Làm sao để bớt trẻ con, ghen tuông vô cớ khi yêu. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm sao để bớt trẻ con, ghen tuông vô cớ khi yêu.
Em chào chuyên gia cửa sổ tình yêu ạ.
Em và bạn trai em cũng đã yêu nhau được gần nửa năm rồi. Nhưng tính em hay ghen tuông vớ vẩn và tính em quá trẻ con nên hay làm anh ấy buồn. Nhiều lúc em quá vô tâm với anh ấy. Em cũng kém về phần nắm bắt được tâm lý của anh ấy, chẳng biết là anh ấy muốn gì. Anh ấy cũng bảo ban em và nói em bỏ tính đấy đi nhưng thực sự em không bỏ được. Giờ em muốn bỏ tính đó đi thì phải làm sao ạ?
Em mong chương trình đã tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ.

Chào em!
Chương trình hiểu rằng em đang suy nghĩ rất nhiều khi mọi người luôn cho rằng tính cách của em trẻ con, ghen tuông vớ vẩn. Em muốn thay đổi bản thân để có thể trưởng thành hơn, để giữ gìn tình yêu bền chặt hơn, nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu. Chúng tôi chia sẻ cùng em tâm sự này!
Trong thư em không đề cập tới công việc và độ tuổi của cả hai, nên rất khó để chúng tôi có thể chia sẻ với em về những hướng thay đổi cụ thể, xác đáng nhất. Đừng vì sự so sánh hay chỉ để vừa lòng bạn trai, vừa ý bất kì ai làm động lực thay đổi; mà việc em cố gắng thay đổi cho chính em, để em trở nên tốt và hoàn thiện hơn Thực tế, tính cách trẻ con cũng không phải là điều gì xấu hay đáng lên án, đôi khi việc chúng ta suy nghĩ sự việc đơn giản, lạc quan hơn một chút thì cuộc sống sẽ dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, cũng không thể duy trì mãi tính cách con trẻ, ghen tuông vô cớ vì điều đó làm chính bản thân em và bạn trai cảm thấy mệt mỏi, rạn nứt tình cảm rất nhiều.
Để thay đổi bản thân, em cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch cụ thể, tự xét những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân như thế nào và cần thay đổi những gì. Em cũng có thể tâm sự với bạn trai và lắng nghe sự góp ý của anh ấy, để có sự nhìn nhận khách quan hơn xem bản thân mình thay đổi những gì. Và đặc biệt là khi yêu hãy chia sẻ, tâm sự những cảm xúc của mình với người mình yêu, lắng nghe những chia sẻ từ phía đối phương. Sự tin tưởng với đối phương cũng là các để em bớt ghen tuông vô cớ và khi đó hai em cần tạo niềm tin cho nhau, đặc biệt là có chia sẻ thì mới hiều nhau hơn. Dần dần khi bên cạnh nhau nhiều, lắng nghe, chia sẻ với nhau nhiều hơn thì mới có thể hiểu được nhau, em ạ. Không ai có thể hiểu được hết mong muốn, suy nghĩ của 1 người nào đó, mà chẳng qua vì yêu lâu nên mới dần dung hòa tính cách của nhau mà thôi.
Việc thay đổi bản thân để trưởng thành, bớt ghen tuông hơn không phải là chuyện ngày một ngày hai mà nó là cả một quá trình nỗ lực của em. Em có thể tập cho mình sự bình tĩnh, kiên nhẫn trước mỗi vấn đề xảy ra, học cách lắng nghe và suy nghĩ chín chắn, cẩn thận hơn trước mỗi hành xử của bản thân, đồng thời cẩn trọng hơn trước khi đưa ra một quyết định nào đó. Thêm vào đó, em không nên chỉ dành thời gian cho tình yêu, chỉ để suy nghĩ về tình yêu, mà em cần học cách sống thoải mái, vui tươi hơn. Em cũng cần tích cực hơn nữa trong việc tham  gia các họat động tập thể, mở rộng mối quan hệ bạn bè của mình; dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, người thân, bạn bè xung quanh… Cũng đừng bỏ qua việc thư giãn của chính mình bằng cách tự đáng ứng những nhu cầu, sở thích cá nhân… Khi đó, em sẽ không bó buộc cả cuộc sống của mình vào tình yêu nữa. Khi em thấy bản thân hài hòa hơn, tin tưởng vào đối phương nhiều hơn, chính mình trưởng thành hơn thì khi đó sẽ không còn quá nhiều áp lực đè lên tình yêu của mình nữa.
Chúc em mọi điều may mắn!