Làm sao biết mình có phải là "cái bóng" của người cũ?
Em đang tìm hiểu một người bạn trai tính tình cũng tốt, biết chiều chuộng em, nhưng người này lớn hơn em 13 tuổi, tình trường thì cũng đã trải qua nhiều mối tình. Em thì chưa trải qua mối tình nào. Anh kể trước khi quen em, anh có một mối tình rất sâu đậm, có đi quá giới hạn mà không đến được với nhau. Em có nghe anh chia sẻ thì anh nói do cô gái đó bắt cá hai tay và anh đã bị trầm cảm một thời gian. Cho tới khi gặp em, anh đã mở lòng yêu và hứa cưới em làm vợ, nhưng em luôn có cảm giác anh ấy vẫn còn lưu luyến người cũ. Em cảm giác em là cái bóng của người đó, mặc dù em có hỏi anh, anh lại nói là em quá đa nghi, rồi anh tỏ ra khó chịu, trách em sao nhắc chuyện đó.
Em phân vân không biết thế nào, mong được chương trình cho em lời khuyên. Em cảm ơn rất nhiều ạ.

Chị chào em. Em đang trong quá trình tìm hiểu một người bạn trai. Em nhận thấy anh ấy có những điểm tốt, tuy nhiên em vẫn còn lăn tăn về tình cảm của người ấy dành cho em, giống như em đang trở thành một người "lấp chỗ trống" sau mối tình trước còn dang dở của bạn trai em. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được những băn khoăn trong lòng của em.
Em thân mến! Từ trước đến nay em chưa từng trải qua mối tình nào, vậy có lẽ người đàn ông này đã mang đến cho em những cảm xúc nên mới khiến cho em cảm thấy trăn trở đến vậy. Một người đàn ông lớn hơn em nhiều tuổi, có nhiều kinh nghiệm trong chuyện tình trường, vì thế người ta rất dễ dàng nắm được cảm xúc của em, đọc vị được những suy nghĩ của em. Các em đang trong giai đoạn tìm hiểu, em có những đánh giá về anh ấy là người tốt, chiều chuộng, nhiệt tình với em, nhưng để biết được tính cách của anh một cách chính xác hơn thì em cần thời gian dài để kiểm chứng điều đó em ạ.
Em quyết định cho bản thân em một cơ hội để tìm hiểu anh ấy vì em có lí do của em, còn đã bao giờ em hỏi anh ấy về lí do tại sao anh ấy lại yêu và muốn kết hôn với em không? Tại sao em lại nghĩ rằng anh ấy vẫn còn lưu luyến tình cũ, phải chăng do em quá cả nghĩ hay anh ấy có những lời nói như so sánh hay nhắc về người cũ trước mặt em? Ai trong mỗi chúng ta đều không thích bị đem đi so sánh với bất cứ ai, vì thế nếu điều này có vô tình xảy ra thì em nên góp ý với bạn trai để anh ấy tránh có những lời nói làm tổn thương tới em. Hoặc nếu mọi việc không phải như vậy, mà em tự suy diễn ra, thì theo chị khi yêu em cũng đừng hỏi quá sâu về những cuộc tình đã qua cũng như vết thương lòng của người ấy.
Bên cạnh đó, bạn trai em cũng chia sẻ về việc anh ấy đã từng bị trầm cảm một thời gian, đó là do anh tự phỏng đoán hay hay đã có kết luận của bác sĩ và anh có phải uống thuốc để điều trị không? Em cũng nên lưu ý về vấn đề này một chút em nhé và xem rằng tâm lý của anh ấy hiện tại đã thực sự ổn định chưa. Em à, để biết được người ta có dành tình cảm cho em chân thành hay không thì thời gian sẽ giúp em chứng minh điều đó. Khi anh sẵn sàng muốn tiến đến với em thì anh sẽ không giấu diếm em những thứ thuộc về đời tư của anh, không giấu diếm hoàn cảnh gia đình và sẵn sàng chia sẻ với em mọi việc từ tâm tư, suy nghĩ của anh ra sao.
Chị chúc em có đủ sự trưởng thành, tinh tế để có được một cuộc sống bình an em nhé!