vì sự việc đó nhưng rồi họ lại sống tiếp cuộc sống của họ, vẫn vui vẻ với những người khác, chẳng có thời gian để đau mãi nỗi đau đó của em, chỉ có gia đình em là chịu mất mát lớn nhất. Vì vậy, hãy bình tĩnh và mạnh mẽ lên em nhé. Nếu như em vẫn chưa có một cuộc nói chuyện rõ ràng với anh ấy thì có thể em trao đổi với anh ấy rõ ràng. Xem anh ấy mong muốn như thế nào. Khi anh ấy có quyết định thì em sẽ tôn trọng quyết định đó.
Em năm nay 23 tuổi, cái tuổi đó đang còn rất trẻ, còn nhiều cơ hội và những điều tốt đẹp khác vẫn đang chờ đón em. Kết thúc một mối quan hệ không phải là mất tất cả. Có thể ban đầu em sẽ khó quên, sẽ rất đau khổ. Nhưng thời gian trôi đi, em sẽ thấy bản thân em trưởng thành hơn rất nhiều Ở thời điểm này, có thể em mở rộng mọi mối quan hệ, đi chơi với bạn bè nhiều hơn. Tham gia các hoạt động hoặc câu lạc bộ nào đó như câu lạc bộ sáo trúc, gitar. Tham gia các hoạt động thể thao như tập yoga, tập gym. Ngoài ra, em có thể tham gia một số các khóa học kỹ năng, vừa giúp em thoải mái hơn trong giao tiếp, tự tin, vừa có cơ hội giao lưu với các anh chị học viên, vưà mở mang kiến thức. Biết đâu đó, khi tham gia các hoạt động ấy em sẽ gặp được một người đàn ông chín chắn, họ biết trân trọng, nâng niu và yêu thương em hết mực. Khi ấy em cũng có cảm xúc với ngươì ta và em sẽ có những thay đôỉ tích cực hơn trong suy nghĩ.
Còn việc các em sắp cưới. Không biết nhà trai đã xuống đặt trầu, thưa chuyện hay chưa? Hay chăng chỉ mới là chuẩn bị như thế? Em ạ! Mọi chuyện không có gì là chắc chắn. Hơn nữa, người kết thúc mối quan hệ này là anh ấy, tự anh ấy lựa chọn một hạnh phúc mới, em không hề có lỗi trong chuyện naỳ. Mọi người sẽ hiểu và thông cảm cho em thôi. Vững tin lên em nhé!
Mong em luôn hạnh phúc!